Việc quy định nội dung chương trình phát trên Đài Truyền thanh cấp xã thuộc thẩm quyền của cơ quan nào?

Việc quy định nội dung chương trình phát trên Đài Truyền thanh cấp xã thuộc thẩm quyền của cơ quan nào? Những chương trình nào được phát thanh trên Đài Truyền thanh cấp xã? câu hỏi của anh N (Hà Nội).

Việc quy định nội dung chương trình phát trên Đài Truyền thanh cấp xã thuộc thẩm quyền của cơ quan nào?

Hoạt động của Đài Truyền thanh cấp xã được quy định tại Điều 8 Quy chế hoạt động thông tin cơ sở ban hành kèm theo Quyết định 52/2016/QĐ-TTg như sau:

Quy định về hoạt động của Đài Truyền thanh cấp xã
Ủy ban nhân dân cấp xã quy định cụ thể nội dung chương trình, thời điểm, địa điểm, thời lượng, âm lượng phát thanh, truyền thanh phù hợp với đặc điểm riêng có của từng địa phương, cơ sở; bảo đảm các yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin, tuyên truyền thiết yếu của hệ thống thông tin cơ sở; đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân trên địa bàn; phù hợp với quy định tại Quy chế này và các quy định của pháp luật có liên quan.

Theo đó, Ủy ban nhân dân cấp xã quy định cụ thể nội dung chương trình, thời điểm, địa điểm, thời lượng, âm lượng phát thanh, truyền thanh nhằm:

(1) Phù hợp với đặc điểm riêng có của từng địa phương, cơ sở;

(2) Bảo đảm các yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin, tuyên truyền thiết yếu của hệ thống thông tin cơ sở;

(3) Đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân trên địa bàn;

(4) Phù hợp với quy định tại Quy chế này và các quy định của pháp luật có liên quan.

Việc quy định nội dung chương trình phát trên Đài Truyền thanh cấp xã thuộc thẩm quyền của cơ quan nào?

Việc quy định nội dung chương trình phát trên Đài Truyền thanh cấp xã thuộc thẩm quyền của cơ quan nào? (hình từ internet)

Những chương trình nào được phát thanh trên Đài Truyền thanh cấp xã?

Hoạt động truyền thanh của Đài Truyền thanh cấp xã được quy định tại Điều 7 Quy chế hoạt động thông tin cơ sở ban hành kèm theo Quyết định 52/2016/QĐ-TTg như sau:

Hoạt động truyền thanh của Đài Truyền thanh cấp xã
1. Tùy theo điều kiện thực tế, Đài Truyền thanh cấp xã thực hiện việc tiếp sóng, phát lại chương trình thời sự và các chương trình phát thanh khác của Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Phát thanh, Đài Phát thanh - Truyền hình cấp tỉnh, Đài Truyền thanh - Truyền hình, Đài Truyền thanh cấp huyện để phục vụ nhu cầu thông tin thiết yếu của nhân dân địa phương trên hệ thống truyền dẫn, phát sóng phát thanh của Đài Truyền thanh cấp xã.
2. Phát sóng các chương trình phát thanh phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin, tuyên truyền thiết yếu của quốc gia và địa phương theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền trên hệ thống truyền dẫn, phát sóng phát thanh của Đài Truyền thanh cấp xã.
3. Quản lý, vận hành hệ thống thiết bị kỹ thuật chuyên ngành để thực hiện việc tiếp sóng, phát lại các chương trình phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Phát thanh, Đài Phát thanh - Truyền hình cấp tỉnh, Đài Truyền thanh - Truyền hình, Đài Truyền thanh cấp huyện phù hợp với Quy hoạch truyền dẫn, phát sóng phát thanh, truyền hình đến năm 2020.

Theo đó, Đài Truyền thanh cấp xã phát sóng các chương trình phát thanh phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin, tuyên truyền thiết yếu của quốc gia và địa phương theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền trên hệ thống truyền dẫn, phát sóng phát thanh của Đài Truyền thanh cấp xã.

Hoạt động phát thanh của Đài Truyền thanh cấp xã được quy định ra sao?

Hoạt động phát thanh của Đài Truyền thanh cấp xã quy định tại Điều 6 Quy chế hoạt động thông tin cơ sở ban hành kèm theo Quyết định 52/2016/QĐ-TTg như sau:

Hoạt động phát thanh của Đài Truyền thanh cấp xã
1. Sản xuất các chương trình phát thanh bằng tiếng Việt, tiếng các dân tộc để phát sóng trên hệ thống truyền dẫn, phát sóng phát thanh của Đài Truyền thanh cấp xã.
2. Phối hợp với Đài Truyền thanh - Truyền hình, Đài Truyền thanh cấp huyện sản xuất các chương trình phát thanh để phát sóng trên hệ thống truyền dẫn, phát sóng phát thanh của Đài Truyền thanh - Truyền hình, Đài Truyền thanh cấp huyện.
3. Nội dung các chương trình phát thanh của Đài Truyền thanh cấp xã tập trung thông tin về hoạt động chỉ đạo, điều hành của chính quyền cấp xã; cung cấp thông tin, kiến thức thiết yếu đối với đời sống hằng ngày của người dân địa phương phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương; cung cấp thông tin về chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan trực tiếp đến người dân ở địa phương; những quy định của chính quyền xã và hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội ở địa phương, cơ sở.
4. Việc sản xuất và phát sóng các chương trình phát thanh của Đài Truyền thanh cấp xã thực hiện theo các quy định của pháp luật về nội dung thông tin và không vi phạm các quy định của pháp luật về truyền dẫn, phát sóng phát thanh.

Như vậy, hoạt động phát thanh của Đài Truyền thanh cấp xã được thực hiện như sau:

- Sản xuất các chương trình phát thanh bằng tiếng Việt, tiếng các dân tộc để phát sóng trên hệ thống truyền dẫn, phát sóng phát thanh của Đài Truyền thanh cấp xã.

- Phối hợp với Đài Truyền thanh - Truyền hình, Đài Truyền thanh cấp huyện sản xuất các chương trình phát thanh để phát sóng trên hệ thống truyền dẫn, phát sóng phát thanh của Đài Truyền thanh - Truyền hình, Đài Truyền thanh cấp huyện.

- Nội dung các chương trình phát thanh của Đài Truyền thanh cấp xã tập trung thông tin về:

+ Hoạt động chỉ đạo, điều hành của chính quyền cấp xã;

+ Cung cấp thông tin, kiến thức thiết yếu đối với đời sống hằng ngày của người dân địa phương phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương;

+ Cung cấp thông tin về chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan trực tiếp đến người dân ở địa phương;

+ Những quy định của chính quyền xã và hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội ở địa phương, cơ sở.

- Việc sản xuất và phát sóng các chương trình phát thanh của Đài Truyền thanh cấp xã thực hiện theo các quy định của pháp luật về nội dung thông tin và không vi phạm các quy định của pháp luật về truyền dẫn, phát sóng phát thanh.

Đài truyền thanh
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thiết bị phần cứng của Đài truyền thanh cấp xã ứng dụng công nghệ thông tin và viễn thông bao gồm những gì?
Pháp luật
Việc quy định nội dung chương trình phát trên Đài Truyền thanh cấp xã thuộc thẩm quyền của cơ quan nào?
Pháp luật
Dữ liệu được chia sẻ đối với đài truyền thanh cấp xã ứng dụng công nghệ thông tin viễn thông phải đáp ứng những yêu cầu gì?
Pháp luật
Yêu cầu kỹ thuật đối với thiết bị phần cứng của đài truyền thanh cấp xã ứng dụng công nghệ thông tin viễn thông như thế nào?
Pháp luật
Phần mềm thuộc danh mục thành phần cơ bản của đài truyền thanh cấp xã ứng dụng công nghệ thông tin viễn thông gồm những gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đài truyền thanh
Phạm Thị Xuân Hương Lưu bài viết
2,048 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đài truyền thanh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào