Việc bổ sung nội dung quyết định công nhận và giao quyền quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản cho tổ chức cộng đồng được thực hiện theo trình tự thế nào?

Tôi có thắc mắc liên quan đến vấn đề giao quyền quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản. Cho tôi hỏi việc bổ sung nội dung quyết định công nhận và giao quyền quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản cho tổ chức cộng đồng được thực hiện theo trình tự thế nào? Câu hỏi của anh Thanh Vĩ ở An Giang.

Hồ sơ đề nghị bổ sung nội dung quyết định công nhận và giao quyền quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản cho tổ chức cộng đồng gồm những tài liệu nào?

Theo khoản 4 Điều 5 Nghị định 26/2019/NĐ-CP quy định về hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung nội dung quyết định công nhận và giao quyền quản lý cho tổ chức cộng đồng như sau:

Công nhận và giao quyền quản lý cho tổ chức cộng đồng
...
4. Hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung nội dung quyết định công nhận và giao quyền quản lý cho tổ chức cộng đồng bao gồm:
a) Đơn đề nghị theo Mẫu số 07.BT Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Thông tin về tổ chức cộng đồng theo Mẫu số 04.BT Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này đối với trường hợp sửa đổi, bổ sung tên tổ chức và tên người đại diện của tổ chức cộng đồng;
c) Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện và dự thảo phương án bảo vệ và khai thác nguồn lợi thủy sản mới đối với trường hợp sửa đổi, bổ sung phương án bảo vệ và khai thác nguồn lợi thủy sản; vị trí, ranh giới khu vực địa lý được giao; phạm vi quyền được giao;
d) Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện và dự thảo quy chế mới đối với trường hợp sửa đổi, bổ sung Quy chế hoạt động của tổ chức cộng đồng;
đ) Bản chính biên bản họp của tổ chức cộng đồng về các nội dung đề nghị sửa đổi, bổ sung theo Mẫu số 05.BT Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này.
...

Theo đó, hồ sơ đề nghị bổ sung nội dung quyết định công nhận và giao quyền quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản cho tổ chức cộng đồng gồm những tài liệu được quy định tại khoản 4 Điều 5 nêu trên.

Nguồn lợi thủy sản

Nguồn lợi thủy sản (Hình từ Internet)

Cơ quan nào có quyền bổ sung nội dung quyết định công nhận và giao quyền quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản cho tổ chức cộng đồng?

Căn cứ khoản 2, khoản 9 Điều 10 Luật Thủy sản 2017 quy định về đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản như sau:

Đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản
...
2. Thẩm quyền công nhận và giao quyền quản lý cho tổ chức cộng đồng như sau:
a) Ủy ban nhân dân cấp tỉnh công nhận và giao quyền quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản tại khu vực thuộc địa bàn từ hai huyện trở lên;
b) Ủy ban nhân dân cấp huyện công nhận và giao quyền quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản tại khu vực thuộc địa bàn quản lý;
c) Việc công nhận và giao quyền quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản tại khu vực thuộc địa bàn từ hai tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trở lên do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hiệp thương quyết định.
...
9. Cơ quan có thẩm quyền công nhận, giao quyền quản lý có thẩm quyền thu hồi, sửa đổi, bổ sung nội dung quyết định.
...

Theo quy định trên, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có quyền bổ sung quyết định công nhận và giao quyền quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản tại khu vực thuộc địa bàn từ hai huyện trở lên.

Và Ủy ban nhân dân cấp huyện có quyền bổ sung quyết định công nhận và giao quyền quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản tại khu vực thuộc địa bàn quản lý.

Việc bổ sung nội dung quyết định công nhận và giao quyền quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản cho tổ chức cộng đồng được thực hiện theo trình tự thế nào?

Theo quy định tại khoản 5 Điều 5 Nghị định 26/2019/NĐ-CP về trình tự sửa đổi, bổ sung nội dung quyết định công nhận và giao quyền quản lý cho tổ chức cộng đồng như sau:

Công nhận và giao quyền quản lý cho tổ chức cộng đồng
...
5. Trình tự sửa đổi, bổ sung nội dung quyết định công nhận và giao quyền quản lý cho tổ chức cộng đồng như sau:
a) Đối với trường hợp thay đổi tên tổ chức cộng đồng, người đại diện tổ chức cộng đồng, Quy chế hoạt động của tổ chức cộng đồng: Đại diện tổ chức cộng đồng gửi hồ sơ theo quy định tại khoản 4 Điều này đến cơ quan có thẩm quyền theo quy định tại khoản 2 Điều 10 Luật Thủy sản. Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền xem xét ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung. Trường hợp không ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung phải trả lời bằng văn bản, nêu rõ lý do;
b) Đối với trường hợp sửa đổi, bổ sung vị trí, ranh giới khu vực địa lý được giao; phạm vi quyền được giao; phương án bảo vệ và khai thác nguồn lợi thủy sản: Thực hiện theo quy định tại khoản 2, khoản 3 và khoản 4 Điều này;
c) Quyết định sửa đổi, bổ sung nội dung Quyết định công nhận và giao quyền quản lý cho tổ chức cộng đồng theo Mẫu số 08.BT Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này.

Như vậy, việc bổ sung nội dung quyết định công nhận và giao quyền quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản cho tổ chức cộng đồng được thực hiện theo trình tự quy định tại khoản 5 Điều 5 nêu trên.

Nguồn lợi thủy sản Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Nguồn lợi thủy sản
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hoạt động tái tạo nguồn lợi thủy sản có bao gồm việc thả bổ sung loài thủy sản đặc hữu vào vùng nước tự nhiên hay không?
Pháp luật
Căn cứ lập quy hoạch bảo vệ và khai thác nguồn lợi thủy sản có bao gồm quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất hay không?
Pháp luật
Lập Quy hoạch bảo vệ và khai thác nguồn lợi thủy sản thì việc Quy hoạch tổng thể bảo tồn đa dạng sinh học có nằm trong đó hay không?
Pháp luật
Cá nhân có trách nhiệm bảo vệ nguồn lợi thủy sản thì phải phá bỏ công trình hoặc có hoạt động liên quan đến đường di cư của loài thủy sản hay không?
Pháp luật
Quỹ bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản là quỹ gì? Chức năng, nhiệm vụ của Quỹ bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản là gì?
Pháp luật
Quy hoạch bảo vệ và khai thác nguồn lợi thủy sản được lập dựa trên những căn cứ nào? Việc lập quy hoạch bảo vệ và khai thác nguồn lợi thủy sản được quy định thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị công nhận và giao quyền quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản cho tổ chức cộng đồng gồm những tài liệu nào?
Pháp luật
Nguồn lợi thủy sản thuộc sở hữu của ai? Hoạt động thủy sản được thực hiện dựa trên những nguyên tắc nào?
Pháp luật
Thẩm quyền công nhận và giao quyền quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản cho tổ chức cộng đồng thuộc về cơ quan nào?
Pháp luật
Đối tượng bảo vệ nguồn lợi thủy sản gồm những đối tượng nào? Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm gì trong việc bảo vệ nguồn lợi thủy sản?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nguồn lợi thủy sản
374 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nguồn lợi thủy sản
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: