Ủy viên Hội đồng an toàn sinh học thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường có những trách nhiệm và quyền hạn gì?
Hội đồng an toàn sinh học thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường có bao nhiêu thành viên?
Theo Điều 10 Thông tư 08/2013/TT-BTNMT quy định về thành phần và cơ cấu của Hội đồng an toàn sinh học như sau:
Thành phần và cơ cấu của Hội đồng an toàn sinh học
1. Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quyết định thành lập Hội đồng an toàn sinh học (sau đây gọi tắt là Hội đồng) theo mẫu quy định tại Phụ lục 5 Thông tư này. Hội đồng bao gồm ít nhất chín (09) thành viên, trong đó:
a) Chủ tịch Hội đồng là lãnh đạo Tổng cục Môi trường;
b) Phó chủ tịch Hội đồng là lãnh đạo Cơ quan thường trực thẩm định;
c) Ủy viên thư ký là cán bộ của Cơ quan thường trực thẩm định;
d) Sáu (06) ủy viên là đại diện của các Bộ: Công Thương, Khoa học và Công nghệ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế và hai (02) chuyên gia. Trong đó, hai (02) ủy viên được lựa chọn làm Ủy viên phản biện.
...
Theo đó, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quyết định thành lập Hội đồng an toàn sinh học theo mẫu quy định tại Phụ lục 5 Thông tư 08/2013/TT-BTNMT. Hội đồng bao gồm ít nhất chín thành viên, trong đó:
- Chủ tịch Hội đồng là lãnh đạo Tổng cục Môi trường;
- Phó chủ tịch Hội đồng là lãnh đạo Cơ quan thường trực thẩm định;
- Ủy viên thư ký là cán bộ của Cơ quan thường trực thẩm định;
- Sáu ủy viên là đại diện của các Bộ: Công Thương, Khoa học và Công nghệ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế và hai chuyên gia. Trong đó, hai ủy viên được lựa chọn làm Ủy viên phản biện.
Ủy viên Hội đồng an toàn sinh học thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường có những trách nhiệm và quyền hạn gì? (hình từ Internet)
Ủy viên Hội đồng an toàn sinh học có những trách nhiệm gì?
Theo khoản 1 Điều 13 Thông tư 08/2013/TT-BTNMT quy định về trách nhiệm và quyền hạn của Ủy viên Hội đồng như sau:
Trách nhiệm và quyền hạn của Ủy viên Hội đồng
1. Trách nhiệm của Ủy viên Hội đồng:
a) Nghiên cứu, có ý kiến về các tài liệu liên quan do Cơ quan thường trực thẩm định cung cấp; viết bản nhận xét về hồ sơ đăng ký cấp Giấy chứng nhận an toàn sinh học theo mẫu quy định tại Phụ lục 6 Thông tư này và gửi cho Cơ quan thường trực thẩm định trước khi tiến hành phiên họp chính thức của Hội đồng;
b) Tham gia các cuộc họp của Hội đồng và các hoạt động khác trong quá trình thẩm định hồ sơ theo sự bố trí của Cơ quan thường trực thẩm định;
c) Quản lý các tài liệu được cung cấp đảm bảo không thất thoát, không chuyển thông tin cho bên thứ ba và nộp lại các tài liệu này theo yêu cầu của Cơ quan thường trực thẩm định sau khi hoàn thành nhiệm vụ;
d) Chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính khách quan, trung thực của các nhận xét, đánh giá đối với hồ sơ đăng ký cấp Giấy chứng nhận an toàn sinh học và những nội dung công việc được phân công trong quá trình thẩm định.
...
Theo đó, ủy viên Hội đồng an toàn sinh học có những trách nhiệm như sau:
- Nghiên cứu, có ý kiến về các tài liệu liên quan do Cơ quan thường trực thẩm định cung cấp; viết bản nhận xét về hồ sơ đăng ký cấp Giấy chứng nhận an toàn sinh học theo mẫu quy định tại Phụ lục 6 Thông tư 08/2013/TT-BTNMT và gửi cho Cơ quan thường trực thẩm định trước khi tiến hành phiên họp chính thức của Hội đồng;
- Tham gia các cuộc họp của Hội đồng và các hoạt động khác trong quá trình thẩm định hồ sơ theo sự bố trí của Cơ quan thường trực thẩm định;
- Quản lý các tài liệu được cung cấp đảm bảo không thất thoát, không chuyển thông tin cho bên thứ ba và nộp lại các tài liệu này theo yêu cầu của Cơ quan thường trực thẩm định sau khi hoàn thành nhiệm vụ;
- Chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính khách quan, trung thực của các nhận xét, đánh giá đối với hồ sơ đăng ký cấp Giấy chứng nhận an toàn sinh học và những nội dung công việc được phân công trong quá trình thẩm định.
Ủy viên Hội đồng an toàn sinh học có những quyền hạn gì?
Theo khoản 2 Điều 13 Thông tư 08/2013/TT-BTNMT quy định về trách nhiệm và quyền hạn của Ủy viên Hội đồng như sau:
Trách nhiệm và quyền hạn của Ủy viên Hội đồng
...
2. Quyền hạn và quyền lợi của Ủy viên Hội đồng:
a) Đề nghị Cơ quan thường trực thẩm định cung cấp đầy đủ các tài liệu, thông tin liên quan đến hồ sơ đăng ký cấp Giấy chứng nhận an toàn sinh học; tổ chức các cuộc họp và các hoạt động khác để phục vụ trực tiếp cho công việc thẩm định;
b) Đối thoại trực tiếp với tổ chức, cá nhân tại các phiên họp của Hội đồng;
c) Được bảo lưu ý kiến và ghi trong biên bản phiên họp Hội đồng nếu có ý kiến khác với kết luận của Hội đồng;
đ) Được hưởng thù lao theo chế độ tài chính hiện hành khi thực hiện các nhiệm vụ: viết bản nhận xét về hồ sơ đăng ký, tham gia các cuộc họp của Hội đồng và các hoạt động, công việc khác được giao trong quá trình thẩm định; được thanh toán các khoản chi phí đi lại, ăn, ở và các chi phí khác theo quy định của pháp luật khi tham gia các hoạt động của Hội đồng.
Theo đó, ủy viên Hội đồng an toàn sinh học có những quyền hạn như sau:
- Đề nghị Cơ quan thường trực thẩm định cung cấp đầy đủ các tài liệu, thông tin liên quan đến hồ sơ đăng ký cấp Giấy chứng nhận an toàn sinh học; tổ chức các cuộc họp và các hoạt động khác để phục vụ trực tiếp cho công việc thẩm định;
- Đối thoại trực tiếp với tổ chức, cá nhân tại các phiên họp của Hội đồng;
- Được bảo lưu ý kiến và ghi trong biên bản phiên họp Hội đồng nếu có ý kiến khác với kết luận của Hội đồng;
- Được hưởng thù lao theo chế độ tài chính hiện hành khi thực hiện các nhiệm vụ: viết bản nhận xét về hồ sơ đăng ký, tham gia các cuộc họp của Hội đồng và các hoạt động, công việc khác được giao trong quá trình thẩm định; được thanh toán các khoản chi phí đi lại, ăn, ở và các chi phí khác theo quy định của pháp luật khi tham gia các hoạt động của Hội đồng.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tổ chức thực hiện thanh lý rừng trồng trong trường hợp nào? Chi phí thanh lý rừng trồng được thực hiện như thế nào?
- Mã dự án đầu tư công trên Hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu quốc gia về đầu tư công có phải là mã số định danh duy nhất?
- Tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở có quyền và nghĩa vụ gì trong quan hệ lao động? Được thành lập nhằm mục đích gì?
- Mẫu tổng hợp số liệu về đánh giá xếp loại chất lượng đơn vị và công chức, viên chức, người lao động theo Quyết định 3086?
- Việc thông báo lưu trú có phải ghi vào sổ tiếp nhận lưu trú không? Sổ tiếp nhận lưu trú được sử dụng như thế nào?