Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông là tổ chức kiểm soát thủ tục hành chính của Bộ Thông tin và Truyền thông có đúng không?

Cho anh hỏi Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông là tổ chức kiểm soát thủ tục hành chính của Bộ Thông tin và Truyền thông có đúng không? Cơ cấu tổ chức của Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông như thế nào? - Câu hỏi của anh Phạm Tuyên đến từ Lai Châu

Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông là tổ chức kiểm soát thủ tục hành chính của Bộ Thông tin và Truyền thông có đúng không?

Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông là tổ chức kiểm soát thủ tục hành chính của Bộ Thông tin và Truyền thông được quy định tại Điều 1 Quyết định 36/QĐ-BTTTT năm 2023 (Có hiệu lực từ ngày 18/01/2023) như sau:

Vị trí và chức năng
Văn phòng Bộ là tổ chức thuộc Bộ, thực hiện chức năng tham mưu tổng hợp về chương trình, kế hoạch công tác và phục vụ các hoạt động của Bộ; giúp Bộ trưởng tổng hợp, theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ thực hiện chương trình, kế hoạch công tác của Bộ; kiểm soát thủ tục hành chính, tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo quy định của pháp luật.
Văn phòng Bộ có con dấu và tài khoản riêng để giao dịch theo quy định của pháp luật.

Trước đây, vị trí và chức năng của Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông được căn cứ vào Điều 1 Quyết định 1038/QĐ-BTTTT năm 2021 (Hết hiệu lực từ ngày 18/01/2023) như sau:

Vị trí và chức năng
Văn phòng Bộ là tổ chức thuộc Bộ, thực hiện chức năng tham mưu tổng hợp về chương trình, kế hoạch công tác và phục vụ các hoạt động của Bộ; giúp Bộ trưởng tổng hợp, theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ thực hiện chương trình, kế hoạch công tác của Bộ; kiểm soát thủ tục hành chính, tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo quy định của pháp luật.
Văn phòng Bộ có con dấu và tài khoản riêng để giao dịch theo quy định của pháp luật.

Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông là tổ chức thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông có các chức năng sau đây:

+ Tham mưu tổng hợp về chương trình, kế hoạch công tác và phục vụ các hoạt động của Bộ Thông tin và Truyền thông;

+ Giúp Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tổng hợp, theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ thực hiện chương trình, kế hoạch công tác của Bộ;

+ Kiểm soát thủ tục hành chính, tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo quy định của pháp luật.

Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông là tổ chức kiểm soát thủ tục hành chính của Bộ Thông tin và Truyền thông có đúng không?

Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông là tổ chức kiểm soát thủ tục hành chính của Bộ Thông tin và Truyền thông có đúng không? (Hình từ Internet)

Cơ cấu tổ chức của Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông như thế nào?

Cơ cấu tổ chức của Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông được quy định tại điểm a khoản 2 Điều 3 Quyết định 36/QĐ-BTTTT năm 2023 (Có hiệu lực từ ngày 18/01/2023) như sau:

Cơ cấu tổ chức và biên chế
...
2. Cơ cấu tổ chức, biên chế:
a) Cơ cấu tổ chức:
- Phòng Thư ký - Tổng hợp;
- Phòng Văn thư, Lưu trữ và Kiểm soát thủ tục hành chính;
- Phòng Hành chính;
- Phòng Quản trị;
- Phòng Tài chính - Kế toán;
- Đại diện Văn phòng Bộ tại thành phố Hồ Chí Minh;
- Đại diện Văn phòng Bộ tại thành phố Đà Nẵng.
Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các phòng, đại diện Văn phòng và mối quan hệ công tác giữa các đơn vị thuộc Văn phòng Bộ do Chánh Văn phòng quyết định.
Đại diện Văn phòng Bộ tại thành phố Hồ Chí Minh và Đại diện Văn phòng Bộ tại thành phố Đà Nẵng có con dấu, tài khoản để giao dịch theo quy định của pháp luật.
...

Trước đây, cơ cấu tổ chức của Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông được căn cứ vào điểm a khoản 2 Điều 3 Quyết định 1038/QĐ-BTTTT năm 2021 (Hết hiệu lực từ ngày 18/01/2023) như sau:

Cơ cấu tổ chức và biên chế
...
2. Cơ cấu tổ chức, biên chế:
a) Cơ cấu tổ chức:
- Phòng Thư ký - Tổng hợp;
- Phòng Văn thư, Lưu trữ và Kiểm soát thủ tục hành chính;
- Phòng Hành chính;
- Phòng Quản trị;
- Phòng Tài chính - Kế toán;
- Đại diện Văn phòng Bộ tại thành phố Hồ Chí Minh;
- Đại diện Văn phòng Bộ tại thành phố Đà Nẵng.
Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các phòng, đại diện Văn phòng và mối quan hệ công tác giữa các đơn vị thuộc Văn phòng Bộ do Chánh Văn phòng quyết định.
Đại diện Văn phòng Bộ tại thành phố Hồ Chí Minh và Đại diện Văn phòng Bộ tại thành phố Đà Nẵng có con dấu, tài khoản để giao dịch theo quy định của pháp luật.
..

Như vậy, cơ cấu tổ chức của Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông như sau:

- Các phòng ban trực thuộc Văn phòng Bộ:

+ Phòng Thư ký - Tổng hợp;

+ Phòng Văn thư, Lưu trữ và Kiểm soát thủ tục hành chính;

+ Phòng Hành chính;

+ Phòng Quản trị;

+ Phòng Tài chính - Kế toán;

+ Đại diện Văn phòng Bộ tại thành phố Hồ Chí Minh;

+ Đại diện Văn phòng Bộ tại thành phố Đà Nẵng.

Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào về công tác kiểm soát thủ tục hành chính?

Nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông về công tác kiểm soát thủ tục hành chính được quy định tại khoản 3 Điều 2 Quyết định 36/QĐ-BTTTT năm 2023 (Có hiệu lực từ ngày 18/01/2023) như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
...
3. Tham mưu và tổ chức thực thi công tác kiểm soát thủ tục hành chính
a) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ xây dựng chương trình, kế hoạch hàng năm về kiểm soát thủ tục hành chính trong lĩnh vực thông tin và truyền thông trình Bộ trưởng và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt;
b) Chủ trì triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính và cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Thông tin và Truyền thông; công tác truyền thông về cải cách thủ tục hành chính;
c) Theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn và kiểm tra việc thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính của Bộ và tại địa phương;
d) Kiểm soát quy định và thực hiện về thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông theo quy định; tổ chức thực hiện việc rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông;
đ) Thực hiện việc công bố, công khai cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính, văn bản liên quan trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính; chịu trách nhiệm về tính chính xác, tính pháp lý của thủ tục hành chính và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đã được công bố, nhập dữ liệu và đăng tải trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính;
e) Tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo quy định của pháp luật; kiến nghị cấp có thẩm quyền áp dụng các hình thức xử lý đối với việc không thực hiện, thực hiện không đúng yêu cầu hoặc vi phạm về quy định hành chính theo quy định của pháp luật.
...

Trước đây, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông về công tác kiểm soát thủ tục hành chính được quy định tại khoản 22 Điều 2 Quyết định 1038/QĐ-BTTTT năm 2021 (Hết hiệu lực từ ngày 18/01/2023) như sau:

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ xây dựng chương trình, kế hoạch hàng năm về kiểm soát thủ tục hành chính trong lĩnh vực thông tin và truyền thông trình Bộ trưởng và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt;

- Chủ trì triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính và cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Thông tin và Truyền thông; công tác truyền thông về cải cách thủ tục hành chính;

- Theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn và kiểm tra việc thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính của Bộ và tại địa phương;

- Kiểm soát quy định và thực hiện về thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông theo quy định; tổ chức thực hiện việc rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông;

- Thực hiện việc công bố, công khai cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính, văn bản liên quan trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính; chịu trách nhiệm về tính chính xác, tính pháp lý của thủ tục hành chính và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đã được công bố, nhập dữ liệu và đăng tải trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính;

- Tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo quy định của pháp luật; kiến nghị cấp có thẩm quyền áp dụng các hình thức xử lý đối với việc không thực hiện, thực hiện không đúng yêu cầu hoặc vi phạm về quy định hành chính theo quy định của pháp luật.

Thủ tục hành chính
Bộ Thông tin và Truyền thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Thư viện nhà đất
Nội dung công khai thủ tục hành chính về đất đai bao gồm những gì?
Pháp luật
Quyết định 2869 về việc công bố TTHC mới ban hành trong lĩnh vực thuế thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính?
Pháp luật
Quyết định 1122 công bố TTHC nội bộ lĩnh vực nhà ở thuộc phạm vi quản lý của Bộ Xây dựng như thế nào?
Pháp luật
Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh hình thành trên cơ sở nào? Yêu cầu chức năng của hệ thống thông tin?
Pháp luật
Thông tư 104/2024 thay thế, bãi bỏ quy định, mẫu biểu liên quan đến kê khai thông tin cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính tại các Thông tư liên tịch?
Pháp luật
Thời hạn thực hiện các bước trong quá trình tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC tại cơ quan thuế?
Pháp luật
Giấy tờ tài liệu nào thuộc phạm vi thực hiện số hóa theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế?
Pháp luật
Bóc tách dữ liệu được thực hiện như thế nào? Dữ liệu được bóc tách bao gồm tối thiểu các trường dữ liệu đặc tả nào?
Pháp luật
Mẫu Báo cáo số hóa hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế?
Pháp luật
Lĩnh vực Thông tin và Truyền thông nào mà người có chức vụ quyền hạn bị thôi giữ chức vụ không được thành lập doanh nghiệp?
Pháp luật
Thủ tục hành chính cấp tỉnh về quyết định cho thuê rừng đối với trường hợp thuê rừng là tổ chức từ 30/10/2024 ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thủ tục hành chính
Nguyễn Hoàng Tuấn Kiệt Lưu bài viết
1,837 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thủ tục hành chính Bộ Thông tin và Truyền thông

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Thủ tục hành chính Xem toàn bộ văn bản về Bộ Thông tin và Truyền thông

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào