Trường hợp nào Tổng cục Đường bộ Việt Nam được quyết định giá dịch vụ sự nghiệp công trong lĩnh vực đường bộ?

Xin cho hỏi phương án để xác định giá dịch vụ sự nghiệp công có tính chất tư vấn trong bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ là gì? Trường hợp nào Tổng cục Đường bộ Việt Nam được quyết định giá dịch vụ sự nghiệp công trong lĩnh vực đường bộ? - Câu hỏi của anh Bằng (Gia Định).

Phương án để xác định giá dịch vụ sự nghiệp công có tính chất tư vấn trong bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ là gì?

gia-dich-vu-su-nghiep-cong-trog-linh-vuc-duong-bo

Phương án để xác định giá dịch vụ sự nghiệp công có tính chất tư vấn trong bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ là gì? (Hình từ internet)

Theo Điều 6 Thông tư 39/2020/TT-BGTVT quy định như sau:

Phương án giá dịch vụ sự nghiệp công nhóm công việc có tính chất tư vấn
1. Giá dịch vụ sự nghiệp công có tính chất tư vấn để thực hiện sửa chữa công trình, thiết bị từ 500 triệu đồng trở lên bao gồm các công việc: lập dự án (hoặc báo cáo kinh tế kỹ thuật), thiết kế, lập dự toán, giám sát thi công, thẩm tra các công trình sửa chữa, tư vấn kiểm toán và dịch sự nghiệp công có tính chất tư vấn khác được xác định theo quy định của pháp luật về quản lý chi phí đầu tư xây dựng.
2. Đối với giá dịch vụ sự nghiệp công tư vấn khảo sát xây dựng được xác định theo quy định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng hướng dẫn xác định và quản lý chi phí đầu tư xây dựng.
3. Giá dịch vụ sự nghiệp công đối với nhóm công việc có tính chất tư vấn khác (kiểm tra, quan trắc, kiểm định chất lượng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và các công việc tư vấn khác) chưa có định mức chi phí tỷ lệ phần trăm (%) thì được xác định theo nguyên tắc và phương pháp lập dự toán theo quy định tại Điều 3 và khoản 2 Điều 4 Thông tư này; có kết cấu và phương pháp xác định theo hướng dẫn tại Biểu số 02 của Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư này trên cơ sở khối lượng thực hiện theo đề cương được duyệt và định mức kinh tế - kỹ thuật của từng công việc.

Theo đó, phương án để xác định giá dịch vụ sự nghiệp công có tính chất tư vấn trong bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ như sau:

- Giá dịch vụ sự nghiệp công có tính chất tư vấn để thực hiện sửa chữa công trình, thiết bị từ 500 triệu đồng trở lên bao gồm các công việc:

+ Lập dự án (hoặc báo cáo kinh tế kỹ thuật),

+ Thiết kế, lập dự toán,

+ Giám sát thi công, thẩm tra các công trình sửa chữa,

+ Tư vấn kiểm toán và dịch sự nghiệp công có tính chất tư vấn khác được xác định theo quy định của pháp luật về quản lý chi phí đầu tư xây dựng.

- Đối với giá dịch vụ sự nghiệp công tư vấn khảo sát xây dựng được xác định theo quy định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng hướng dẫn xác định và quản lý chi phí đầu tư xây dựng.

- Giá dịch vụ sự nghiệp công đối với nhóm công việc có tính chất tư vấn khác (kiểm tra, quan trắc, kiểm định chất lượng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và các công việc tư vấn khác) chưa có định mức chi phí tỷ lệ phần trăm (%):

+ Được xác định theo nguyên tắc và phương pháp lập dự toán theo quy định tại Điều 3 và khoản 2 Điều 4 Thông tư 39/2020/TT-BGTVT;

+ Có kết cấu và phương pháp xác định theo hướng dẫn tại Biểu số 02 của Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 39/2020/TT-BGTVT trên cơ sở khối lượng thực hiện theo đề cương được duyệt và định mức kinh tế - kỹ thuật của từng công việc.

Giá dịch vụ sự nghiệp công phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai xác định theo những loại công việc nào?

Theo Điều 8 Thông tư 39/2020/TT-BGTVT quy định phương án giá dịch vụ sự nghiệp công nhóm công việc phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai trong lĩnh vực đường bộ được xác định cụ thể theo 04 loại công việc, gồm:

(1) Trông coi, bảo quản thiết bị, vật tư dự phòng

Giá dịch vụ sự nghiệp công để thực hiện công việc này có nguyên tắc và phương pháp xác định theo quy định tại Điều 5 và Biểu số 01 của Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 39/2020/TT-BGTVT.

(2) Khắc phục hậu quả thiên tai, bảo đảm giao thông bước 1

+ Giá dịch vụ sự nghiệp được xây dựng phương án giá trên cơ sở hồ sơ khắc phục hậu quả thiên tai, đảm bảo giao thông bước 1; nguyên tắc và phương pháp xác định theo quy định tại Điều 3, Điều 4 và Biểu số 04 của Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 39/2020/TT-BGTVT.

+ Không tính các chi phí nhà tạm, chi phí quản lý dự án và chi phí tư vấn đối với dịch vụ khắc phục hậu quả thiên tai, bảo đảm giao thông bước 1 của những công việc có chi phí trực tiếp nhỏ hơn 500 triệu đồng có tính chất đơn giản như thu dọn, vận chuyển vật cản: cây đổ, cột điện, đất, đá sụt, lở, trôi tràn ra mặt đường, rãnh, cống, khôi phục hệ thống báo hiệu đường bộ.

(3) Sửa chữa kho bảo quản vật tư dự phòng, mua sắm thiết bị, vật tư dự phòng

Giá dịch vụ sự nghiệp công có nguyên tắc và phương pháp xác định theo quy định tại khoản 1, 2 và 3 Điều 7 và Biểu số 03 của Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 39/2020/TT-BGTVT.

(4) Khắc phục hậu quả thiên tai, bảo đảm giao thông bước 2

Giá dịch vụ sự nghiệp công có nguyên tắc và phương pháp xác định theo quy định tại khoản 1, 2 và 3 Điều 7 và Biểu số 03 của Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 39/2020/TT-BGTVT.

Lưu ý: Tổ chức, cá nhân lập, thẩm tra, thẩm định và phê duyệt giá dịch vụ sự nghiệp công nhóm công việc phòng, chống khắc phục hậu quả thiên tai có trách nhiệm rà soát các chi phí cần thiết trong quá trình thực hiện để xác định giá dịch vụ sự nghiệp công.

Trường hợp nào Tổng cục Đường bộ Việt Nam được quyết định giá dịch vụ sự nghiệp công trong lĩnh vực đường bộ?

Theo Điều 13 Thông tư 39/2020/TT-BGTVT quy định như sau:

Quyền hạn và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị
1. Tổng cục Đường bộ Việt Nam:
a) Tổ chức thẩm định phương án giá vận hành khai thác bến phà đường bộ trên hệ thống quốc lộ, trình Bộ Giao thông vận tải chấp thuận; quyết định giá vận hành, khai thác bến phà đường bộ trên hệ thống quốc lộ thực hiện theo phương thức đặt hàng;
b) Tổ chức thẩm định, quyết định giá dịch vụ sự nghiệp công trong lĩnh vực đường bộ trừ các nội dung quy định tại điểm a khoản 1 Điều này.
2. Các cơ quan, đơn vị được giao quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và vận hành khai thác bến phà đường bộ:
a) Căn cứ các quy định của pháp luật về giá, về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng, các pháp luật có liên quan và tình hình thực tế để xác định các chi phí cần thiết làm cơ sở tổ chức xây dựng phương án giá;
b) Tổ chức xây dựng phương án giá, trình Tổng cục Đường bộ Việt Nam thẩm định, quyết định theo quy định của pháp luật.

Theo đó, căn cứ trên quy định Tổng cục Đường bộ Việt Nam có quyền và trách nhiệm tổ chức thẩm định, quyết định giá dịch vụ sự nghiệp công trong lĩnh vực đường bộ trừ các nội dung sau đây:

+ Tổ chức thẩm định phương án giá vận hành khai thác bến phà đường bộ trên hệ thống quốc lộ, trình Bộ Giao thông vận tải chấp thuận;

+ Quyết định giá vận hành, khai thác bến phà đường bộ trên hệ thống quốc lộ thực hiện theo phương thức đặt hàng.

Dịch vụ sự nghiệp công
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Sử dụng ngân sách Nhà nước đặt hàng cung cấp dịch vụ sự nghiệp công có được giao kèm với dự toán kinh phí không?
Pháp luật
Đơn vị sự nghiệp công thực hiện dịch vụ sự nghiệp công không sử dụng ngân sách nhà nước có được cấp bù khoản thiếu hụt hay không?
Pháp luật
Phương pháp định giá dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước theo quy định trước đây có gì khác so với pháp luật hiện hành?
Pháp luật
Hướng dẫn nghiệm thu chất lượng dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực Lưu trữ?
Pháp luật
Giá dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước được tính như thế nào theo quy định hiện hành?
Pháp luật
Phân bổ và giao dự toán đối với dự toán kinh phí cung cấp dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước như thế nào?
Pháp luật
Dịch vụ y tế cơ sở, bệnh viện ở vùng biên giới có thuộc dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước không?
Pháp luật
Dịch vụ sự nghiệp công không sử dụng ngân sách nhà nước có khoản thu ít hơn chi có được yêu cầu ngân sách nhà nước cấp bù hay không?
Pháp luật
Dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước là gì? Dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước gồm những dịch vụ nào?
Pháp luật
Đơn vị sự nghiệp công lập cung cấp những dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu nào thuộc ngành Tư pháp địa phương?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dịch vụ sự nghiệp công
952 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dịch vụ sự nghiệp công
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào