Trường cao đẳng không công bố ngưỡng đầu vào đối với ngành, nghề đào tạo có quy định ngưỡng đầu vào bị phạt bao nhiêu tiền?

Cho chị hỏi, nếu trường cao đẳng không công bố ngưỡng đầu vào đối với ngành, nghề đào tạo có quy định ngưỡng đầu vào bị phạt bao nhiêu tiền? Chánh Thanh tra Sở Lao động Thương binh và Xã hội có quyền xử phạt trường cao đẳng này không? Câu hỏi của chị Thùy Dương tại Hà Nội.

Trường cao đẳng không công bố ngưỡng đầu vào đối với ngành, nghề đào tạo có quy định ngưỡng đầu vào bị phạt bao nhiêu tiền?

Căn cứ theo khoản 3 và điểm d khoản 6 Điều 10 Nghị định 88/2022/NĐ-CP quy định như sau:

Vi phạm quy định về tổ chức tuyển sinh
...
3. Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với hành vi không công bố ngưỡng đầu vào đối với ngành, nghề đào tạo trình độ cao đẳng có quy định ngưỡng đầu vào.
...
6. Biện pháp khắc phục hậu quả:
...
d) Buộc thông báo công khai việc dừng tuyển sinh trên trang thông tin điện tử của cơ sở vi phạm và trên phương tiện thông tin đại chúng đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 1, điểm b và c khoản 2, khoản 3 và khoản 4 Điều này;
...

Bên cạnh đó, tại điểm b khoản 3 Điều 3 Nghị định 88/2022/NĐ-CP quy định mức phạt tiền đối với mỗi hành vi vi phạm hành chính quy định tại Chương II của Nghị định này là mức phạt đối với tổ chức, trừ quy định tại khoản 4 và khoản 5 Điều 11, khoản 1 và khoản 2 Điều 16, các khoản 1, 2 và 3 Điều 21, điểm a khoản 3 Điều 22, khoản 1 Điều 23, khoản 1 Điều 27, điểm b khoản 1 Điều 30, khoản 1 Điều 34, khoản 1 Điều 35, khoản 1 Điều 36 của Nghị định này là mức phạt đối với cá nhân;

Theo đó, trường cao đẳng không công bố ngưỡng đầu vào đối với ngành, nghề đào tạo có quy định ngưỡng đầu vào có thể bị phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.

Đồng thời, buộc thông báo công khai việc dừng tuyển sinh trên trang thông tin điện tử của trường và trên phương tiện thông tin đại chúng.

trường cao đẳng

Xử phạt trường cao đẳng không công bố ngưỡng đầu vào đối với ngành, nghề đào tạo có quy định ngưỡng đầu vào (Hình từ Internet)

Chánh Thanh tra Sở Lao động Thương binh và Xã hội có quyền xử phạt trường cao đẳng không công bố ngưỡng đầu vào đối với ngành, nghề đào tạo có quy định ngưỡng đầu vào không?

Theo khoản 2 Điều 42 Nghị định 88/2022/NĐ-CP quy định Phân định thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính như sau:

Phân định thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính
...
2. Thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp có thẩm quyền xử phạt theo quy định tại Điều 39 Nghị định này và chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao đối với các hành vi vi phạm hành chính quy định tại Chương II Nghị định này, trừ các hành vi vi phạm quy định tại khoản 4 và 5 Điều 6; khoản 4 Điều 10; khoản 3 Điều 18 Nghị định này trong trường hợp đối tượng vi phạm là người nước ngoài.
...

Đồng thời, theo khoản 2 Điều 39 Nghị định 88/2022/NĐ-CP quy định như sau:

Thẩm quyền xử phạt của Thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp
...
2. Chánh Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trưởng đoàn thanh tra chuyên ngành của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trưởng đoàn thanh tra chuyên ngành của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp có quyền:
a) Phạt cảnh cáo;
b) Phạt tiền đến 75.000.000 đồng;
c) Tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề có thời hạn hoặc đình chỉ hoạt động có thời hạn;
d) Tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính có giá trị không vượt quá 150.000.000 đồng;
đ) Áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả quy định tại Điều 4 Nghị định này.

Theo đó, Chánh Thanh tra Sở Lao động Thương binh và Xã hội có quyền phạt tiền đến 75.000.000 đồng và áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả quy định tại Điều 4 Nghị định 88/2022/NĐ-CP.

Mà trường cao đẳng không công bố ngưỡng đầu vào đối với ngành, nghề đào tạo có quy định ngưỡng đầu vào có thể bị phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.

Đồng thời, buộc thông báo công khai việc dừng tuyển sinh trên trang thông tin điện tử của trường và trên phương tiện thông tin đại chúng.

Vì vậy, Chánh Thanh tra Sở Lao động Thương binh và Xã hội có quyền xử phạt trường cao đẳng không công bố ngưỡng đầu vào đối với ngành, nghề đào tạo có quy định ngưỡng đầu vào.

Thời hiệu xử phạt trường cao đẳng không công bố ngưỡng đầu vào đối với ngành, nghề đào tạo có quy định ngưỡng đầu vào là bao lâu?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 5 Nghị định 88/2022/NĐ-CP quy định như sau:

Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính và thi hành biện pháp khắc phục hậu quả
1. Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp là 01 năm.
2. Thời điểm để tính thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp thực hiện theo quy định tại các điểm b, c và d khoản 1 Điều 6 Luật Xử lý vi phạm hành chính.
...

Như vậy, thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, cụ thể xử phạt trường cao đẳng không công bố ngưỡng đầu vào đối với ngành, nghề đào tạo có quy định ngưỡng đầu vào là 01 năm.

Trường cao đẳng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trường Cao đẳng An ninh nhân dân 1 tuyển sinh tại những tỉnh thành nào? Việc tuyển sinh dựa trên cơ sở gì?
Pháp luật
Học viên tuyển mới vào Trường Cao đẳng An ninh nhân dân 1 hệ trung cấp chính quy thuộc diện tuyển thẳng trong trường hợp nào?
Pháp luật
Trường Cao đẳng Kinh tế và Công nghệ thực phẩm trực thuộc Bộ NNPTNT chịu sự quản lý trực tiếp của những cơ quan, đơn vị nào?
Pháp luật
Lãnh đạo Trường Cao đẳng Kinh tế và Công nghệ thực phẩm trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn gồm những ai?
Pháp luật
Trường Cao đẳng nghề Công nghệ, Kinh tế và Thủy sản là đơn vị sự nghiệp giáo dục trực thuộc cơ quan nào?
Pháp luật
Trường Cao đẳng nghề Công nghệ, Kinh tế và Thủy sản trực thuộc Bộ Nông nghiệp Và Phát triển nông thôn có nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Hiệu trưởng trường cao đẳng công lập có được quyết định thành lập hội đồng tư vấn của trường không?
Pháp luật
Hội đồng quản trị được thành lập ở trường cao đẳng tư thục có bao nhiêu thành viên góp vốn trở lên?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị thành lập Hội đồng trường đối với trường cao đẳng trong nhiệm kỳ đầu tiên gồm những giấy tờ gì?
Pháp luật
Phó hiệu trưởng trường cao đẳng công lập phải đảm bảo số lượng bao nhiêu người? Hội đồng khoa học và đào tạo trường được thành lập như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trường cao đẳng
488 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trường cao đẳng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào