Việc giao trực tiếp thực hiện nhiệm vụ của Chương trình phát triển một số ngành công nghiệp công nghệ cao được thực hiện theo nguyên tắc nào?

Tôi có câu hỏi là việc giao trực tiếp thực hiện nhiệm vụ của Chương trình phát triển một số ngành công nghiệp công nghệ cao được thực hiện theo nguyên tắc nào? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Đ,Q đến từ Đồng Nai.

Việc giao trực tiếp thực hiện nhiệm vụ của Chương trình phát triển một số ngành công nghiệp công nghệ cao được thực hiện theo nguyên tắc nào?

Việc giao trực tiếp thực hiện nhiệm vụ của Chương trình phát triển một số ngành công nghiệp công nghệ cao được thực hiện theo nguyên tắc được quy định tại Điều 11 Thông tư 45/2015/TT-BCT như sau:

Nguyên tắc và điều kiện tham gia tuyển chọn, giao trực tiếp thực hiện nhiệm vụ của Chương trình
1. Việc tuyển chọn, giao trực tiếp tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Chương trình phải tuân thủ các nguyên tắc quy định tại Điều 3 Thông tư số 10/2014/TT-BKHCN ngày 30 tháng 5 năm 2014 của Bộ Khoa học và Công nghệ quy định tuyển chọn, giao trực tiếp tổ chức và cá nhân thực hiện nhiệm vụ cấp quốc gia sử dụng ngân sách nhà nước (sau đây viết tắt là Thông tư số 10/2014/TT-BKHCN).
2. Các tổ chức đăng ký tham gia tuyển chọn, giao trực tiếp thực hiện nhiệm vụ của Chương trình phải đáp ứng các điều kiện quy định tại Điều 4 Thông tư số 10/2014/TT-BKHCN.

Như vậy, theo quy định trên thì việc tuyển giao trực tiếp thực hiện nhiệm vụ của Chương trình phát triển một số ngành công nghiệp công nghệ cao được thực hiện theo nguyên tắc sau:

- Việc giao trực tiếp tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Chương trình phải tuân thủ các nguyên tắc theo quy định của pháp luật.

- Các tổ chức đăng ký tham gia giao trực tiếp thực hiện nhiệm vụ của Chương trình phải đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật.

ngành công nghiệp công nghệ cao

Việc giao trực tiếp thực hiện nhiệm vụ của Chương trình phát triển một số ngành công nghiệp công nghệ cao được thực hiện theo nguyên tắc nào? (Hình từ Internet)

Hình thức giao trực tiếp tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Chương trình phát triển một số ngành công nghiệp công nghệ cao được áp dụng khi nào?

Hình thức giao trực tiếp tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Chương trình phát triển một số ngành công nghiệp công nghệ cao được áp dụng theo quy định tại Điều 9 Thông tư 45/2015/TT-BCT như sau:

Áp dụng hình thức giao trực tiếp
Hình thức giao trực tiếp tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Chương trình được áp dụng trong các trường hợp sau:
1. Các nhiệm vụ được Hội đồng tư vấn đánh giá đủ điều kiện về tài chính, nhân lực, chuyên môn, trang thiết bị và đề xuất thực hiện nhiệm vụ theo phương thức giao trực tiếp.
2. Các nhiệm vụ là dự án tham gia thực hiện Kế hoạch phát triển một số ngành công nghiệp công nghệ cao đến năm 2020 (được phê duyệt tại Quyết định số 842/QĐ-TTg ngày 01 tháng 6 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ) đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương cho hưởng cơ chế chính sách ưu đãi hỗ trợ theo Quyết định số 2457/QĐ-TTg ngày 31 tháng 12 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình quốc gia phát triển công nghệ cao đến năm 2020.

Như vậy, hình thức giao trực tiếp tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Chương trình phát triển một số ngành công nghiệp công nghệ cao được áp dụng khi:

- Các nhiệm vụ được Hội đồng tư vấn đánh giá đủ điều kiện về tài chính, nhân lực, chuyên môn, trang thiết bị và đề xuất thực hiện nhiệm vụ theo phương thức giao trực tiếp.

- Các nhiệm vụ là dự án tham gia thực hiện Kế hoạch phát triển một số ngành công nghiệp công nghệ cao đến năm 2020 (được phê duyệt tại Quyết định số 842/QĐ-TTg ngày 01 tháng 6 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ) đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương cho hưởng cơ chế chính sách ưu đãi hỗ trợ theo Quyết định số 2457/QĐ-TTg ngày 31 tháng 12 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình quốc gia phát triển công nghệ cao đến năm 2020.

Thông báo giao trực tiếp tổ chức nhiệm vụ của Chương trình phát triển một số ngành công nghiệp công nghệ cao được quy định như thế nào?

Thông báo giao trực tiếp tổ chức nhiệm vụ của Chương trình phát triển một số ngành công nghiệp công nghệ cao được quy định tại khoản 1 Điều 10 Thông tư 45/2015/TT-BCT như sau:

Thông báo tuyển chọn, giao trực tiếp tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Chương trình
1. Đối với nhiệm vụ của Chương trình thực hiện theo phương thức tuyển chọn: Bộ Công Thương công bố công khai trên cổng thông tin điện tử của Bộ hoặc trên các phương tiện thông tin đại chúng khác trong thời gian 30 ngày để tuyển chọn tổ chức có đủ năng lực triển khai thực hiện.
2. Đối với nhiệm vụ của Chương trình thực hiện theo hình thức giao trực tiếp: Bộ Công Thương thông báo bằng văn bản đến các tổ chức được giao trực tiếp thực hiện nhiệm vụ.

Như vậy, theo quy định trên thì đối với nhiệm vụ của Chương trình phát triển một số ngành công nghiệp công nghệ cao thực hiện theo hình thức giao trực tiếp: Bộ Công Thương thông báo bằng văn bản đến các tổ chức được giao trực tiếp thực hiện nhiệm vụ.

Thời hạn xác nhận hợp lệ của hồ sơ tham gia giao trực tiếp thực hiện vụ của Chương trình phát triển một số ngành công nghiệp công nghệ cao là bao lâu?

Thời hạn xác nhận hợp lệ của hồ sơ tham gia giao trực tiếp thực hiện vụ của Chương trình phát triển một số ngành công nghiệp công nghệ cao được quy định tại khoản 1 Điều 13 Thông tư 45/2015/TT-BCT như sau:

Mở và kiểm tra xác nhận tính hợp lệ của hồ sơ tham gia tuyển chọn, giao trực tiếp thực hiện nhiệm vụ của Chương trình
1. Kết thúc thời hạn nhận hồ sơ đăng ký tuyển chọn, giao trực tiếp, trong thời hạn 10 ngày làm việc, Đơn vị quản lý nhiệm vụ của Chương trình tiến hành mở, kiểm tra và xác nhận tính hợp lệ của hồ sơ.
2. Hồ sơ hợp lệ được đưa vào xem xét, đánh giá là hồ sơ được chuẩn bị theo đúng các biểu mẫu và đáp ứng được các yêu cầu quy định tại Điều 11 và Điều 12 Thông tư này.
3. Kết quả mở hồ sơ được ghi thành biên bản theo mẫu B4.1-BBMHS-CNC.

Như vậy, theo quy định trên thì thời hạn xác nhận hợp lệ của hồ sơ tham gia giao trực tiếp thực hiện vụ của Chương trình phát triển một số ngành công nghiệp công nghệ cao là 10 ngày làm việc, kể từ khi kết thúc thời hạn nhận hồ sơ đăng ký giao trực tiếp.

Chương trình phát triển một số ngành công nghiệp công nghệ cao
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cá nhân muốn tham gia thực hiện nhiệm vụ của Chương trình phát triển một số ngành công nghiệp công nghệ cao thì hồ sơ đăng ký tuyển chọn gồm những gì?
Pháp luật
Việc giao trực tiếp thực hiện nhiệm vụ của Chương trình phát triển một số ngành công nghiệp công nghệ cao được thực hiện theo nguyên tắc nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình phát triển một số ngành công nghiệp công nghệ cao
320 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình phát triển một số ngành công nghiệp công nghệ cao
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào