Ứng dụng khuyến mại trực tuyến là gì? Ứng dụng khuyến mại trực tuyến trên điện thoại di động được thực hiện thông báo bao nhiêu lần?

Tôi có câu hỏi là ứng dụng khuyến mại trực tuyến là gì? Ứng dụng khuyến mại trực tuyến trên điện thoại di động được thực hiện thông báo bao nhiêu lần? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Đ.N đến từ Đồng Nai.

Ứng dụng khuyến mại trực tuyến là gì?

Ứng dụng khuyến mại trực tuyến được giải thích tại khoản 5 Điều 3 Thông tư 59/2015/TT-BCT như sau:

Ứng dụng di động là ứng dụng cài đặt trên thiết bị di động có nối mạng cho phép người dùng truy cập vào cơ sở dữ liệu của thương nhân, tổ chức, cá nhân khác để mua bán hàng hóa, cung ứng hoặc sử dụng dịch vụ, bao gồm ứng dụng bán hàng và ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.
...
Ứng dụng khuyến mại trực tuyến là ứng dụng di động do thương nhân, tổ chức thiết lập để thực hiện khuyến mại cho hàng hóa, dịch vụ của thương nhân, tổ chức, cá nhân khác theo các điều khoản của hợp đồng dịch vụ khuyến mại.

Như vậy, theo quy định trên thì ứng dụng khuyến mại trực tuyến là ứng dụng di động do thương nhân, tổ chức thiết lập để thực hiện khuyến mại cho hàng hóa, dịch vụ của thương nhân, tổ chức, cá nhân khác theo các điều khoản của hợp đồng dịch vụ khuyến mại.

ứng dụng khuyến mại trực tuyến

Ứng dụng khuyến mại trực tuyến là gì? (Hình từ Internet)

Ứng dụng khuyến mại trực tuyến trên điện thoại di động được thực hiện thông báo bao nhiêu lần?

Ứng dụng khuyến mại trực tuyến trên điện thoại di động được thực hiện thông báo bao nhiêu lần, thì theo quy định tại khoản 2 Điều 4 Thông tư 59/2015/TT-BCT như sau:

Nguyên tắc thông báo, đăng ký ứng dụng di động
1. Thương nhân, tổ chức sở hữu ứng dụng di động có cả chức năng bán hàng và chức năng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử chỉ thực hiện thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương theo quy định tại Mục 2 Chương IV Nghị định số 52/2013/NĐ-CP và quy định tại Mục 2 Chương II Thông tư này.
2. Với một ứng dụng di động, thương nhân, tổ chức, cá nhân chỉ thực hiện thủ tục thông báo hoặc đăng ký một lần cho các phiên bản ứng dụng khác nhau.

Như vậy, theo quy định trên thì ứng dụng khuyến mại trực tuyến trên điện thoại di động thì thương nhân, tổ chức, cá nhân chỉ thực hiện thủ tục thông báo một lần cho các phiên bản ứng dụng khác nhau.

Tổ chức sở hữu ứng dụng khuyến mại trực tuyến trên điện thoại di động có trách nhiệm gì trong việc quản lý ứng dụng?

Tổ chức sở hữu ứng dụng khuyến mại trực tuyến trên điện thoại di động có trách nhiệm trong việc quản lý ứng dụng theo quy định tại khoản 6 Điều 6 Thông tư 59/2015/TT-BCT như sau:

Trách nhiệm của thương nhân, tổ chức sở hữu ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử
1. Đăng ký với Bộ Công Thương ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử theo quy định tại Mục 2 Chương II Thông tư này.
2. Xây dựng và công bố trên ứng dụng những thông tin sau:
a) Phạm vi trách nhiệm của thương nhân, tổ chức sở hữu ứng dụng trong những giao dịch được thực hiện qua ứng dụng này;
b) Quyền và nghĩa vụ của các bên trong các giao dịch được thực hiện qua ứng dụng;
c) Cơ chế giải quyết khiếu nại, tranh chấp giữa các bên liên quan đến giao dịch được thực hiện qua ứng dụng;
d) Chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người sử dụng ứng dụng theo quy định tại Điều 69 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP;
đ) Biện pháp xử lý với các hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch thực hiện qua ứng dụng.
3. Yêu cầu thương nhân, tổ chức, cá nhân là người sử dụng ứng dụng dịch vụ thương mại điện tử để bán hàng hóa, dịch vụ cung cấp các thông tin theo quy định tại khoản 1, khoản 2, khoản 3 Điều 29 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP khi đăng ký sử dụng dịch vụ.
4. Lưu trữ thông tin đăng ký của các thương nhân, tổ chức, cá nhân sử dụng ứng dụng và thường xuyên cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan.
5. Thiết lập cơ chế cho phép thương nhân, tổ chức, cá nhân sử dụng ứng dụng thực hiện được quy trình giao kết hợp đồng theo quy định tại Điều 8 và Điều 9 Thông tư này nếu ứng dụng có chức năng đặt hàng trực tuyến.
6. Thực hiện các trách nhiệm quy định tại Điều 41 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP nếu ứng dụng có chức năng tương tự như website khuyến mại trực tuyến.

Theo đó, trong việc quản lý ứng dụng thì tổ chức sở hữu ứng dụng khuyến mại trực tuyến trên điện thoại di động có các trách nhiệm được quy định tại Điều 41 Nghị định 52/2013/NĐ-CP như sau:

Trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến
1. Đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến theo quy định tại Mục 2 Chương IV Nghị định này.
2. Tuân thủ các quy định của Luật thương mại và các quy định pháp luật có liên quan về hoạt động khuyến mại.
3. Tuân thủ các quy định về bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng quy định tại Mục 1 Chương V Nghị định này.
4. Thực hiện các quy định tại Mục 2 Chương II Nghị định này nếu website có chức năng đặt hàng trực tuyến cho các phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ hoặc thẻ khách hàng thường xuyên.
5. Thực hiện các quy định tại Mục 2 Chương V Nghị định này nếu website có chức năng thanh toán trực tuyến.
6. Công bố đầy đủ các nội dung quy định tại Điều 40 Nghị định này trong từng thông tin khuyến mại đăng tải trên website của mình.
7. Xây dựng và công bố trên website quy chế hoạt động tuân thủ các quy định tại Điều 38 Nghị định này.
8. Xây dựng và công bố trên website cơ chế tiếp nhận, giải quyết các khiếu nại của khách hàng về chất lượng hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại hoặc hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại.
9. Chịu trách nhiệm của bên thứ ba trong việc cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng theo quy định của Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
10. Bồi thường cho khách hàng nếu phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ hoặc thẻ khách hàng thường xuyên do mình phát hành bị đối tác từ chối trái với các điều kiện đã công bố trên website hoặc trên chính phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, thẻ khách hàng thường xuyên đó.
Hoạt động khuyến mại
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Những hoạt động khuyến mại nào sẽ bị cắt giảm thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại từ năm 2024?
Pháp luật
Doanh nghiệp chiết khấu thanh toán cho khách hàng khi mua hàng số lượng lớn hoặc thanh toán trước hạn thì có phải thông báo hoạt động khuyến mại không?
Pháp luật
Bán hàng cho nhà phân phối với giá 0đ có phải thực hiện đăng ký hoạt động khuyến mại hay không?
Pháp luật
Hoạt động khuyến mại hàng hóa mua 5 tặng 3 có phải đăng ký hoạt động khuyến mại theo quy định hay không?
Pháp luật
Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến có phải thực hiện đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến hay không?
Pháp luật
Cách tính thời gian nộp hồ sơ thông báo hoạt động khuyến mại tại Sở Công thương TP.HCM qua Cổng dịch vụ công quốc gia được quy định như thế nào?
Pháp luật
Hoạt động khuyến mại tại các trung tâm đào tạo có hình thức là trung tâm giáo dục thường xuyên có bị coi là khuyến mại tại các trường học hay không?
Pháp luật
Ứng dụng khuyến mại trực tuyến là gì? Ứng dụng khuyến mại trực tuyến trên điện thoại di động được thực hiện thông báo bao nhiêu lần?
Pháp luật
Mẫu thông báo thực hiện khuyến mại mới nhất 2023? Tải mẫu thông báo thực hiện khuyến mại mới nhất ở đâu?
Pháp luật
Khi thực hiện khuyến mại online thì thương nhân có bắt buộc phải thông báo hoạt động khuyến mại hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hoạt động khuyến mại
789 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hoạt động khuyến mại
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào