Trưởng ban chấm thi tuyển công chức Viện kiểm sát có những nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm gì?

Cho tôi hỏi: Trưởng ban chấm thi tuyển công chức Viện kiểm sát có những nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm nào? Sau khi chấm xong toàn bộ bài thi viết và bài thi trắc nghiệm của từng môn thi Trưởng ban chấm thi có trách nhiệm gì? câu hỏi của chị Quỳnh (Đồng Nai).

Ban chấm thi tuyển công chức Viện kiểm sát bao gồm những ai?

Căn cứ khoản 1 Điều 6 Phụ lục 01 Quy chế tuyển dụng công chức Viện kiểm sát nhân dân ban hành kèm theo Quyết định 401/QC-VKSTC quy định về thành phần Ban chấm thi như sau:

Ban Chấm thi
1. Ban chấm thi do Chủ tịch Hội đồng thi thành lập gồm Trưởng ban và các thành viên: trong đó có một thành viên kiêm Thư ký.
...

Theo đó, Ban chấm thi do Chủ tịch Hội đồng thi thành lập gồm Trưởng ban và các thành viên: trong đó có một thành viên kiêm Thư ký.

Trưởng ban chấm thi tuyển công chức Viện kiểm sát có những nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 6 Phụ lục 01 Quy chế tuyển dụng công chức Viện kiểm sát nhân dân ban hành kèm theo Quyết định 401/QC-VKSTC quy định về thành phần Ban chấm thi như sau:

Ban Chấm thi
...
2. Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của Trưởng ban chấm thi:
a) Phân công nhiệm vụ chấm thi cho các thành viên Ban chấm thi bảo đảm nguyên tắc mỗi bài thi phải có ít nhất 02 thành viên thực hiện nhiệm vụ chấm thi và tổ chức thực hiện việc chấm thi theo đúng quy chế;
b) Trước khi chấm thi, tổ chức và quán triệt đến các thành viên Ban chấm thi về hướng dẫn chấm, nội dung đáp án và thang điểm chấm thi. Trường hợp phát hiện nội dung của đề thi và hướng dẫn chấm, đáp án chấm thi có nội dung không thống nhất hoặc sai lệch thì phải báo cáo ngay đến Chủ tịch Hội đồng thi để xem xét, giải quyết. Sau khi có ý kiến của Chủ tịch Hội đồng thi mới thực hiện việc chấm thi theo quy định. Không được tự ý thay đổi hướng dẫn chấm, đáp án, thang điểm chấm thi;
c) Nhận, bảo quản các túi bài thi còn nguyên niêm phong từ Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng thi, sau đó phân chia túi đựng bài thi kèm theo phiếu chấm điểm bài thi cho các thành viên Ban chấm thi;
d) Đình chỉ hoặc thay đổi việc chấm thi đối với thành viên Ban chấm thi thiếu trách nhiệm, vi phạm quy chế thi;
đ) Tổng hợp kết quả chấm thi, đựng vào túi và niêm phong, sau bàn giao cho Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng thi. Khi bàn giao phải lập biên bản giao nhận kết quả chấm thi;
e) Bảo mật kết quả điểm thi.
...

Theo đó, Trưởng ban chấm thi tuyển công chức Viện kiểm sát có những nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm sau:

- Phân công nhiệm vụ chấm thi cho các thành viên Ban chấm thi bảo đảm nguyên tắc mỗi bài thi phải có ít nhất 02 thành viên thực hiện nhiệm vụ chấm thi và tổ chức thực hiện việc chấm thi theo đúng quy chế;

- Trước khi chấm thi, tổ chức và quán triệt đến các thành viên Ban chấm thi về hướng dẫn chấm, nội dung đáp án và thang điểm chấm thi.

+ Trường hợp phát hiện nội dung của đề thi và hướng dẫn chấm, đáp án chấm thi có nội dung không thống nhất hoặc sai lệch thì phải báo cáo ngay đến Chủ tịch Hội đồng thi để xem xét, giải quyết.

+ Sau khi có ý kiến của Chủ tịch Hội đồng thi mới thực hiện việc chấm thi theo quy định.

+ Không được tự ý thay đổi hướng dẫn chấm, đáp án, thang điểm chấm thi;

- Nhận, bảo quản các túi bài thi còn nguyên niêm phong từ Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng thi, sau đó phân chia túi đựng bài thi kèm theo phiếu chấm điểm bài thi cho các thành viên Ban chấm thi;

- Đình chỉ hoặc thay đổi việc chấm thi đối với thành viên Ban chấm thi thiếu trách nhiệm, vi phạm quy chế thi;

- Tổng hợp kết quả chấm thi, đựng vào túi và niêm phong, sau bàn giao cho Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng thi. Khi bàn giao phải lập biên bản giao nhận kết quả chấm thi;

- Bảo mật kết quả điểm thi.

Trưởng ban chấm thi tuyển công chức Viện kiểm sát có những nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm gì?

Trưởng ban chấm thi tuyển công chức Viện kiểm sát có những nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm gì? (hình từ Internet)

Sau khi chấm xong toàn bộ bài thi viết và bài thi trắc nghiệm của từng môn thi Trưởng ban chấm thi có trách nhiệm gì?

Tại Điều 26 Phụ lục 01 Quy chế tuyển dụng công chức Viện kiểm sát nhân dân ban hành kèm theo Quyết định 401/QC-VKSTC quy định như sau:

Chấm thi viết, thi trắc nghiệm trên giấy
...
8. Xử lý kết quả sau khi thành viên thứ ba chấm
a) Nếu kết quả chấm của hai trong ba thành viên chấm thi giống nhau thì lấy điểm giống nhau đó làm điểm chính thức của bài thi rồi ghi điểm vào ô quy định. Các thành viên tham gia chấm bài thi đó cùng ký; ghi rõ họ tên vào tất cả các tờ giấy thi;
b) Nếu kết quả của ba thành viên chấm lệch nhau lớn nhất đến dưới 10 điểm thì lấy trung bình cộng của ba thành viên chấm làm điểm chính thức, các thành viên tham gia chấm bài thi đó cùng ký, ghi rõ họ tên vào tất cả các tờ giấy thi;
c) Nếu kết quả của ba thành viên chấm lệch nhau lớn nhất từ 10 điểm trở lên thì Trưởng ban chấm thi tổ chức chấm tập thể và quyết định điểm chính thức. Các thành viên tham gia chấm bài thi đó cùng ký, ghi rõ họ tên vào tất cả các tờ giấy thi.
9. Sau khi chấm xong toàn bộ bài thi của từng môn thi, Trưởng ban chấm thi tổng hợp điểm thi vào bảng tổng hợp chung có chữ ký của các thành viên chấm thi và Trưởng ban chấm thi, kèm theo từng phiếu chấm điểm bài thi của từng thành viên chấm thi, đựng vào phong bì kín, niêm phong và bàn giao cho Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng thi để thực hiện các công việc tiếp theo. Việc giao, nhận được lập biên bản có sự chứng kiến của thành viên Ban giám sát thi.

Như vậy, sau khi chấm xong toàn bộ bài thi của từng môn thi, Trưởng ban chấm thi tổng hợp điểm thi vào bảng tổng hợp chung có chữ ký của các thành viên chấm thi và Trưởng ban chấm thi, kèm theo từng phiếu chấm điểm bài thi của từng thành viên chấm thi, đựng vào phong bì kín, niêm phong và bàn giao cho Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng thi để thực hiện các công việc tiếp theo.

Việc giao, nhận được lập biên bản có sự chứng kiến của thành viên Ban giám sát thi.

Thi tuyển công chức
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hồ sơ đăng ký thi tuyển công chức Thư ký viên Tòa án nhân dân đợt 1 năm 2024 gồm những gì? Điều kiện xác định người trúng tuyển ra sao?
Pháp luật
Người thân đang chấp hành hình phạt tù có được thi công chức không? Và người dân tôc thiểu số thì có được ưu tiên tuyển chọn không?
Pháp luật
Thông báo thí sinh đủ điều kiện dự thi vòng 1 kỳ thi tuyển công chức cơ quan Trung ương Đoàn năm 2024?
Pháp luật
Người dân tộc thiểu số có được ưu tiên cộng điểm thi tuyển công chức ngạch Kiểm tra viên hải quan không?
Pháp luật
Thời gian thi tuyển công chức Viện Kiểm sát nhân dân tối cao năm 2023 là khi nào? Mẫu phiếu đăng ký dự tuyển công chức Viện kiểm sát?
Pháp luật
Phiếu đăng ký dự tuyển công chức 2023 theo Nghị định 138 được quy định như thế nào? Thi tuyển công chức được thực hiện mấy vòng?
Pháp luật
Ủy ban Dân tộc tổ chức thi tuyển công chức năm 2024, thời hạn nộp hồ sơ đăng ký tham gia là khi nào?
Pháp luật
Thông báo tuyển dụng công chức Thuế 2024 theo Nghị định 140/2017/NĐ-CP của Tổng Cục Thuế ra sao?
Pháp luật
Thí sinh dự thi tuyển công chức Thuế có được rời khỏi phòng thi khi làm xong bài sớm hay không?
Pháp luật
Thí sinh dự thi công chức Thuế miền Nam phải đạt bao nhiêu điểm thi trở lên thì mới trúng tuyển?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi tuyển công chức
Phạm Thị Xuân Hương Lưu bài viết
235 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thi tuyển công chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: