Việc vận động quyên góp của Quỹ Phát triển sử học Việt Nam được quy định thế nào? Những đối tượng nào được xét tặng giải thưởng của Quỹ?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Quỹ Phát triển sử học Việt Nam. Cho tôi hỏi việc vận động quyên góp của Quỹ Phát triển sử học Việt Nam được quy định thế nào? Những đối tượng nào được xét tặng giải thưởng của Quỹ? Câu hỏi của anh Thanh Tùng ở Lâm Đồng.

Việc vận động quyên góp của Quỹ Phát triển sử học Việt Nam được quy định thế nào?

Theo Điều 15 Điều lệ Quỹ Phát triển sử học Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1705/QĐ-BNV năm 2011 quy định về nguyên tắc vận động như sau:

Nguyên tắc vận động
1. Quỹ được vận động quyên góp, vận động tài trợ ở trong nước và ở nước ngoài nhằm chuẩn bị thực hiện mục tiêu hoạt động theo quy định của Điều lệ Quỹ và theo quy định của pháp luật.
2. Đối với các cuộc vận động quyên góp, vận động tài trợ các tổ chức, cá nhân ở nước ngoài hoặc trong phạm vi cả nước Quỹ phải có đề án và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép thành lập Quỹ đồng ý bằng văn bản.

Theo đó, Quỹ Phát triển sử học Việt Nam được vận động quyên góp, vận động tài trợ ở trong nước và ở nước ngoài nhằm chuẩn bị thực hiện mục tiêu hoạt động theo quy định của Điều lệ Quỹ và theo quy định của pháp luật.

Quỹ Phát triển sử học Việt Nam

Việc vận động quyên góp của Quỹ Phát triển sử học Việt Nam được quy định thế nào? Những đối tượng nào được xét tặng giải thưởng của Quỹ? (Hình từ Internet)

Những đối tượng nào được xét tặng giải thưởng của Quỹ Phát triển sử học Việt Nam?

Căn cứ Điều 16 Điều lệ Quỹ Phát triển sử học Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1705/QĐ-BNV năm 2011 quy định về đối tượng được xét tặng giải thưởng, hỗ trợ như sau:

Đối tượng được xét tặng giải thưởng, hỗ trợ
Các tập thể, cá nhân là công dân Việt Nam đạt các tiêu chí theo quy định tại Chương V của Điều lệ này là đối tượng để Quỹ xem xét hỗ trợ và tặng giải thưởng.

Theo quy định trên, những đối tượng nào được xét tặng giải thưởng của Quỹ Phát triển sử học Việt Nam gồm các tập thể, cá nhân là công dân Việt Nam đạt các tiêu chí theo quy định tại Chương V của Điều lệ này.

Mức tặng giải thưởng của Quỹ Phát triển sử học Việt Nam là bao nhiêu?

Theo quy định tại Điều 17 Điều lệ Quỹ Phát triển sử học Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1705/QĐ-BNV năm 2011 về số lượng và mức tặng giải thưởng, hỗ trợ của Quỹ như sau:

Số lượng và mức tặng giải thưởng, hỗ trợ của Quỹ
1. Hàng năm Quỹ xét tặng giải thưởng, hỗ trợ cho các học sinh, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh, các nhà nghiên cứu có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu lịch sử, công bố các công trình sử học có giá trị khoa học và thực tiễn cao theo định kỳ với số lượng và mức tiền cụ thể. Số lượng và mức tiền tặng giải thưởng, hỗ trợ này của Quỹ sẽ được thay đổi trên cơ sở cân đối thu chi của từng năm theo quyết định của Hội đồng quản lý Quỹ.
2. Số lượng và mức tiền hỗ trợ của Quỹ:
a) Đối với học sinh, sinh viên: từ 30 đến 50 người với mức tiền là: 5.000.000 VND (năm triệu đồng chẵn);
b) Đối với học viên cao học và nghiên cứu sinh: 10 người với mức tiền là: 5.000.000 VND (năm triệu đồng chẵn);
c) Đối với cá nhân nhà nghiên cứu: 3 người với mức tiền là: 30.000.000 VND (ba mươi triệu đồng chẵn).
3. Số lượng và mức tiền tặng giải thưởng:
a) Đối với học viên cao học và nghiên cứu sinh, thủ khoa: 10 người với mức tiền là: 10.000.000 VND (mười triệu đồng chẵn);
b) Đối với cá nhân và tập thể tác giả nghiên cứu: từ 3 đến 5 người với mức tiền là: 20.000.000 VND (hai mươi triệu đồng chẵn);
c) Hỗ trợ giải thưởng cho các cuộc thi tìm hiểu về lịch sử Việt Nam và các nhà sử học Việt Nam đã quá cố.

Như vậy, hàng năm Quỹ xét tặng giải thưởng, hỗ trợ cho các học sinh, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh, các nhà nghiên cứu có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu lịch sử, công bố các công trình sử học có giá trị khoa học và thực tiễn cao theo định kỳ với số lượng và mức tiền cụ thể.

Mức tặng giải thưởng của Quỹ Phát triển sử học Việt Nam được giới hạn như sau:

+ Đối với học viên cao học và nghiên cứu sinh, thủ khoa: 10 người với mức tiền là: 10.000.000 VND (mười triệu đồng chẵn).

+ Đối với cá nhân và tập thể tác giả nghiên cứu: từ 3 đến 5 người với mức tiền là: 20.000.000 VND (hai mươi triệu đồng chẵn).

+ Hỗ trợ giải thưởng cho các cuộc thi tìm hiểu về lịch sử Việt Nam và các nhà sử học Việt Nam đã quá cố.

Quỹ Phát triển sử học Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội đồng quản lý Quỹ Phát triển sử học Việt Nam có bao nhiêu thành viên? Hội đồng làm việc theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Quỹ Phát triển sử học Việt Nam có những chức năng gì? Quyền hạn của Quỹ Phát triển sử học Việt Nam được quy định thế nào?
Pháp luật
Quỹ Phát triển sử học Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Nhiệm vụ của Quỹ được quy định như thế nào?
Pháp luật
Quỹ Phát triển sử học Việt Nam có trụ sở chính ở đâu? Mục đích hoạt động của Quỹ Phát triển sử học Việt Nam là gì?
Pháp luật
Việc vận động quyên góp của Quỹ Phát triển sử học Việt Nam được quy định thế nào? Những đối tượng nào được xét tặng giải thưởng của Quỹ?
Pháp luật
Việc xét chọn để trao tiền hỗ trợ của Quỹ Phát triển sử học Việt Nam đối với cá nhân gồm những tiêu chí nào?
Pháp luật
Quỹ Phát triển sử học Việt Nam có những nguồn thu nào? Việc sử dụng Quỹ Phát triển sử học Việt Nam được quy định thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ Phát triển sử học Việt Nam
369 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ Phát triển sử học Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào