Việc luân chuyển công chức của Kiểm toán Nhà nước theo quy định phải đáp ứng những điều kiện gì?

Cho tôi hỏi việc luân chuyển công chức của Kiểm toán Nhà nước theo quy định phải đáp ứng những điều kiện gì? Công chức được luân chuyển nếu không thực hiện quyết định luân chuyển thì có được nâng lương trước thời hạn không? Câu hỏi của anh Tài từ Lâm Đồng.

Luân chuyển công chức của Kiểm toán Nhà nước nhằm mục đích gì?

Căn cứ Điều 5 Quy định luân chuyển, điều động công chức và biệt phái, định kỳ chuyển đổi vị trí công tác của công, viên chức Kiểm toán Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 436/QĐ-KTNN năm 2014 quy định về mục đích luân chuyển công chức như sau:

Mục đích luân chuyển
1. Luân chuyển nhằm góp phần chủ động trong công tác quản lý, sử dụng công chức, đáp ứng yêu cầu đào tạo, bồi dưỡng toàn diện về bản lĩnh chính trị và kinh nghiệm thực tiễn cho công chức của ngành Kiểm toán Nhà nước.
2. Luân chuyển nhằm rèn luyện, thử thách công chức để làm căn cứ cho việc bố trí, sắp xếp và sử dụng có hiệu quả đội ngũ công chức lãnh đạo, quản lý có triển vọng, trong quy hoạch vào các chức danh lãnh đạo, quản lý cao hơn.
3. Luân chuyển nhằm tạo điều kiện cho công chức giữ vị trí lãnh đạo, quản lý trên 05 (năm) năm tại một nơi được chuyển sang một công tác mới phù hợp yêu cầu công tác cán bộ và phù hợp với năng lực của công chức.

Như vậy, theo quy định thì việc luân chuyển công chức của Kiểm toán Nhà nước nhằm những mục đích sau:

(1) Luân chuyển nhằm góp phần chủ động trong công tác quản lý, sử dụng công chức, đáp ứng yêu cầu đào tạo, bồi dưỡng toàn diện về bản lĩnh chính trị và kinh nghiệm thực tiễn cho công chức của ngành Kiểm toán Nhà nước.

(2) Luân chuyển nhằm rèn luyện, thử thách công chức để làm căn cứ cho việc bố trí, sắp xếp và sử dụng có hiệu quả đội ngũ công chức lãnh đạo, quản lý có triển vọng, trong quy hoạch vào các chức danh lãnh đạo, quản lý cao hơn.

(3) Luân chuyển nhằm tạo điều kiện cho công chức giữ vị trí lãnh đạo, quản lý trên 05 (năm) năm tại một nơi được chuyển sang một công tác mới phù hợp yêu cầu công tác cán bộ và phù hợp với năng lực của công chức.

Việc luân chuyển công chức của Kiểm toán Nhà nước theo quy định phải đáp ứng những điều kiện gì?

Luân chuyển công chức của Kiểm toán Nhà nước nhằm mục đích gì? (Hình từ Internet)

Việc luân chuyển công chức của Kiểm toán Nhà nước theo quy định phải đáp ứng những điều kiện gì?

Cưn cứ khoản 2 Điều 6 Quy định luân chuyển, điều động công chức và biệt phái, định kỳ chuyển đổi vị trí công tác của công, viên chức Kiểm toán Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 436/QĐ-KTNN năm 2014 quy định về đối tượng và điều kiện luân chuyển công chức như sau:

Đối tượng và điều kiện luân chuyển
1. Đối tượng luân chuyển:
a) Công chức lãnh đạo, quản lý trong quy hoạch;
b) Công chức lãnh đạo, quản lý giữ chức vụ tại một vị trí trên 05 (năm) năm.
2. Điều kiện luân chuyển
a) Độ tuổi luân chuyển: Không quá 40 tuổi đối với công chức lãnh đạo cấp phòng và không quá 45 tuổi đối với công chức lãnh đạo cấp vụ. Trường hợp đặc biệt, không quá 45 tuổi đối với công chức lãnh đạo cấp phòng và không quá 50 tuổi đối với công chức lãnh đạo cấp vụ.
b) Thuộc diện quy hoạch đã được phê duyệt; có xu hướng và triển vọng phát triển.
c) Có sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ.
d) Trường hợp đặc biệt khác do tập thể Ban Cán sự Đảng Kiểm toán Nhà nước thống nhất và Tổng Kiểm toán Nhà nước quyết định.

Như vậy, theo quy định thì việc luân chuyển công chức của Kiểm toán Nhà nước phải đáp ứng những điều kiện sau:

(1) Độ tuổi luân chuyển: Không quá 40 tuổi đối với công chức lãnh đạo cấp phòng và không quá 45 tuổi đối với công chức lãnh đạo cấp vụ.

Trường hợp đặc biệt, không quá 45 tuổi đối với công chức lãnh đạo cấp phòng và không quá 50 tuổi đối với công chức lãnh đạo cấp vụ.

(2) Thuộc diện quy hoạch đã được phê duyệt; có xu hướng và triển vọng phát triển.

(3) Có sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ.

Trường hợp đặc biệt khác do tập thể Ban Cán sự Đảng Kiểm toán Nhà nước thống nhất và Tổng Kiểm toán Nhà nước quyết định.

Công chức được luân chuyển nếu không thực hiện quyết định luân chuyển thì có được nâng lương trước thời hạn không?

Căn cứ khoản 5 Điều 3 Quy định luân chuyển, điều động công chức và biệt phái, định kỳ chuyển đổi vị trí công tác của công, viên chức Kiểm toán Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 436/QĐ-KTNN năm 2014 quy định về nguyên tắc như sau:

Nguyên tắc
1. Luân chuyển, điều động, biệt phái và chuyển đổi vị trí công tác phải căn cứ các quy định của Đảng, của Nhà nước và của ngành. Ban Cán sự đảng Kiểm toán Nhà nước (sau đây gọi tắt là Ban Cán sự đảng) và các cấp ủy đảng thống nhất lãnh đạo công tác luân chuyển, điều động, biệt phái và chuyển đổi vị trí công tác.
2. Đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai, minh bạch, phát huy trách nhiệm và quyền hạn của người đứng đầu đơn vị. Công chức được luân chuyển, điều động, biệt phái và chuyển đổi vị trí công tác phải đảm bảo đủ điều kiện và đúng đối tượng theo quy định.
3. Phải căn cứ vào yêu cầu công tác, vị trí việc làm, chỉ tiêu biên chế, phù hợp với trình độ, năng lực của công chức, viên chức và mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng. Bảo đảm sự ổn định, kế thừa và phát triển của đội ngũ công chức, viên chức đồng thời nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị.
4. Công chức được điều động, luân chuyển và công chức, viên chức được biệt phái phải chấp hành nghiêm chỉnh quyết định điều động, luân chuyển, biệt phái của cấp có thẩm quyền.
5. Công chức được điều động, luân chuyển và công chức, viên chức được biệt phái nếu không thực hiện quyết định điều động, luân chuyển, biệt phái của cấp có thẩm quyền sẽ chịu hình thức kỷ luật từ khiển trách trở lên, không được xem xét đề bạt, bổ nhiệm, nâng lương trước thời hạn và áp dụng các hình thức khen thưởng.

Như vậy, theo quy định nếu công chức được luân chuyển không thực hiện quyết định luân chuyển của cấp có thẩm quyền thì sẽ không được nâng lương trước thời hạn cũng như áp dụng các hình thức khen thưởng.

Luân chuyển công chức Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Luân chuyển công chức
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Việc luân chuyển công chức lãnh đạo, quản lý được pháp luật hiện hành quy định như thế nào?
Pháp luật
Trường hợp nào thì phải luân chuyển công chức lãnh đạo, quản lý? Điều kiện để luân chuyển công chức lãnh đạo, quản lý là gì?
Pháp luật
Có được bố trí luân chuyển công chức lãnh đạo đang chờ nghỉ hưu sớm trước tuổi theo diện tinh giản biên chế không?
Pháp luật
Việc luân chuyển công chức lãnh đạo, quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo căn cứ vào đâu và luân chuyển nhằm mục đích gì?
Pháp luật
Quy trình luân chuyển công chức lãnh đạo, quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo gồm mấy bước và thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Việc đề xuất chủ trương luân chuyển công chức lãnh đạo, quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong quy trình luân chuyển thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Thời gian luân chuyển công chức lãnh đạo, quản lý giữ các chức vụ cấp trưởng của Bộ Giáo dục và Đào tạo tối thiểu bao nhiêu tháng?
Pháp luật
Công chức luân chuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo có được hưởng các quyền lợi như công chức của cơ quan nơi luân chuyển đến không?
Pháp luật
Điều kiện luân chuyển công chức lãnh đạo là gì? Có thể luân chuyển công chức lãnh đạo đã có 03 nhiệm kỳ liên tiếp hay không?
Pháp luật
Có thực hiện luân chuyển công chức đối với công chức lãnh đạo, quản lý còn thời gian công tác ít hơn 10 năm hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Luân chuyển công chức
1,547 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Luân chuyển công chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào