Việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về lập quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông liên tỉnh được thực hiện theo phương thức nào?

Xin cho hỏi việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về lập quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông liên tỉnh được thực hiện theo phương thức nào? Chỉ số đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về sản phẩm của dịch vụ lập quy trình gồm những gì? Câu hỏi của chị Thư từ Nghệ An.

Việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về lập quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông liên tỉnh được thực hiện theo phương thức nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 11 Thông tư 19/2018/TT-BTNMT quy định việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về lập quy trình như sau:

Đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về lập quy trình
1. Việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về lập quy trình theo phương thức chấm điểm. Thang điểm đánh giá là 100. Thang điểm đánh giá được xác định cụ thể đối với từng chỉ số đánh giá trong tiêu chí quy định tại các Điều 5, 6, 7, 8, 9, và 10 và thể hiện chi tiết tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này.
2. Chất lượng dịch vụ sự nghiệp công được đánh giá theo 4 mức:
a) Tốt: Khi tổng số điểm đạt từ 80 điểm trở lên, trong đó tổng số điểm của các chỉ số đánh giá quy định tại Điều 10 Thông tư này đạt từ 20 điểm trở lên;
b) Khá: Khi tổng số điểm đạt từ 70 điểm đến dưới 80 điểm, trong đó tổng số điểm của các chỉ số đánh giá quy định tại Điều 10 Thông tư này đạt từ 18 điểm trở lên;
c) Đạt: Khi tổng số điểm đạt từ 50 điểm đến dưới 70 điểm, trong đó tổng số điểm của các chỉ số đánh giá quy định tại Điều 10 Thông tư này đạt từ 13 điểm trở lên;
d) Không đạt: Khi tổng số điểm nhỏ hơn 50 điểm, hoặc tổng số điểm của các chỉ số đánh giá quy định tại Điều 10 Thông tư này nhỏ hơn 12 điểm.

Như vậy, theo quy đjnh thì việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về lập quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông liên tỉnh được thực hiên theo phương thức chấm điểm.

Thang điểm đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công là 100 điểm.

Việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về lập quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông liên tỉnh được thực hiên theo phương thức nào?

Việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về lập quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông liên tỉnh được thực hiên theo phương thức nào? (Hình từ Internet)

Chỉ số đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về sản phẩm của dịch vụ lập quy trình gồm những gì?

Căn cứ khoản 6 Điều 4 Thông tư 19/2018/TT-BTNMT quy định về tiêu chí đánh giá như sau:

Tiêu chí đánh giá
1. Tiêu chí 1: Chức năng, nhiệm vụ hoặc đăng ký kinh doanh của tổ chức cung cấp dịch vụ lập quy trình.
2. Tiêu chí 2: Cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ hoạt động lập quy trình.
3. Tiêu chí 3: Nhân lực phục vụ hoạt động lập quy trình.
4. Tiêu chí 4: Thông tin, dữ liệu phục vụ lập quy trình.
5. Tiêu chí 5: Thái độ phục vụ trong quá trình lập quy trình.
6. Tiêu chí 6: Sản phẩm của dịch vụ lập quy trình.

Đồng thời, căn cứ khoản 1 Điều 10 Thông tư 19/2018/TT-BTNMT quy định chỉ số và căn cứ đánh giá tiêu chí về sản phẩm của dịch vụ lập quy trình như sau:

Chỉ số và căn cứ đánh giá Tiêu chí 6
1. Chỉ số đánh giá:
a) Dự thảo Quy trình;
b) Báo cáo chuyên đề, tổng hợp và báo cáo tóm tắt kết quả lập quy trình;
c) Bản đồ (địa hình, mạng lưới sông suối, trạm quan trắc khí tượng, thủy văn, tài nguyên nước và các công trình khai thác, sử dụng nước), sơ đồ liên quan trong quá trình lập quy trình (sơ đồ tính toán, đẳng trị mưa, chuẩn dòng chảy năm);
d) Dữ liệu được tạo ra trong quá trình lập quy trình (các dữ liệu thu thập; dữ liệu đo đạc, điều tra khảo sát, mặt cắt sông, suối, mô hình tính, số liệu khí tượng thủy văn và các thông tin, dữ liệu khác có liên quan đến nội dung);
đ) Đĩa CD ghi toàn bộ sản phẩm của quá trình lập quy trình;
e) Quy trình vận hành được phê duyệt, ban hành.
...

Như vậy, chỉ số đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về sản phẩm của dịch vụ lập quy trình bao gồm:

(1) Dự thảo Quy trình;

(2) Báo cáo chuyên đề, tổng hợp và báo cáo tóm tắt kết quả lập quy trình;

(3) Bản đồ, sơ đồ liên quan trong quá trình lập quy trình;

(4) Dữ liệu được tạo ra trong quá trình lập quy trình;

(5) Đĩa CD ghi toàn bộ sản phẩm của quá trình lập quy trình;

(6) Quy trình vận hành được phê duyệt, ban hành.

Căn cứ đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về sản phẩm của dịch vụ lập quy trình gồm những nội dung nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 10 Thông tư 19/2018/TT-BTNMT quy định chỉ số và căn cứ đánh giá tiêu chí về sản phẩm của dịch vụ lập quy trình như sau:

Chỉ số và căn cứ đánh giá Tiêu chí 6
...
2. Căn cứ đánh giá:
a) Dự thảo quy trình hoàn thiện;
b) Báo cáo thống kê, giao nộp sản phẩm của tổ chức lập quy trình;
c) Biên bản kiểm tra, nghiệm thu đánh giá dịch vụ lập quy trình của cơ quan đặt hàng hoặc cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;
d) Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành quy trình.

Như vậy, căn cứ đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về sản phẩm của dịch vụ lập quy trình gồm những nội dung sau đây:

(1) Dự thảo quy trình hoàn thiện;

(2) Báo cáo thống kê, giao nộp sản phẩm của tổ chức lập quy trình;

(3) Biên bản kiểm tra, nghiệm thu đánh giá dịch vụ lập quy trình của cơ quan đặt hàng hoặc cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;

(4) Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành quy trình.

Dịch vụ sự nghiệp công
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Sử dụng ngân sách Nhà nước đặt hàng cung cấp dịch vụ sự nghiệp công có được giao kèm với dự toán kinh phí không?
Pháp luật
Đơn vị sự nghiệp công thực hiện dịch vụ sự nghiệp công không sử dụng ngân sách nhà nước có được cấp bù khoản thiếu hụt hay không?
Pháp luật
Phương pháp định giá dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước theo quy định trước đây có gì khác so với pháp luật hiện hành?
Pháp luật
Hướng dẫn nghiệm thu chất lượng dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực Lưu trữ?
Pháp luật
Giá dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước được tính như thế nào theo quy định hiện hành?
Pháp luật
Phân bổ và giao dự toán đối với dự toán kinh phí cung cấp dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước như thế nào?
Pháp luật
Dịch vụ y tế cơ sở, bệnh viện ở vùng biên giới có thuộc dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước không?
Pháp luật
Dịch vụ sự nghiệp công không sử dụng ngân sách nhà nước có khoản thu ít hơn chi có được yêu cầu ngân sách nhà nước cấp bù hay không?
Pháp luật
Dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước là gì? Dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước gồm những dịch vụ nào?
Pháp luật
Đơn vị sự nghiệp công lập cung cấp những dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu nào thuộc ngành Tư pháp địa phương?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dịch vụ sự nghiệp công
334 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dịch vụ sự nghiệp công
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào