Việc đón tiếp các Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số đến làm việc tại cơ quan Ủy ban Dân tộc phải đảm bảo yêu cầu nào?

Tôi có câu hỏi là việc đón tiếp các Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số đến làm việc tại cơ quan Ủy ban Dân tộc phải đảm bảo yêu cầu nào? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh T.T đến từ Đồng Nai.

Việc đón tiếp các Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số đến làm việc tại cơ quan Ủy ban Dân tộc phải đảm bảo yêu cầu nào?

Việc đón tiếp các Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số đến làm việc tại cơ quan Ủy ban Dân tộc phải đảm bảo yêu cầu được quy định tại Điều 1 Quy định đón tiếp các Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số đến thăm, làm việc tại cơ quan Ủy ban Dân tộc ban hành kèm theo Quyết định 809/QĐ-UBDT năm 2022 như sau:

Mục đích, yêu cầu
1. Quy định thống nhất trình tự đón tiếp các Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số (sau đây gọi là Đoàn) đến thăm, làm việc tại cơ quan Ủy ban Dân tộc.
2. Đón tiếp các Đoàn là thực hiện nhiệm vụ chính trị quan trọng, nhằm tăng cường công tác thông tin hai chiều, động viên, khích lệ tinh thần đoàn kết dân tộc, ý thức tự hào dân tộc, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi.
3. Tổ chức đón tiếp Đoàn đảm bảo chu đáo, trang trọng, thiết thực, hiệu quả, đúng các quy định pháp luật hiện hành và quy định của Ủy ban Dân tộc.

Như vậy, theo quy định trên thì việc đón tiếp các Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số đến làm việc tại cơ quan Ủy ban Dân tộc phải đảm bảo yêu cầu sau:

- Quy định thống nhất trình tự đón tiếp các Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số (sau đây gọi là Đoàn) làm việc tại cơ quan Ủy ban Dân tộc;

- Tổ chức đón tiếp Đoàn đảm bảo chu đáo, trang trọng, thiết thực, hiệu quả, đúng các quy định pháp luật hiện hành và quy định của Ủy ban Dân tộc.

Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số

Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số (Hình từ Internet)

Văn bản đề nghị đón tiếp Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số đến làm việc tại cơ quan Ủy ban Dân tộc cần ghi rõ những thông tin nào?

Văn bản đề nghị đón tiếp Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số đến làm việc tại cơ quan Ủy ban Dân tộc cần ghi rõ những thông tin được quy định tại khoản 1 Điều 3 Quy định đón tiếp các Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số đến thăm, làm việc tại cơ quan Ủy ban Dân tộc ban hành kèm theo Quyết định 809/QĐ-UBDT năm 2022 như sau:

Trình tự đón tiếp
1. Gửi văn bản đề nghị đón tiếp
Các Ban, Bộ, ngành, cơ quan Trung ương và địa phương cấp tỉnh vùng dân tộc thiểu số và miền núi khi có kế hoạch tổ chức Đoàn đến thăm, làm việc với Ủy ban Dân tộc gửi văn bản đề nghị tới Ủy ban Dân tộc trước 15 ngày dự kiến Đoàn đến làm việc. Văn bản đề nghị cần ghi rõ thông tin về Đoàn (gồm: Trưởng Đoàn, Phó Đoàn, thành phần, số lượng thành viên trong Đoàn và các thông tin chính: năm sinh, dân tộc, chức vụ/cơ quan công tác/địa chỉ cư trú,...), điện thoại liên hệ; thời gian, địa điểm, mục đích, yêu cầu, nội dung, chương trình đề nghị đón tiếp, làm việc.
2. Tiếp nhận, xử lý đề nghị đón tiếp
a) Văn phòng Ủy ban Dân tộc tiếp nhận thông tin đề nghị đón tiếp, làm việc từ các Đoàn, tham mưu Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc chỉ đạo, phân công các Vụ, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch, chuẩn bị các điều kiện đón tiếp, làm việc với Đoàn theo quy định.
b) Xây dựng kế hoạch đón tiếp
Căn cứ đề nghị của Đoàn và chỉ đạo của Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc, Vụ, đơn vị được giao chủ trì, phối hợp với Văn phòng Ủy ban và các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch (quy định cụ thể mục đích, yêu cầu, nội dung chương trình, người chủ trì và thành phần tham dự, thời gian, địa điểm và các điều kiện đảm bảo, phân công nhiệm vụ cho các Vụ, đơn vị liên quan tham gia đón tiếp Đoàn,...) và dự toán kinh phí đón tiếp (do Văn phòng Ủy ban lập gửi đơn vị được Lãnh đạo Ủy ban phân công chủ trì xây dựng kế hoạch để tổng hợp) trình Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc phê duyệt và tổ chức thực hiện theo kế hoạch.
3. Tổ chức đón tiếp
a) Thông báo lịch và chương trình đón tiếp
Căn cứ kế hoạch được phê duyệt, Văn phòng Ủy ban tham mưu đưa vào lịch công tác của Lãnh đạo Ủy ban, đơn vị được Lãnh đạo Ủy ban giao chủ trì đón tiếp thông báo cho Trưởng Đoàn và các Vụ, đơn vị liên quan thuộc Ủy ban Dân tộc về thời gian, địa điểm, nội dung chương trình đón tiếp để phối hợp thực hiện và tham gia tiếp Đoàn theo kế hoạch được phê duyệt.
b) Tổ chức gặp mặt, đón tiếp Đoàn
Căn cứ đề nghị của Đoàn và nội dung chương trình đón tiếp theo kế hoạch, hai bên cùng nhau:
- Trao đổi, cung cấp thông tin giới thiệu chung về hệ thống cơ quan công tác dân tộc và thông tin về Đoàn; thông tin tình hình kết quả thực hiện chính sách dân tộc ở vùng dân tộc thiểu số và hoạt động của Đoàn.
- Phổ biến, cung cấp thông tin mới về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các sự kiện, nhiệm vụ chính trị lớn liên quan đến vùng dân tộc thiểu số và miền núi.
- Tiếp thu các ý kiến phản ánh của Đoàn và tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất của các đại biểu đối với công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc; giải đáp những đề xuất, kiến nghị của Đoàn theo thẩm quyền của Ủy ban Dân tộc.
- Biểu dương, động viên, khích lệ những kết quả đạt được của tập thể, cá nhân trong Đoàn.
- Tặng quà cho các thành viên trong Đoàn (thuộc đối tượng được tặng quà theo quy định).
- Thực hiện các nội dung khác do Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc chủ trì đón tiếp Đoàn xem xét, quyết định theo thẩm quyền.

Như vậy, theo quy định trên thì văn bản đề nghị đón tiếp Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số đến làm việc tại cơ quan Ủy ban Dân tộc cần ghi rõ những thông tin sau: (gồm Trưởng Đoàn, Phó Đoàn, thành phần, số lượng thành viên trong Đoàn và các thông tin chính: năm sinh, dân tộc, chức vụ/cơ quan công tác/địa chỉ cư trú,...), điện thoại liên hệ; thời gian, địa điểm, mục đích, yêu cầu, nội dung, chương trình đề nghị đón tiếp, làm việc.

Việc tiếp Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số đến làm việc tại cơ quan Ủy ban Dân tộc thì chi những nội dung nào?

Việc tiếp Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số đến làm việc tại cơ quan Ủy ban Dân tộc thì chi những nội dung được quy định tại khoản 1 Điều 4 Quy định đón tiếp các Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số đến thăm, làm việc tại cơ quan Ủy ban Dân tộc ban hành kèm theo Quyết định 809/QĐ-UBDT năm 2022 như sau:

Kinh phí thực hiện
1. Nội dung và mức chi
a) Chi tiếp khách
- Thuê hội trường, maket trang trí (trường hợp không bố trí đón tiếp được tại trụ sở cơ quan Ủy ban Dân tộc).
- Nước uống và mời cơm đại biểu dự đơn tiếp, gặp mặt.
Mức chi tiếp khách thực hiện theo quy định hiện hành của Bộ Tài chính về chế độ chi tiếp khách trong nước.
b) Tặng quà (bằng tiền mặt hoặc hiện vật) cho các thành viên trong Đoàn thuộc đối tượng quy định tại Điều 2 của Quy định này.
c) Hỗ trợ tiền ăn, phòng nghỉ, trợ cấp người ốm đau trong Đoàn hoặc hỗ trợ Đoàn khi gặp rủi ro, thiên tai, dịch bệnh phải lưu lại.
Nội dung, mức chi tại điểm b, c, d của Khoản 1 Điều này thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 2 Quyết định số 199/QĐ-UBDT ngày 18/4/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc ban hành Quy chế quản lý và sử dụng kinh phí đặc thù phục vụ công tác của Ủy ban Dân tộc.
d) Các nội dung chi khác (nếu có) do Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc xem xét, quyết định theo quy định.

Như vậy, theo quy định trên thì việc tiếp Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số đến làm việc tại cơ quan Ủy ban Dân tộc thì chi những nội dung sau:

- Chi tiếp khách

+ Thuê hội trường, maket trang trí (trường hợp không bố trí đón tiếp được tại trụ sở cơ quan Ủy ban Dân tộc).

+ Nước uống và mời cơm đại biểu dự đơn tiếp, gặp mặt.

- Tặng quà (bằng tiền mặt hoặc hiện vật) cho các thành viên trong Đoàn thuộc đối tượng quy định tại Điều 2 của Quy định này.

- Hỗ trợ tiền ăn, phòng nghỉ, trợ cấp người ốm đau trong Đoàn hoặc hỗ trợ Đoàn khi gặp rủi ro, thiên tai, dịch bệnh phải lưu lại.

- Các nội dung chi khác (nếu có) do Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc xem xét, quyết định theo quy định.

Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trình tự đón tiếp các Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số đến thăm cơ quan Ủy ban Dân tộc được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Việc đón tiếp các Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số đến làm việc tại cơ quan Ủy ban Dân tộc phải đảm bảo yêu cầu nào?
Pháp luật
Kinh phí thực hiện đón tiếp các Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số đến thăm cơ quan Ủy ban Dân tộc được bố trí từ đâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số
422 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: