Việc bổ sung thông tin trên Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu tại Sở Công thương được thực hiện theo trình tự nào
- Cần chuẩn bị những giấy tờ gì khi thực hiện thủ tục bổ sung thông tin trên Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu tại Sở Công thương?
- Thực hiện đề nghị bổ sung thông tin trên Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu tại Sở Công thương bằng cách nào?
- Việc bổ sung thông tin trên Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu tại Sở Công thương được thực hiện theo trình tự nào?
Cần chuẩn bị những giấy tờ gì khi thực hiện thủ tục bổ sung thông tin trên Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu tại Sở Công thương?
Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu tại Sở Công thương (Hình từ Internet)
Theo tiết 5.3 tiểu mục 5 Mục II Phần II Thủ tục hành chính mới, được thay thế, sửa đổi, bổ sung thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương ban hành kèm theo Quyết định 2729/QĐ-BCT năm 2021 như sau:
Cấp sửa đổi, bổ sung Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu
...
5.3. Thành phần hồ sơ:
Trường hợp có thay đổi các nội dung của Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu, thương nhân phải lập hồ sơ gửi về cơ quan có thẩm quyền đề nghị bổ sung, sửa đổi Giấy xác nhận. Hồ sơ gồm:
- Đơn đề nghị cấp bổ sung, sửa đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu theo Mẫu số 9 tại Phụ lục kèm theo Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ;
- Bản gốc Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu đã được cấp;
- Các tài liệu chứng minh yêu cầu bổ sung, sửa đổi.
...
Theo đó, thương nhân có nhu cầu thực hiện thủ tục bổ sung thông tin trên Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu cần chuẩn bị 01 bộ hồ sơ gồm những giấy tờ sau đây:
- Đơn đề nghị cấp bổ sung, sửa đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu theo Mẫu số 9 tại Phụ lục kèm theo Nghị định 83/2014/NĐ-CP;
Mẫu Đơn đề nghị cấp bổ sung, sửa đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu: TẢI VỀ
- Bản gốc Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu đã được cấp;
- Các tài liệu chứng minh yêu cầu bổ sung, sửa đổi.
Thực hiện đề nghị bổ sung thông tin trên Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu tại Sở Công thương bằng cách nào?
Theo tiết 5.2 tiểu mục 5 Mục II Phần II Thủ tục hành chính mới, được thay thế, sửa đổi, bổ sung thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương ban hành kèm theo Quyết định 2729/QĐ-BCT năm 2021 như sau:
Cấp sửa đổi, bổ sung Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu
...
5.2. Các thức thực hiện:
- Qua Bưu điện;
- Nộp trực tiếp tại Sở Công Thương.
- Nộp qua mạng điện tử theo địa chỉ do Sở Công Thương thông báo trên trang thông tin điện tử.
...
Theo đó, thương nhân có nhu cầu thực hiện thủ tục bổ sung thông tin trên Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu tại Sở Công thương cần nộp hồ sơ theo các cách thức sau:
- Nộp hồ sơ qua Bưu điện;
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở Công Thương.
- Nộp hồ sơ qua mạng điện tử theo địa chỉ do Sở Công Thương thông báo trên trang thông tin điện tử.
Việc bổ sung thông tin trên Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu tại Sở Công thương được thực hiện theo trình tự nào?
Theo tiết 5.1 tiểu mục 5 Mục II Phần II Thủ tục hành chính mới, được thay thế, sửa đổi, bổ sung thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương ban hành kèm theo Quyết định 2729/QĐ-BCT năm 2021 như sau:
Cấp sửa đổi, bổ sung Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu
5.1. Trình tự thực hiện:
- Thương nhân gửi một (01) bộ hồ sơ về cơ quan có thẩm quyền.
- Trường hợp chưa đủ hồ sơ hợp lệ, trong vòng bảy (07) ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ của thương nhân, cơ quan có thẩm quyền có văn bản yêu cầu thương nhân bổ sung.
- Trong thời hạn ba mươi (30) ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm xem xét, thẩm định và cấp sửa đổi, bổ sung Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu theo Mẫu số 10 tại Phụ lục kèm theo Nghị định số 83/2014/NĐ-CP cho thương nhân. Trường hợp từ chối cấp Giấy xác nhận do không đủ điều kiện, cơ quan có thẩm quyền phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
...
Theo đó, việc bổ sung thông tin trên Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu tại Sở Công thương được thực hiện theo trình tự như sau:
- Thương nhân gửi 01 bộ hồ sơ về cơ quan có thẩm quyền.
- Trường hợp chưa đủ hồ sơ hợp lệ, trong vòng 07 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ của thương nhân, cơ quan có thẩm quyền có văn bản yêu cầu thương nhân bổ sung.
- Trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm xem xét, thẩm định và cấp sửa đổi, bổ sung Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu theo Mẫu số 10 tại Phụ lục kèm theo Nghị định 83/2014/NĐ-CP cho thương nhân.
Mẫu Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu:
Trường hợp từ chối cấp Giấy xác nhận do không đủ điều kiện, cơ quan có thẩm quyền phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.





Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

- Xây dựng, lắp đặt công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung với đường bộ 2025 theo Nghị định 165 thế nào?
- Có bắt buộc nộp chứng từ chất thải nguy hại khi vận chuyển từ điểm thu gom đến cơ sở xử lý hoặc điểm lưu giữ không?
- Thủ tục đổi giấy phép lái xe cho người nước ngoài 2025? Yêu cầu đối với việc đổi giấy phép lái xe của nước ngoài ra sao?
- Lập dự thảo báo cáo kiểm toán năm 2025 ra sao? Kiểm toán trưởng xét duyệt dự thảo báo cáo kiểm toán thế nào?
- Chế độ mới về bảo hiểm xã hội tự nguyện năm 2025? Đóng bảo BHXH bao nhiêu năm để được hưởng lương hưu từ 1/7/2025?