Việc kiểm tra định kỳ chất lượng dịch vụ bưu chính công ích gồm những nội dung nào? Trình tự, thủ tục kiểm tra định kỳ được thực hiện như thế nào?
Việc kiểm tra định kỳ chất lượng dịch vụ bưu chính công ích gồm những nội dung nào?
Việc kiểm tra định kỳ chất lượng dịch vụ bưu chính công ích gồm những nội dung được quy định tại khoản 1 Điều 7 Thông tư 14/2018/TT-BTTTT như sau:
Kiểm tra chất lượng dịch vụ
1. Kiểm tra định kỳ:
Hàng năm, Bộ Thông tin và Truyền thông kiểm tra chất lượng dịch vụ bưu chính trong phạm vi cả nước. Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kiểm tra chất lượng dịch vụ bưu chính tại địa phương.
a) Nội dung kiểm tra gồm:
- Việc chấp hành các quy định về quản lý chất lượng dịch vụ bưu chính, gồm công tác lưu trữ số liệu, tài liệu; chế độ báo cáo và các nội dung liên quan khác;
- Việc thực hiện các chỉ tiêu chất lượng theo mức chất lượng doanh nghiệp đã công bố;
- Việc công khai thông tin của doanh nghiệp về chất lượng dịch vụ;
- Việc tự kiểm tra của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính.
…
Như vậy, theo quy định trên thì việc kiểm tra định kỳ chất lượng dịch vụ bưu chính công ích gồm những nội dung sau:
- Việc chấp hành các quy định về quản lý chất lượng dịch vụ bưu chính, gồm công tác lưu trữ số liệu, tài liệu; chế độ báo cáo và các nội dung liên quan khác;
- Việc thực hiện các chỉ tiêu chất lượng theo mức chất lượng doanh nghiệp đã công bố;
- Việc công khai thông tin của doanh nghiệp về chất lượng dịch vụ;
- Việc tự kiểm tra của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính.
Dịch vụ bưu chính (Hình từ Internet)
Trình tự, thủ tục kiểm tra định kỳ chất lượng dịch vụ bưu chính công ích được thực hiện như thế nào?
Trình tự, thủ tục kiểm tra định kỳ chất lượng dịch vụ bưu chính công ích được thực hiện theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 7 Thông tư 14/2018/TT-BTTTT như sau:
Kiểm tra chất lượng dịch vụ
1. Kiểm tra định kỳ:
…
b) Trình tự, thủ tục kiểm tra:
- Cơ quan quản lý nhà nước về bưu chính thành lập đoàn kiểm tra trên cơ sở chương trình, kế hoạch kiểm tra đã được phê duyệt. Quyết định kiểm tra được gửi doanh nghiệp ít nhất 07 ngày làm việc trước ngày kiểm tra.
- Đoàn kiểm tra làm việc với người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp hoặc người được người đại diện theo pháp luật ủy quyền; công bố quyết định kiểm tra; thông báo nội dung kiểm tra và các yêu cầu về số liệu, tài liệu, phương tiện phục vụ cho việc kiểm tra.
- Trưởng đoàn kiểm tra quyết định cách thức kiểm tra các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ bưu chính do doanh nghiệp cung ứng.
2. Kiểm tra đột xuất:
a) Cơ quan quản lý nhà nước kiểm tra đột xuất khi có khiếu nại, tố cáo về hành vi vi phạm pháp luật về chất lượng dịch vụ hoặc không bảo đảm mức chất lượng dịch vụ đã công bố. Nội dung kiểm tra, phương pháp kiểm tra do cơ quan quản lý nhà nước quyết định.
b) Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định kiểm tra đột xuất chất lượng dịch vụ bưu chính do các doanh nghiệp cung ứng trong phạm vi cả nước. Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định kiểm tra đột xuất chất lượng dịch vụ bưu chính do doanh nghiệp cung ứng trên địa bàn quản lý.
c) Quyết định kiểm tra đột xuất; thời gian và nội dung kiểm tra được thông báo cho doanh nghiệp ít nhất 02 ngày làm việc trước ngày tiến hành kiểm tra.
Như vậy, theo quy định trên thì trình tự, thủ tục kiểm tra định kỳ chất lượng dịch vụ bưu chính công ích được thực hiện như sau:
- Cơ quan quản lý nhà nước về bưu chính thành lập đoàn kiểm tra trên cơ sở chương trình, kế hoạch kiểm tra đã được phê duyệt. Quyết định kiểm tra được gửi doanh nghiệp ít nhất 07 ngày làm việc trước ngày kiểm tra.
- Đoàn kiểm tra làm việc với người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp hoặc người được người đại diện theo pháp luật ủy quyền; công bố quyết định kiểm tra; thông báo nội dung kiểm tra và các yêu cầu về số liệu, tài liệu, phương tiện phục vụ cho việc kiểm tra.
- Trưởng đoàn kiểm tra quyết định cách thức kiểm tra các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ bưu chính do doanh nghiệp cung ứng.
Chi phí kiểm tra định kỳ chất lượng dịch vụ bưu chính công ích do ai cấp?
Chi phí kiểm tra định kỳ chất lượng dịch vụ bưu chính công ích do ai cấp, thì theo quy định tại Điều 8 Thông tư 14/2018/TT-BTTTT như sau:
Chi phí kiểm tra
Chi phí kiểm tra chất lượng dịch vụ bưu chính do ngân sách nhà nước cấp và được bố trí trong dự toán kinh phí hoạt động của cơ quan kiểm tra.
Như vậy, theo quy định trên thì chi phí kiểm tra định kỳ chất lượng dịch vụ bưu chính công ích do ngân sách nhà nước cấp và được bố trí trong dự toán kinh phí hoạt động của cơ quan kiểm tra.
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022/4/06/QK/dich-vu-buu-chinh-cong-ich.png)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn//uploads/phapluat/2022-2/CT/030123/vu-buu-chinh.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/KL/buu-chinh-cong-ich.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/KL/dich-vu-buu-chinh-cong-ich.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/THN/GIAM-GIA-CUOC-DV-BUU-CHINH.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/THN/DICH-VU-CONG-ICH-2.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/TS/13-08/dich-vu-buu-chinh-1.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn//phap-luat/2022-2/TS/28-08/thanh-toan-khong-dung-tien-mat-2.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn//phap-luat/2022-2/TS/28-08/thanh-toan-khong-dung-tien-mat.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn//phap-luat/2022-2/TS/12-09/dich-vu-buu-chinh.jpg)
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Người làm công tác dược lâm sàng tại bệnh viện y học cổ truyền phải đáp ứng điều kiện về bằng cấp như thế nào?
- Trong hoạt động thư viện phải bảo đảm quyền tiếp cận và sử dụng thư viện của người sử dụng thư viện?
- Để được công nhận là di sản thiên nhiên thì nơi đó phải có vẻ đẹp hiếm gặp của thiên nhiên đúng không?
- Cấp Quyết định công nhận lưu hành đặc cách giống cây trồng trong bao lâu kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ?
- Hệ thống kết cấu hạ tầng phục vụ vận tải hành khách bằng xe buýt được đầu tư xây dựng từ ngân sách nhà nước không?