Văn phòng Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác tổ chức cán bộ, thi đua khen thưởng, kỷ luật?

Cho tôi hỏi Văn phòng Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản có chức năng gì? Văn phòng Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác tổ chức cán bộ, thi đua khen thưởng, kỷ luật? Câu hỏi của anh N.T.D từ Bến Tre.

Văn phòng Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản có chức năng gì?

Chức năng của Văn phòng Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản được quy định tại Điều 1 Quyết định 246/QĐ-QLCL năm 2014 như sau:

Vị trí và chức năng
Văn phòng là tổ chức thuộc Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản thực hiện chức năng tham mưu giúp Cục trưởng quản lý công tác tổ chức, cán bộ, hành chính, quản trị và xây dựng cơ bản trong toàn hệ thống và tại cơ quan Cục.

Như vậy, theo quy định, Văn phòng Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản có chức năng tham mưu giúp Cục trưởng quản lý công tác tổ chức, cán bộ, hành chính, quản trị và xây dựng cơ bản trong toàn hệ thống và tại cơ quan Cục.

Văn phòng Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác tổ chức cán bộ, thi đua khen thưởng, kỷ luật?

Văn phòng Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản có chức năng gì? (Hình từ Internet)

Lãnh đạo Văn phòng Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản do ai bổ nhiệm, miễn nhiệm?

Lãnh đạo Văn phòng được quy định tại khoản 1 Điều 3 Quyết định 246/QĐ-QLCL năm 2014 như sau:

Cơ cấu tổ chức
1. Lãnh đạo Văn phòng:
Văn phòng có Chánh Văn phòng và Phó Chánh Văn phòng do Cục trưởng bổ nhiệm, miễn nhiệm theo phân cấp quản lý cán bộ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và quy định của pháp luật.
Chánh Văn phòng chỉ đạo, điều hành hoạt động của Văn phòng, chịu trách nhiệm trước Cục trưởng và trước pháp luật về các nhiệm vụ được giao.
Phó Chánh Văn phòng giúp Chánh Văn phòng chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc một lĩnh vực công tác và chịu trách nhiệm trước Chánh Văn phòng về các nhiệm vụ được phân công.
2. Tổ chuyên môn:
a) Tổ Tổ chức cán bộ;
...

Như vậy, lãnh đạo Văn phòng Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản gồm có Chánh Văn phòng và Phó Chánh Văn phòng do Cục trưởng bổ nhiệm, miễn nhiệm theo phân cấp quản lý cán bộ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và quy định của pháp luật.

Văn phòng Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác tổ chức cán bộ, thi đua khen thưởng, kỷ luật?

Nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản được quy định tại Điều 2 Quyết định 246/QĐ-QLCL năm 2014 như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
...
2. Công tác tổ chức cán bộ, thi đua khen thưởng, kỷ luật:
a) Tham mưu, trình cấp có thẩm quyền thành lập, tổ chức lại, giải thể các đơn vị trực thuộc; thẩm định trình ban hành chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các đơn vị thuộc Cục; đầu mối đề xuất phân công, phân cấp nhiệm vụ quản lý nhà nước được Bộ giao đối với địa phương, đơn vị và nội bộ hệ thống Cục;
b) Tham mưu xây dựng kế hoạch biên chế của Cục; quản lý và sử dụng biên chế được giao. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị xây dựng, rà soát và trình Cục trưởng định biên nhân lực;
c) Chủ trì hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra trong toàn hệ thống và tổ chức thực hiện tại cơ quan Cục các qui định của pháp luật, phân cấp của Bộ về: tuyển dụng, quản lý, sử dụng công chức, viên chức và người lao động; chế độ, chính sách, khen thưởng, kỷ luật đối với công chức, viên chức và người lao động;
d) Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch đào tạo, đào tạo lại, đào tạo nâng cao lý luận chính trị, quản lý hành chính nhà nước, tin học, ngoại ngữ đối với công chức, viên chức và người lao động;
đ) Thực hiện công tác bảo vệ chính trị nội bộ; quản lý hồ sơ cán bộ; cung cấp thông tin phục vụ quản lý điều hành;
e) Phối hợp với tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên tổ chức phong trào thi đua thường xuyên, đột xuất để thực hiện nhiệm vụ chính trị của Cục.
3. Công tác hành chính, quản trị và xây dựng cơ bản
a) Công tác hành chính:
- Chủ trì xây dựng trình Cục trưởng ban hành các văn bản hướng dẫn toàn hệ thống và tổ chức thực hiện tại cơ quan Cục nghiệp vụ công tác văn thư, lưu trữ, bảo mật, quản lý và sử dụng con dấu theo quy định; giám sát và kiểm tra việc thực hiện.
...

Như vậy, trong công tác tổ chức cán bộ, thi đua khen thưởng, kỷ luật thì Văn phòng Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản có các nhiệm vụ và quyền hạn sau đây:

(1) Tham mưu, trình cấp có thẩm quyền thành lập, tổ chức lại, giải thể các đơn vị trực thuộc;

Thẩm định trình ban hành chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các đơn vị thuộc Cục;

Đầu mối đề xuất phân công, phân cấp nhiệm vụ quản lý nhà nước được Bộ giao đối với địa phương, đơn vị và nội bộ hệ thống Cục;

(2) Tham mưu xây dựng kế hoạch biên chế của Cục; quản lý và sử dụng biên chế được giao.

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị xây dựng, rà soát và trình Cục trưởng định biên nhân lực;

(3) Chủ trì hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra trong toàn hệ thống và tổ chức thực hiện tại cơ quan Cục các quy định của pháp luật, phân cấp của Bộ về:

- Tuyển dụng, quản lý, sử dụng công chức, viên chức và người lao động;

- Chế độ, chính sách, khen thưởng, kỷ luật đối với công chức, viên chức và người lao động;

(4) Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch đào tạo, đào tạo lại, đào tạo nâng cao lý luận chính trị, quản lý hành chính nhà nước, tin học, ngoại ngữ đối với công chức, viên chức và người lao động;

(5) Thực hiện công tác bảo vệ chính trị nội bộ; quản lý hồ sơ cán bộ; cung cấp thông tin phục vụ quản lý điều hành;

(6) Phối hợp với tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên tổ chức phong trào thi đua thường xuyên, đột xuất để thực hiện nhiệm vụ chính trị của Cục.

Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản có trách nhiệm như thế nào khi giải quyết công việc?
Pháp luật
Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản có thực hiện nhiệm vụ quản lý về an toàn thực phẩm không?
Pháp luật
Văn phòng Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản có nhiệm vụ phối hợp với phòng Thanh tra, Pháp chế trong công tác gì?
Pháp luật
Văn phòng Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác tổ chức cán bộ, thi đua khen thưởng, kỷ luật?
Pháp luật
Phòng Kế hoạch Tổng hợp thuộc Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác hợp tác quốc tế?
Pháp luật
Phòng Kế hoạch Tổng hợp thuộc Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản có nhiệm vụ gì khi làm đầu mối công tác thống kê của Cục?
Pháp luật
Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản làm việc theo nguyên tắc nào? Cục trưởng có trách nhiệm về giải quyết công việc như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản
279 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: