Việc thay đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử do thay đổi phương án cung cấp dịch vụ được thực hiện trong thời hạn bao nhiêu ngày?

Cho tôi hỏi Việc thay đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử do thay đổi phương án cung cấp dịch vụ được thực hiện trong thời hạn bao nhiêu ngày? Câu hỏi của anh Quốc từ TP.HCM

Phương án cung cấp dịch vụ xác thực hiện tử được quy định như thế nào?

Căn cứ khoản 3 Điều 27 Nghị định 59/2022/NĐ-CP quy định về điều kiện kỹ thuật, quy trình quản lý cung cấp dịch vụ và phương án bảo đảm an ninh, trật tự như sau:

Điều kiện cung cấp dịch vụ xác thực điện tử
...
3. Điều kiện về kỹ thuật, quy trình quản lý cung cấp dịch vụ và phương án bảo đảm an ninh, trật tự
Tổ chức, doanh nghiệp đề nghị cấp giấy xác nhận phải có Đề án hoạt động cung cấp dịch vụ bao gồm các tài liệu sau:
a) Phương án, quy trình hoạt động cung cấp dịch vụ xác thực điện tử bao gồm thuyết minh hệ thống công nghệ thông tin; thuyết minh phương án kỹ thuật về giải pháp công nghệ; phương án lưu trữ, bảo đảm tính toàn vẹn dữ liệu, bảo đảm an ninh an toàn thông tin của hệ thống cung cấp dịch vụ; phương án bảo vệ dữ liệu cá nhân, tổ chức; phương án bảo đảm an ninh, trật tự; phương án phòng cháy và chữa cháy, dự phòng thảm họa và bảo đảm vận hành ổn định, thông suốt dịch vụ xác thực điện tử;
b) Văn bản giới thiệu về máy móc, thiết bị đang sở hữu đặt tại Việt Nam phù hợp với yêu cầu của pháp luật về phòng, chống cháy, nổ; có khả năng chống chịu lũ, lụt, động đất, nhiễu điện tử, sự xâm nhập bất hợp pháp của con người.

Theo đó, phương án, quy trình hoạt động cung cấp dịch vụ xác thực điện tử bao gồm thuyết minh hệ thống công nghệ thông tin; thuyết minh phương án kỹ thuật về giải pháp công nghệ.

Việc thay đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử do thay đổi phương án cung cấp dịch vụ được thực hiện trong thời hạn bao nhiêu ngày?

Việc thay đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử do thay đổi phương án cung cấp dịch vụ được thực hiện trong thời hạn bao nhiêu ngày? (Hình từ Internet)

Việc thay đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử do thay đổi phương án cung cấp dịch vụ được thực hiện trong thời hạn bao nhiêu ngày?

Căn cứ khoản 1 Điều 29 Nghị định 59/2022/NĐ-CP quy định về việc cấp lại, thay đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử như sau:

Cấp lại, thay đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử
1. Thay đổi nội dung Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử được thực hiện trong trường hợp tổ chức, doanh nghiệp thay đổi một trong các thông tin về người đại diện theo pháp luật, địa chỉ trụ sở, tên giao dịch, phương án, quy trình được Bộ Công an thẩm định theo quy định tại khoản 3 Điều 27 Nghị định này.
Tổ chức, doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị thay đổi nội dung Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử về Bộ Công an theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 28 Nghị định này. Hồ sơ đề nghị thay đổi nội dung Giấy phép bao gồm: Tờ khai đề nghị thay đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử theo Mẫu XT02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này, tài liệu chứng minh nội dung thay đổi về thông tin.
a) Trường hợp tổ chức, doanh nghiệp thay đổi một trong các thông tin về người đại diện theo pháp luật, địa chỉ trụ sở, tên giao dịch thì trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Công an thẩm định, cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử cho tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện; trường hợp từ chối thay đổi phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do;
b) Trường hợp tổ chức, doanh nghiệp thay đổi một trong các thông tin về phương án, quy trình hoạt động cung cấp dịch vụ xác thực điện tử thì trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Công an thực hiện việc thẩm định, lấy ý kiến bộ, cơ quan ngang bộ có liên quan, kiểm tra thực tế và cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử cho tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện; trường hợp từ chối thay đổi phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
...

Như vậy, trường hợp doanh nghiệp thay đổi phương án cung cấp dịch vụ xác thực điện tử thì trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Công an thực hiện việc thẩm định, lấy ý kiến bộ, cơ quan ngang bộ có liên quan, kiểm tra thực tế và cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử cho doanh nghiệp.

Trong trường hợp Bộ Công an từ chối việc thay đổi thì sẽ có thông báo bằng văn bản gửi cho doanh nghiệp.

Hồ sơ đề nghị thay đổi thông tin Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử khi thay đổi phương án cung cấp dịch vụ gồm những gì?

Theo quy định tại khoản 1 Điều 29 Nghị định 59/2022/NĐ-CP thì doanh nghiệp có thay đổi nội dung về phương án cung cấp dịch vụ nộp 01 bộ hồ về Bộ Công an.

Cụ thể tại theo điểm a khoản 2 Điều 28 Nghị định 59/2022/NĐ-CP có quy định như sau:

Hồ sơ, trình tự thủ tục cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử
1. Thành phần hồ sơ:
a) Tờ khai đề nghị cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử theo Mẫu XT01 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Đề án và các tài liệu mô tả theo quy định tại khoản 3 Điều 27 Nghị định này.
2. Trình tự, thời hạn và cách thức cấp Giấy xác nhận:
a) Tổ chức, doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp Giấy xác nhận tại khoản 1 Điều này trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính về Bộ Công an hoặc nộp hồ sơ qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của Bộ Công an;
...

Như vậy, hồ sơ đề nghị thay đổi thông tin Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử gồm:

(1) Tờ khai đề nghị cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử theo Mẫu XT01 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 59/2022/NĐ-CP tải về;

(2) Đề án và các tài liệu mô tả về điều kiện về kỹ thuật, quy trình quản lý cung cấp dịch vụ và phương án bảo đảm an ninh, trật tự theo quy định tại khoản 3 Điều 27 Nghị định 59/2022/NĐ-CP.

Dịch vụ xác thực điện tử
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Để được cung cấp dịch vụ xác thực điện tử thì người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp có bắt buộc phải thường trú tại Việt Nam không?
Pháp luật
Công ty cần những điều kiện gì để cung cấp dịch vụ xác thực điện tử? Hồ sơ, trình tự thủ tục cấp giấy xác nhận công ty đủ điều kiện?
Pháp luật
Tổ chức, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ xác thực điện tử cần đáp ứng những điều kiện gì theo quy định Dự thảo mới?
Pháp luật
Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ xác thực điện tử có bắt buộc là doanh nghiệp trong Công an nhân dân không?
Pháp luật
Kênh tiếp nhận thông tin của tổ chức cung cấp dịch vụ xác thực điện tử có làm việc chủ nhật không?
Pháp luật
Người đại diện theo pháp luật của tổ chức cung cấp dịch vụ xác thực điện tử có thể là người Việt Nam định cư ở nước ngoài không?
Pháp luật
Quy trình xác thực điện tử của tổ chức cung cấp dịch vụ xác thực điện tử là do tổ chức này tự quy định đúng không?
Pháp luật
Đơn vị sự nghiệp công lập có bị thu hồi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử khi ngừng hoạt động 03 tháng liên tiếp hay không?
Pháp luật
Tổ chức cung cấp dịch vụ xác thực điện tử được phép hoạt động khi đáp ứng điều kiện gì về kỹ thuật?
Pháp luật
Người đại diện theo pháp luật của tổ chức cung cấp dịch vụ xác thực điện tử phải bảo đảm điều kiện gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dịch vụ xác thực điện tử
496 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dịch vụ xác thực điện tử
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào