Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường là đơn vị tổ chức Giải thưởng Báo chí Tài nguyên và Môi trường đúng không?

Cho tôi hỏi Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường thực hiện chức năng gì? Trung tâm là đơn vị tổ chức Giải thưởng Báo chí Tài nguyên và Môi trường đúng không? Cơ cấu tổ chức của Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường như thế nào? Câu hỏi của anh N.M.T (Long An).

Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường thực hiện chức năng gì?

Chức năng của Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường được quy định tại khoản 1 Điều 1 Quyết định 3499/QĐ-BTNMT năm 2017 như sau:

Vị trí và chức năng
1. Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường (sau đây gọi tắt là Trung tâm) là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, có chức năng thực hiện công tác tuyên truyền, truyền thông thuộc các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường; thực hiện các hoạt động dịch vụ, tư vấn về truyền thông tài nguyên và môi trường.
2. Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường là đơn vị dự toán cấp III, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; trụ sở tại thành phố Hà Nội.

Theo đó, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường có chức năng thực hiện công tác tuyên truyền, truyền thông thuộc các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường; thực hiện các hoạt động dịch vụ, tư vấn về truyền thông tài nguyên và môi trường.

Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường là đơn vị tổ chức Giải thưởng Báo chí Tài nguyên và Môi trường đúng không?

Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường (Hình từ Internet)

Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường là đơn vị tổ chức Giải thưởng Báo chí Tài nguyên và Môi trường đúng không?

Nhiệm vụ và quyền hạn của Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường được quy định tại khoản 8 Điều 2 Quyết định 3499/QĐ-BTNMT năm 2017 như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
...
8. Tổ chức Giải thưởng Môi trường Việt Nam, Liên hoan phim môi trường toàn quốc, Giải thưởng Báo chí Tài nguyên và Môi trường; chủ trì hoặc phối hợp tổ chức các cuộc thi, triển lãm, giải thưởng khác về tài nguyên và môi trường theo phân công của Bộ trưởng; tổ chức xét chọn và trình cơ quan có thẩm quyền tôn vinh các tổ chức, cá nhân và cộng đồng có thành tích đóng góp cho sự nghiệp tài nguyên và môi trường.
9. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan truyền thông tổ chức sản xuất và phổ biến các chương trình truyền hình, tài liệu nghe nhìn, phim, phóng sự và sản phẩm truyền thông khác về tài nguyên và môi trường.
10. Xây dựng, vận hành và quản trị hệ thống thông tin, dữ liệu, tài liệu truyền thông đa phương tiện về tài nguyên và môi trường, cổng thông tin điện tử, trang thông tin điện tử của Trung tâm và các công cụ truyền thông trên mạng xã hội theo quy định của pháp luật.
11. Hỗ trợ các Bộ, ngành, địa phương xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch, dự án, nhiệm vụ tuyên truyền, truyền thông về tài nguyên và môi trường; phối hợp tổ chức đi thực tế và tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ truyền thông cho mạng lưới phóng viên, biên tập viên chuyên trách về tài nguyên và môi trường; đầu mối tổ chức và điều phối hoạt động của mạng lưới truyền thông tài nguyên và môi trường trên phạm vi cả nước.
12. Thực hiện nghiên cứu khoa học và chuyển giao các công nghệ mới phục vụ công tác truyền thông tài nguyên và môi trường; thực hiện các hoạt động hợp tác quốc tế về truyền thông tài nguyên và môi trường; phối hợp tổ chức hoặc tham gia các diễn đàn, hội nghị, hội thảo trong nước và quốc tế liên quan đến truyền thông tài nguyên và môi trường; tham gia các tổ chức quốc tế có liên quan đến lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ được giao theo phân công của Bộ trưởng.
...

Theo đó, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường là đơn vị tổ chức Giải thưởng Báo chí Tài nguyên và Môi trường.

Ngoài ra, Trung tâm còn tổ chức Giải thưởng Môi trường Việt Nam, Liên hoan phim môi trường toàn quốc; chủ trì hoặc phối hợp tổ chức các cuộc thi, triển lãm, giải thưởng khác về tài nguyên và môi trường theo phân công của Bộ trưởng; tổ chức xét chọn và trình cơ quan có thẩm quyền tôn vinh các tổ chức, cá nhân và cộng đồng có thành tích đóng góp cho sự nghiệp tài nguyên và môi trường.

Cơ cấu tổ chức của Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường như thế nào?

Cơ cấu tổ chức của Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường được quy định tại Điều 4 Quyết định 3499/QĐ-BTNMT năm 2017 (được sửa đổi bởi Điều 1 Quyết định 2523/QĐ-BTNMT năm 2020) như sau:

Cơ cấu tổ chức
1. Văn phòng.
2. Phòng Quan hệ công chúng và báo chí.
3. Phòng Nâng cao nhận thức cộng đồng.
4. Phòng Cơ sở dữ liệu và Truyền thông đa phương tiện.
5. Trung tâm Dịch vụ và Tổ chức sự kiện.
6. Chi nhánh phía Nam.
Trung tâm Dịch vụ và Tổ chức sự kiện, Chi nhánh phía Nam là các đơn vị hạch toán phụ thuộc, có con dấu và được mở tài khoản theo quy định của pháp luật.

Theo đó, cơ cấu tổ chức của Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường như sau:

- Văn phòng.

- Phòng Quan hệ công chúng và báo chí.

- Phòng Nâng cao nhận thức cộng đồng.

- Phòng Cơ sở dữ liệu và Truyền thông đa phương tiện.

- Trung tâm Dịch vụ và Tổ chức sự kiện.

- Chi nhánh phía Nam.

Trung tâm Dịch vụ và Tổ chức sự kiện, Chi nhánh phía Nam là các đơn vị hạch toán phụ thuộc, có con dấu và được mở tài khoản theo quy định của pháp luật.

Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường là đơn vị dự toán cấp mấy, cơ cấu tổ chức của trung tâm như thế nào?
Pháp luật
Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường là đơn vị tổ chức Giải thưởng Báo chí Tài nguyên và Môi trường đúng không?
Pháp luật
Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường là đơn vị tổ chức Liên hoan phim môi trường toàn quốc đúng không?
Pháp luật
Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường là gì? Giám đốc Trung tâm do ai bổ nhiệm, miễn nhiệm?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường
261 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào