Việc kiểm tra định kỳ chất lượng dịch vụ bưu chính công ích gồm những nội dung nào? Trình tự, thủ tục kiểm tra định kỳ được thực hiện như thế nào?

Tôi có câu hỏi là việc kiểm tra định kỳ chất lượng dịch vụ bưu chính công ích gồm những nội dung nào? Trình tự, thủ tục kiểm tra định kỳ được thực hiện như thế nào? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Đ.N đến từ Đồng Nai.

Việc kiểm tra định kỳ chất lượng dịch vụ bưu chính công ích gồm những nội dung nào?

Việc kiểm tra định kỳ chất lượng dịch vụ bưu chính công ích gồm những nội dung được quy định tại khoản 1 Điều 7 Thông tư 14/2018/TT-BTTTT như sau:

Kiểm tra chất lượng dịch vụ
1. Kiểm tra định kỳ:
Hàng năm, Bộ Thông tin và Truyền thông kiểm tra chất lượng dịch vụ bưu chính trong phạm vi cả nước. Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kiểm tra chất lượng dịch vụ bưu chính tại địa phương.
a) Nội dung kiểm tra gồm:
- Việc chấp hành các quy định về quản lý chất lượng dịch vụ bưu chính, gồm công tác lưu trữ số liệu, tài liệu; chế độ báo cáo và các nội dung liên quan khác;
- Việc thực hiện các chỉ tiêu chất lượng theo mức chất lượng doanh nghiệp đã công bố;
- Việc công khai thông tin của doanh nghiệp về chất lượng dịch vụ;
- Việc tự kiểm tra của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính.

Như vậy, theo quy định trên thì việc kiểm tra định kỳ chất lượng dịch vụ bưu chính công ích gồm những nội dung sau:

- Việc chấp hành các quy định về quản lý chất lượng dịch vụ bưu chính, gồm công tác lưu trữ số liệu, tài liệu; chế độ báo cáo và các nội dung liên quan khác;

- Việc thực hiện các chỉ tiêu chất lượng theo mức chất lượng doanh nghiệp đã công bố;

- Việc công khai thông tin của doanh nghiệp về chất lượng dịch vụ;

- Việc tự kiểm tra của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính.

Dịch vụ bưu chính

Dịch vụ bưu chính (Hình từ Internet)

Trình tự, thủ tục kiểm tra định kỳ chất lượng dịch vụ bưu chính công ích được thực hiện như thế nào?

Trình tự, thủ tục kiểm tra định kỳ chất lượng dịch vụ bưu chính công ích được thực hiện theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 7 Thông tư 14/2018/TT-BTTTT như sau:

Kiểm tra chất lượng dịch vụ
1. Kiểm tra định kỳ:
b) Trình tự, thủ tục kiểm tra:
- Cơ quan quản lý nhà nước về bưu chính thành lập đoàn kiểm tra trên cơ sở chương trình, kế hoạch kiểm tra đã được phê duyệt. Quyết định kiểm tra được gửi doanh nghiệp ít nhất 07 ngày làm việc trước ngày kiểm tra.
- Đoàn kiểm tra làm việc với người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp hoặc người được người đại diện theo pháp luật ủy quyền; công bố quyết định kiểm tra; thông báo nội dung kiểm tra và các yêu cầu về số liệu, tài liệu, phương tiện phục vụ cho việc kiểm tra.
- Trưởng đoàn kiểm tra quyết định cách thức kiểm tra các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ bưu chính do doanh nghiệp cung ứng.
2. Kiểm tra đột xuất:
a) Cơ quan quản lý nhà nước kiểm tra đột xuất khi có khiếu nại, tố cáo về hành vi vi phạm pháp luật về chất lượng dịch vụ hoặc không bảo đảm mức chất lượng dịch vụ đã công bố. Nội dung kiểm tra, phương pháp kiểm tra do cơ quan quản lý nhà nước quyết định.
b) Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định kiểm tra đột xuất chất lượng dịch vụ bưu chính do các doanh nghiệp cung ứng trong phạm vi cả nước. Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định kiểm tra đột xuất chất lượng dịch vụ bưu chính do doanh nghiệp cung ứng trên địa bàn quản lý.
c) Quyết định kiểm tra đột xuất; thời gian và nội dung kiểm tra được thông báo cho doanh nghiệp ít nhất 02 ngày làm việc trước ngày tiến hành kiểm tra.

Như vậy, theo quy định trên thì trình tự, thủ tục kiểm tra định kỳ chất lượng dịch vụ bưu chính công ích được thực hiện như sau:

- Cơ quan quản lý nhà nước về bưu chính thành lập đoàn kiểm tra trên cơ sở chương trình, kế hoạch kiểm tra đã được phê duyệt. Quyết định kiểm tra được gửi doanh nghiệp ít nhất 07 ngày làm việc trước ngày kiểm tra.

- Đoàn kiểm tra làm việc với người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp hoặc người được người đại diện theo pháp luật ủy quyền; công bố quyết định kiểm tra; thông báo nội dung kiểm tra và các yêu cầu về số liệu, tài liệu, phương tiện phục vụ cho việc kiểm tra.

- Trưởng đoàn kiểm tra quyết định cách thức kiểm tra các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ bưu chính do doanh nghiệp cung ứng.

Chi phí kiểm tra định kỳ chất lượng dịch vụ bưu chính công ích do ai cấp?

Chi phí kiểm tra định kỳ chất lượng dịch vụ bưu chính công ích do ai cấp, thì theo quy định tại Điều 8 Thông tư 14/2018/TT-BTTTT như sau:

Chi phí kiểm tra
Chi phí kiểm tra chất lượng dịch vụ bưu chính do ngân sách nhà nước cấp và được bố trí trong dự toán kinh phí hoạt động của cơ quan kiểm tra.

Như vậy, theo quy định trên thì chi phí kiểm tra định kỳ chất lượng dịch vụ bưu chính công ích do ngân sách nhà nước cấp và được bố trí trong dự toán kinh phí hoạt động của cơ quan kiểm tra.

Dịch vụ bưu chính công ích Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Dịch vụ bưu chính công ích
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Thư viện nhà đất
Dịch vụ bưu chính công ích gồm những dịch vụ nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích để được cấp văn bản chấp thuận phải đảm bảo những điều gì khi hoạt động?
Pháp luật
Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích được cung ứng dịch vụ chuyển tiền không qua tài khoản thanh toán của khách hàng khi nào?
Pháp luật
Mẫu báo cáo về hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích là mẫu nào?
Pháp luật
Dịch vụ bưu chính công ích là gì? Quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích thực hiện như thế nào? Do ai hỗ trợ và chỉ định?
Pháp luật
Vụ Bưu chính thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông là tổ chức xây dựng giá cước dịch vụ bưu chính công ích đúng không?
Pháp luật
Thời gian giải quyết khiếu nại việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích là bao lâu?
Pháp luật
Cách thức điều tra sản lượng và giá cước bình quân đối với dịch vụ bưu chính công ích như thế nào?
Pháp luật
Những đối tượng nào được miễn giá cước dịch vụ nhận gửi hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích?
Pháp luật
Mức độ hoàn thành nhiệm vụ cung ứng dịch vụ bưu chính công ích được đánh giá dựa trên những căn cứ nào?
Pháp luật
Chất lượng dịch vụ bưu chính được quản lý theo nguyên tắc nào? Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích phải đăng ký công bố hợp quy khi nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dịch vụ bưu chính công ích
599 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dịch vụ bưu chính công ích

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Dịch vụ bưu chính công ích

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào