Việc đánh giá công chức thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường được thực hiện định kỳ vào thời điểm nào?

Cho tôi hỏi Việc đánh giá công chức thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường được thực hiện định kỳ vào thời điểm nào? Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường có quyền nhận xét, đánh giá đối với những ai? Câu hỏi của chị Kiều từ Cần Thơ.

Việc đánh giá công chức thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường được thực hiện nhằm mục đích gì?

Căn cứ Điều 2 Quy chế đánh giá và phân loại công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 3113/QĐ-BTNMT năm 2017 quy định về mục đích đánh giá công chức, viên chức như sau:

Mục đích đánh giá
1. Làm rõ ưu điểm, khuyết điểm, mặt mạnh, mặt yếu của công chức, viên chức về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật; việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ; triển vọng phát triển của công chức, viên chức.
2. Có được thông tin khách quan để công chức, viên chức rèn luyện, phấn đấu, phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết điểm và để cấp có thẩm quyền ra quyết định liên quan đến các vấn đề nhân sự như quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, Điều động, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, giới thiệu ứng cử, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật và thực hiện chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức.
3. Xây dựng, phát triển nền công vụ chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, đáp ứng yêu cầu nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường và sự hài lòng của tổ chức, cá nhân trong bối cảnh hội nhập quốc tế, góp Phần xây dựng Chính phủ kiến tạo phát triển, liêm chính và phục vụ Nhân dân.

Như vậy, theo quy định thì việc đánh giá công chức thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường được thực hiện nhằm mục đích:

(1) Làm rõ ưu điểm, khuyết điểm, mặt mạnh, mặt yếu của công chức về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật; việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ; triển vọng phát triển của công chức.

(2) Có được thông tin khách quan để công chức rèn luyện, phấn đấu, phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết điểm;

Để cấp có thẩm quyền ra quyết định liên quan đến các vấn đề nhân sự như quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, điều động, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, giới thiệu ứng cử, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật và thực hiện chế độ, chính sách đối với công chức.

(3) Xây dựng, phát triển nền công vụ chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, đáp ứng yêu cầu nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường và sự hài lòng của tổ chức, cá nhân trong bối cảnh hội nhập quốc tế, góp Phần xây dựng Chính phủ kiến tạo phát triển, liêm chính và phục vụ Nhân dân.

Việc đánh giá công chức thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường được thực hiện định kỳ vào thời điểm nào?

Việc đánh giá công chức thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường được thực hiện nhằm mục đích gì? (Hình từ Internet)

Việc đánh giá công chức thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường được thực hiện định kỳ vào thời điểm nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 8 Quy chế đánh giá và phân loại công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 3113/QĐ-BTNMT năm 2017 quy định về thời điểm đánh giá công chức, viên chức như sau:

Thời điểm đánh giá
1. Đánh giá định kỳ hằng năm
a) Thời điểm đánh giá, phân loại công chức, viên chức được tiến hành trong tháng 12 hằng năm, trước khi thực hiện việc bình xét thi đua, khen thưởng hằng năm.
Đối với các Trường trực thuộc Bộ, thời điểm đánh giá Hiệu trưởng, các Phó Hiệu trưởng do Bộ trưởng quyết định; thời điểm đánh giá công chức, viên chức, người lao động thuộc Trường do Hiệu trưởng Trường quyết định.
b) Thời điểm hoàn thành việc đánh giá định kỳ hằng năm (trừ các Trường trực thuộc Bộ):
- Các đơn vị trực thuộc Bộ phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ và Văn phòng Bộ tổ chức hội nghị đánh giá người đứng đầu đơn vị; hoàn thành trước ngày 15 tháng 01 năm sau.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ phải hoàn thành việc đánh giá công chức, viên chức của đơn vị mình trước ngày 31 tháng 12 hằng năm.
- Vụ Tổ chức cán bộ báo cáo Bộ trưởng phê duyệt kết quả đánh giá người đứng đầu các đơn vị trực thuộc Bộ; hoàn thành trong tháng 01 năm sau.
...

Như vậy, theo quy định thì thời điểm đánh giá, phân loại công chức được tiến hành trong tháng 12 hằng năm, trước khi thực hiện việc bình xét thi đua, khen thưởng hằng năm.

Đối với các Trường trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường thì thời điểm đánh giá Hiệu trưởng, các Phó Hiệu trưởng do Bộ trưởng quyết định;

Thời điểm đánh giá công chức, viên chức, người lao động thuộc Trường do Hiệu trưởng Trường quyết định.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường có quyền nhận xét, đánh giá đối với những ai?

Căn cứ khoản 1 Điều 6 Quy chế đánh giá và phân loại công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 3113/QĐ-BTNMT năm 2017 quy định về thẩm quyền đánh giá công chức, viên chức như sau:

Thẩm quyền đánh giá
1. Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhận xét, đánh giá thứ trưởng theo hướng dẫn của cấp có thẩm quyền; nhận xét, đánh giá người đứng đầu các đơn vị trực thuộc Bộ và quyết định việc đánh giá, phân loại đối với cấp phó của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ theo quy định.
2. Người đứng đầu đơn vị, tổ chức thuộc Bộ có con dấu, có tổ chức trực thuộc trực tiếp đánh giá và quyết định kết quả đánh giá đối với cấp phó của người đứng đầu và người đứng đầu các tổ chức trực thuộc (trừ trường hợp được quy định tại Khoản 6 Điều này).
...

Như vậy, theo quy định thì Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường có quyền nhận xét, đánh giá những người sau:

(1) Nhận xét, đánh giá Thứ trưởng theo hướng dẫn của cấp có thẩm quyền;

(2) Nhận xét, đánh giá người đứng đầu các đơn vị trực thuộc Bộ.

Xếp loại chất lượng công chức Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Nội dung đánh giá công chức bao gồm các nội dung nào? Phân loại đánh giá công chức được pháp luật quy định thế nào?
Pháp luật
Mẫu Bảng tổng hợp kết quả xếp loại chất lượng công chức, viên chức hằng năm thuộc Kiểm toán Nhà nước?
Pháp luật
Công chức Kiểm toán nhà nước có thời gian công tác trong năm chưa đủ 6 tháng thì có thực hiện việc đánh giá, xếp loại chất lượng không?
Pháp luật
BHXH hướng dẫn bổ sung việc đánh giá, xếp loại công chức, viên chức năm 2023 tại Công văn 4490/BHXH-TCCB thế nào?
Pháp luật
Tiêu chí xếp loại chất lượng công chức ở mức không hoàn thành nhiệm vụ được quy định ra sao? Có đánh giá xếp loại với công chức làm việc chưa đủ 06 tháng không?
Pháp luật
Công chức nghỉ không tham gia công tác từ 03 tháng đến dưới 06 tháng thì có được thực hiện đánh giá xếp loại hay không?
Pháp luật
Phiếu đánh giá, xếp loại chất lượng công chức năm 2023? Hướng dẫn cách viết phiếu đánh giá, xếp loại chất lượng công chức năm 2023?
Pháp luật
Thời điểm đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm đối với cán bộ, công chức, viên chức năm 2023 là khi nào?
Pháp luật
Tỷ lệ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cán bộ công chức viên chức từ ngày 15/9/2023 là bao nhiêu?
Pháp luật
Công chức cấp tỉnh giữ chức vụ lãnh đạo cần đáp ứng những tiêu chí nào để được xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Xếp loại chất lượng công chức
911 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Xếp loại chất lượng công chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào