Việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về điều tra cơ bản các điều kiện tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên, môi trường gồm những hoạt động nào?

Cho tôi hỏi việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về điều tra cơ bản các điều kiện tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên, môi trường gồm những hoạt động nào? Căn cứ đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công đối với tiêu chí về An toàn lao động gồm những nội dung gì? Câu hỏi của chị Thùy từ Kiên Giang.

Việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về điều tra cơ bản các điều kiện tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên, môi trường gồm những hoạt động nào?

Căn cứ Điều 1 Thông tư 67/2017/TT-BTNMT quy định như sau:

Phạm vi điều chỉnh
Thông tư này quy định tiêu chí, chỉ số đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước các điều tra cơ bản bao gồm:
1. Điều tra, đánh giá đất đai của cả nước, các vùng;
2. Điều tra, đánh giá tài nguyên nước, điều tra hiện trạng khai thác, sử dụng tài nguyên nước; xả thải vào nguồn nước đối với các nguồn nước liên quốc gia, nguồn nước liên tỉnh;
3. Điều tra cơ bản địa chất về khoáng sản;
4. Điều tra, khảo sát về khí tượng thủy văn;
5. Thiết lập hệ quy chiếu quốc gia và hệ thống số liệu gốc đo đạc quốc gia, hệ thống điểm đo đạc cơ sở quốc gia;
6. Thành lập và hiện chỉnh hệ thống bản đồ địa hình quốc gia;
7. Lập bản đồ hành chính toàn quốc, cấp tỉnh;
8. Đo đạc, thành lập, cập nhật bản đồ và hồ sơ địa giới hành chính phục vụ việc phân định, chia tách, sáp nhập, điều chỉnh địa giới hành chính;
9. Điều tra cơ bản về tài nguyên và môi trường biển, hải đảo;
10. Điều tra phục vụ quản lý tổng hợp tài nguyên vùng bờ có phạm vi liên tỉnh, điều tra, thống kê, phân loại, quản lý tổng hợp tài nguyên biển và hải đảo do Trung ương quản lý.

Như vậy, việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về điều tra cơ bản các điều kiện tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên, môi trường bao gồm những hoạt động sau đây:

(1) Điều tra, đánh giá đất đai của cả nước, các vùng;

(2) Điều tra, đánh giá tài nguyên nước, điều tra hiện trạng khai thác, sử dụng tài nguyên nước; xả thải vào nguồn nước đối với các nguồn nước liên quốc gia, nguồn nước liên tỉnh;

(3) Điều tra cơ bản địa chất về khoáng sản;

(4) Điều tra, khảo sát về khí tượng thủy văn;

(5) Thiết lập hệ quy chiếu quốc gia và hệ thống số liệu gốc đo đạc quốc gia, hệ thống điểm đo đạc cơ sở quốc gia;

(6) Thành lập và hiện chỉnh hệ thống bản đồ địa hình quốc gia;

(7) Lập bản đồ hành chính toàn quốc, cấp tỉnh;

(8) Đo đạc, thành lập, cập nhật bản đồ và hồ sơ địa giới hành chính phục vụ việc phân định, chia tách, sáp nhập, điều chỉnh địa giới hành chính;

(9) Điều tra cơ bản về tài nguyên và môi trường biển, hải đảo;

(10) Điều tra phục vụ quản lý tổng hợp tài nguyên vùng bờ có phạm vi liên tỉnh, điều tra, thống kê, phân loại, quản lý tổng hợp tài nguyên biển và hải đảo do Trung ương quản lý.

Việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về điều tra cơ bản các điều kiện tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên, môi trường gồm những hoạt động nào?

Việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về điều tra cơ bản các điều kiện tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên, môi trường gồm những hoạt động nào? (Hình từ Internet)

Chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về điều tra cơ bản được đánh giá theo phương thức nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 14 Thông tư 67/2017/TT-BTNMT quy định về đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công điều tra cơ bản

Đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công điều tra cơ bản
1. Việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về điều tra cơ bản theo phương thức chấm điểm. Thang điểm đánh giá là 100. Thang điểm đánh giá được xác định cụ thể đối với từng tiêu chí, chỉ số quy định tại các Điều 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12 và 13 Thông tư này và thể hiện chi tiết tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này.
2. Chất lượng dịch vụ sự nghiệp công được đánh giá theo 04 mức:
a) Tốt khi tổng số điểm đánh giá >80 điểm, trong đó số điểm của từng tiêu chí phải lớn hơn 70% số điểm tối đa của tiêu chí đó;
b) Khá khi tổng số điểm đánh giá từ 60 điểm đến dưới 80 điểm, trong đó số điểm của từng tiêu chí phải lớn hơn hoặc bằng 60% số điểm tối đa của tiêu chí đó;
c) Đạt khi tổng số điểm đánh giá từ 50 điểm đến dưới 60 điểm, trong đó số điểm của các tiêu chí quy định tại Điều 11 và Điều 12 phải lớn hơn hoặc bằng 50% số điểm tối đa của tiêu chí đó;
...

Như vậy, theo quy định thì việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về điều tra cơ bản được thực hiện theo phương thức chấm điểm.

Thang điểm đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về điều tra cơ bản là 100 điểm.

Căn cứ đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công đối với tiêu chí về An toàn lao động gồm những nội dung gì?

Căn cứ khoản 9 Điều 4 Thông tư 67/2017/TT-BTNMT quy định về tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ như sau:

Tiêu chí đánh giá
...
6. Tiêu chí 6: Chấp hành quy định kỹ thuật.
7. Tiêu chí 7: Sản phẩm điều tra cơ bản.
8. Tiêu chí 8: Lưu trữ kết quả điều tra cơ bản.
9. Tiêu chí 9: An toàn lao động.

Đồng thời, căn cứ khoản 2 Điều 13 Thông tư 67/2017/TT-BTNMT quy định về chỉ số và căn cứ đánh giá tiêu chí về An toàn lao động như sau:

Chỉ số và căn cứ đánh giá tiêu chí 9
1. Chỉ số đánh giá:
a) Người lao động thực hiện công việc điều tra cơ bản được học tập về an toàn lao động và được trang bị các trang thiết bị bảo hộ lao động theo quy định;
b) Tỷ lệ an toàn lao động đạt được trong hoạt động điều tra cơ bản.
2. Căn cứ đánh giá là các văn bản báo cáo về an toàn lao động hoặc kết quả kiểm tra, thanh tra về an toàn lao động; các văn bản kiểm tra, nghiệm thu của cơ quan đặt hàng hoặc cơ quan quản lý có thẩm quyền; báo cáo thống kê về sự cố lao động, tai nạn lao động của tổ chức cung ứng dịch vụ điều tra cơ bản.

Như vậy, theo quy định thì căn cứ đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công đối với tiêu chí về An toàn lao động bao gồm:

(1) Các văn bản báo cáo về an toàn lao động hoặc kết quả kiểm tra, thanh tra về an toàn lao động;

(2) Các văn bản kiểm tra, nghiệm thu của cơ quan đặt hàng hoặc cơ quan quản lý có thẩm quyền;

(3) Báo cáo thống kê về sự cố lao động, tai nạn lao động của tổ chức cung ứng dịch vụ điều tra cơ bản.

Dịch vụ sự nghiệp công
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Sử dụng ngân sách Nhà nước đặt hàng cung cấp dịch vụ sự nghiệp công có được giao kèm với dự toán kinh phí không?
Pháp luật
Đơn vị sự nghiệp công thực hiện dịch vụ sự nghiệp công không sử dụng ngân sách nhà nước có được cấp bù khoản thiếu hụt hay không?
Pháp luật
Phương pháp định giá dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước theo quy định trước đây có gì khác so với pháp luật hiện hành?
Pháp luật
Hướng dẫn nghiệm thu chất lượng dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực Lưu trữ?
Pháp luật
Giá dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước được tính như thế nào theo quy định hiện hành?
Pháp luật
Phân bổ và giao dự toán đối với dự toán kinh phí cung cấp dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước như thế nào?
Pháp luật
Dịch vụ y tế cơ sở, bệnh viện ở vùng biên giới có thuộc dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước không?
Pháp luật
Dịch vụ sự nghiệp công không sử dụng ngân sách nhà nước có khoản thu ít hơn chi có được yêu cầu ngân sách nhà nước cấp bù hay không?
Pháp luật
Dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước là gì? Dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước gồm những dịch vụ nào?
Pháp luật
Đơn vị sự nghiệp công lập cung cấp những dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu nào thuộc ngành Tư pháp địa phương?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dịch vụ sự nghiệp công
277 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dịch vụ sự nghiệp công
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào