Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia về Chương trình hành động Không còn nạn đói ở Việt Nam đến năm 2025 làm việc theo chế độ nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia về Chương trình hành động Không còn nạn đói ở Việt Nam đến năm 2025 làm việc theo chế độ nào? Câu hỏi của anh Nhật Bình đến từ Đồng Tháp.

Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia về Chương trình hành động Không còn nạn đói ở Việt Nam đến năm 2025 làm việc theo chế độ nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 9 Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban chỉ đạo Quốc gia về Chương trình hành động “Không còn nạn đói” ở Việt Nam đến năm 2025 ban hành kèm theo Quyết định 397/QĐ-BCĐQGKCNĐ năm 2018, có quy định vê chế độ làm việc và cơ chế phối hợp như sau:

Chế độ làm việc và cơ chế phối hợp
1. Trưởng Ban, các Phó Trưởng ban, các Ủy viên Ban chỉ đạo Quốc gia làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.
2. Ban chỉ đạo quốc gia làm việc theo nguyên tắc tập trung thống nhất, các thành viên Ban chỉ đạo quốc gia chịu trách nhiệm về phần việc được phân công; Trưởng Ban hoặc người được Trưởng Ban ủy quyền quyết định các vấn đề của Ban chỉ đạo Quốc gia.
3. Trưởng Ban triệu tập và chủ trì các phiên họp thường kỳ 6 tháng một lần và các phiên họp đột xuất khi cần thiết. Trưởng Ban có thể ủy quyền cho Phó Trưởng Ban chủ trì các phiên họp. Các thành viên có trách nhiệm tham gia đầy đủ các phiên họp của Ban chỉ đạo Quốc gia và chuẩn bị nội dung báo cáo theo quy định.

Như vậy, theo quy định trên thì Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia về Chương trình hành động “Không còn nạn đói” ở Việt Nam đến năm 2025 làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.

Nạn đói

Ban chỉ đạo Quốc gia về Chương trình hành động “Không còn nạn đói” ở Việt Nam đến năm 2025 (Hình từ Internet)

Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia về Chương trình hành động Không còn nạn đói ở Việt Nam đến năm 2025 có các nhiệm vụ và quyền hạn nào?

Căn cứ tại Điều 3 Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban chỉ đạo Quốc gia về Chương trình hành động “Không còn nạn đói” ở Việt Nam đến năm 2025 ban hành kèm theo Quyết định 397/QĐ-BCĐQGKCNĐ năm 2018, có quy định vê Trưởng Ban Chỉ đạo như sau:

Trưởng Ban Chỉ đạo
1. Chỉ đạo toàn diện về tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban chỉ đạo Quốc gia; quyết định Chương trình, kế hoạch công tác của Ban chỉ đạo Quốc gia.
2. Phân công nhiệm vụ đối với Phó Trưởng ban chỉ đạo, các ủy viên Ban chỉ đạo Quốc gia; chỉ đạo sự phối hợp thực hiện nhiệm vụ giữa các thành viên Ban chỉ đạo Quốc gia.
3. Quyết định triệu tập, chủ trì và kết luận các cuộc họp của Ban Chỉ đạo Quốc gia.
4. Quyết định các vấn đề về chính sách, chiến lược của Chương trình.
5. Quyết định các vấn đề về kế hoạch hàng năm, trung hạn, 05 năm và dài hạn; phương hướng, cơ chế, chính sách, chương trình, dự án đối với Chương trình.
6. Chỉ đạo xây dựng, thực hiện các chính sách, chiến lược, chương trình Quốc gia liên quan đến Chương trình hành động không còn nạn đói và thực hiện các quyền hạn khác do Thủ tướng Chính phủ giao/ủy quyền.

Như vậy, theo quy định trên thì Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia về Chương trình hành động Không còn nạn đói ở Việt Nam đến năm 2025 có các nhiệm vụ và quyền hạn sau:

- Chỉ đạo toàn diện về tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban chỉ đạo Quốc gia; quyết định Chương trình, kế hoạch công tác của Ban chỉ đạo Quốc gia.

- Phân công nhiệm vụ đối với Phó Trưởng ban chỉ đạo, các ủy viên Ban chỉ đạo Quốc gia; chỉ đạo sự phối hợp thực hiện nhiệm vụ giữa các thành viên Ban chỉ đạo Quốc gia.

- Quyết định triệu tập, chủ trì và kết luận các cuộc họp của Ban Chỉ đạo Quốc gia.

- Quyết định các vấn đề về chính sách, chiến lược của Chương trình.

- Quyết định các vấn đề về kế hoạch hàng năm, trung hạn, 05 năm và dài hạn; phương hướng, cơ chế, chính sách, chương trình, dự án đối với Chương trình.

- Chỉ đạo xây dựng, thực hiện các chính sách, chiến lược, chương trình Quốc gia liên quan đến Chương trình hành động không còn nạn đói và thực hiện các quyền hạn khác do Thủ tướng Chính phủ giao/ủy quyền.

Cơ quan nào là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo Quốc gia về Chương trình hành động Không còn nạn đói ở Việt Nam đến năm 2025?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 6 Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban chỉ đạo Quốc gia về Chương trình hành động “Không còn nạn đói” ở Việt Nam đến năm 2025ban hành kèm theo Quyết định 397/QĐ-BCĐQGKCNĐ năm 2018, có quy định vê cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo Quốc gia như sau:

Cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo Quốc gia
1. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo Quốc gia, đầu mối thực hiện Chương trình.
2. Xây dựng chương trình, kế hoạch công tác của Ban chỉ đạo Quốc gia, tổ chức thực hiện sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
3. Tổng hợp kinh phí chung của Chương trình gửi Bộ Tài chính để cân đối, bố trí, triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch hàng năm và theo từng giai đoạn.
4. Giúp Ban chỉ đạo Quốc gia tổ chức thực hiện, kiểm tra việc thực hiện Chương trình hành động Quốc gia.
5. Chỉ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan đề xuất, trình Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia và các chương trình, dự án, đề án các hoạt động của Chương trình.
6. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Trưởng Ban chỉ đạo giao.

Như vậy, theo quy định trên thì Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo Quốc gia về Chương trình hành động Không còn nạn đói ở Việt Nam đến năm 2025.

Chương trình hành động không còn nạn đói
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phó Trưởng ban Ban chỉ đạo Quốc gia về Chương trình hành động Không còn nạn đói ở Việt Nam đến năm 2025 làm việc theo chế độ nào?
Pháp luật
Ban chỉ đạo Quốc gia về Chương trình hành động Không còn nạn đói ở Việt Nam đến năm 2025 làm việc theo chế độ nào? Ban này làm việc theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia về Chương trình hành động Không còn nạn đói ở Việt Nam đến năm 2025 làm việc theo chế độ nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình hành động không còn nạn đói
482 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình hành động không còn nạn đói
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: