Trường Bồi dưỡng cán bộ tài chính có những nhiệm vụ và quyền hạn gì? Trường có tổ chức đào tạo từ xa hay không?

Cho tôi hỏi Trường Bồi dưỡng cán bộ tài chính có tư cách pháp nhân hay không? Trường Bồi dưỡng cán bộ tài chính có những nhiệm vụ và quyền hạn gì? Trường có tổ chức đào tạo từ xa hay không? Câu hỏi của anh N.T.T (Hải Dương).

Trường Bồi dưỡng cán bộ tài chính có tư cách pháp nhân hay không?

Theo Điều 2 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường Bồi dưỡng cán bộ tài chính do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 999/QĐ-BTC năm 2011 như sau:

Trường Bồi dưỡng cán bộ tài chính là đơn vị sự nghiệp công lập, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng thương mại theo quy định của pháp luật; Có trụ sở chính đặt tại Hà Nội.

Theo đó, Trường Bồi dưỡng cán bộ tài chính là đơn vị sự nghiệp công lập và có tư cách pháp nhân.

Trường Bồi dưỡng cán bộ tài chính có những nhiệm vụ và quyền hạn gì? Trường có tổ chức đào tạo từ xa hay không?

Trường Bồi dưỡng cán bộ tài chính có những nhiệm vụ và quyền hạn gì? Trường có tổ chức đào tạo từ xa hay không? (Hình từ Internet)

Trường Bồi dưỡng cán bộ tài chính có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?

Theo Điều 3 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường Bồi dưỡng cán bộ tài chính do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 999/QĐ-BTC năm 2011 như sau:

Trường Bồi dưỡng cán bộ tài chính có nhiệm vụ, quyền hạn:
1. Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng hàng năm của Trường trình Bộ trưởng Bộ Tài chính phê duyệt.
2. Chủ trì và phối hợp với các cơ quan chức năng xây dựng nội dung, chương trình và biên soạn giáo trình, tài liệu đào tạo, bồi dưỡng theo phân công và phân cấp quản lý của Nhà nước và của Bộ Tài chính.
3. Thực hiện nhiệm vụ đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của Bộ Tài chính theo mục tiêu, yêu cầu, kế hoạch, nội dung, chương trình đào tạo, bồi dưỡng được Bộ trưởng Bộ Tài chính phê duyệt.
4. Tổ chức mở các lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý tài chính, kiến thức nghiệp vụ chuyên môn, cung cấp các dịch vụ, tư vấn thuộc các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Tài chính cho cán bộ, công chức, viên chức tài chính của các Bộ, cơ quan khác ở Trung ương và địa phương, các đơn vị, tổ chức, cá nhân thuộc các thành phần kinh tế.
5. Tổ chức nghiên cứu hoặc hợp tác nghiên cứu khoa học về lĩnh vực tài chính, lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng theo quy định của pháp luật.
6. Xây dựng và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và tổ chức triển khai các dự án trợ giúp kỹ thuật, thực hiện hợp tác, liên kết với các nước, các tổ chức quốc tế về lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức tài chính.
7. Hỗ trợ các cơ sở đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức của các Tổng cục và các tổ chức tương đương thuộc Bộ Tài chính xây dựng chương trình, tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, bồi dưỡng giảng viên và các hoạt động khác.
8. Thực hiện quyền tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của Bộ Tài chính.
9. Được quyền liên kết, ký hợp đồng với các đơn vị, tổ chức trong và ngoài nước để tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ chuyên môn, cung cấp các dịch vụ, tư vấn về các lĩnh vực phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao.
10. Được cấp chứng chỉ cho học viên đã qua các lớp đào tạo, bồi dưỡng do Trường tổ chức theo quy định của pháp luật.
11. Thực hiện chế độ thông tin báo cáo, thống kê theo quy định.
12. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Bộ trưởng Bộ Tài chính giao.

Theo đó, Trường Bồi dưỡng cán bộ tài chính có những nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

- Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng hàng năm của Trường trình Bộ trưởng Bộ Tài chính phê duyệt.

- Chủ trì và phối hợp với các cơ quan chức năng xây dựng nội dung, chương trình và biên soạn giáo trình, tài liệu đào tạo, bồi dưỡng theo phân công và phân cấp quản lý của Nhà nước và của Bộ Tài chính.

- Thực hiện nhiệm vụ đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của Bộ Tài chính theo mục tiêu, yêu cầu, kế hoạch, nội dung, chương trình đào tạo, bồi dưỡng được Bộ trưởng Bộ Tài chính phê duyệt.

- Tổ chức mở các lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý tài chính, kiến thức nghiệp vụ chuyên môn, cung cấp các dịch vụ, tư vấn thuộc các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Tài chính cho cán bộ, công chức, viên chức tài chính của các Bộ, cơ quan khác ở Trung ương và địa phương, các đơn vị, tổ chức, cá nhân thuộc các thành phần kinh tế.

- Tổ chức nghiên cứu hoặc hợp tác nghiên cứu khoa học về lĩnh vực tài chính, lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng theo quy định của pháp luật.

- Xây dựng và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và tổ chức triển khai các dự án trợ giúp kỹ thuật, thực hiện hợp tác, liên kết với các nước, các tổ chức quốc tế về lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức tài chính.

- Hỗ trợ các cơ sở đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức của các Tổng cục và các tổ chức tương đương thuộc Bộ Tài chính xây dựng chương trình, tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, bồi dưỡng giảng viên và các hoạt động khác.

- Thực hiện quyền tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của Bộ Tài chính.

- Được quyền liên kết, ký hợp đồng với các đơn vị, tổ chức trong và ngoài nước để tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ chuyên môn, cung cấp các dịch vụ, tư vấn về các lĩnh vực phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao.

- Được cấp chứng chỉ cho học viên đã qua các lớp đào tạo, bồi dưỡng do Trường tổ chức theo quy định của pháp luật.

- Thực hiện chế độ thông tin báo cáo, thống kê theo quy định.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Bộ trưởng Bộ Tài chính giao.

Trường Bồi dưỡng cán bộ tài chính có tổ chức đào tạo từ xa hay không?

Theo Điều 8 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường Bồi dưỡng cán bộ tài chính do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 999/QĐ-BTC năm 2011 như sau:

Hình thức đào tạo, bồi dưỡng:
Trường Bồi dưỡng cán bộ tài chính tổ chức đào tạo, bồi dưỡng theo các hình thức: Tập trung, tại chức hoặc từ xa; Bộ trưởng Bộ Tài chính quyết định hình thức phù hợp với yêu cầu, đặc điểm của từng chương trình đào tạo, bồi dưỡng trên cơ sở đề nghị của Giám đốc Trường.

Theo đó, Trường Bồi dưỡng cán bộ tài chính tổ chức đào tạo, bồi dưỡng theo các hình thức: Tập trung, tại chức hoặc từ xa.

Như vậy, Trường Bồi dưỡng cán bộ tài chính có tổ chức đào tạo từ xa.

Trường Bồi dưỡng cán bộ tài chính
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trụ sở chính của Trường Bồi dưỡng cán bộ tài chính ở đâu? Trường có hình thức đào tạo từ xa không?
Pháp luật
Giám đốc Trường Bồi dưỡng cán bộ tài chính là người trực tiếp ban hành quy chế học tập bồi dưỡng của Trường đúng không?
Pháp luật
Phó giám đốc Trường Bồi dưỡng cán bộ tài chính có những nhiệm vụ và quyền hạn gì theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Trường Bồi dưỡng cán bộ tài chính có những nhiệm vụ và quyền hạn gì? Trường có tổ chức đào tạo từ xa hay không?
Pháp luật
Trường Bồi dưỡng cán bộ tài chính đào tạo bồi dưỡng cho những đối tượng nào? Tổ chức đào tạo bồi dưỡng những nội dung gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trường Bồi dưỡng cán bộ tài chính
702 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trường Bồi dưỡng cán bộ tài chính
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào