Trung tâm thông tin thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có nhiệm vụ gì trong hoạt động thông tin?

Cho tôi hỏi trung tâm thông tin thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có nhiệm vụ gì trong hoạt động thông tin? Trung tâm thông tin thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có nhiệm vụ thực hiện hợp tác quốc tế hay không? Câu hỏi của anh Nhật từ Lâm Đồng.

Trung tâm thông tin thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có những phòng chức năng nào?

Căn cứ Điều 3 Quyết định 1386/QĐ-LĐTBXH năm 2013 quy định về cơ cấu tổ chức của Trung tâm Thông tin như sau:

Cơ cấu tổ chức của Trung tâm Thông tin:
1. Trung tâm Thông tin có Giám đốc và một số Phó Giám đốc;
2. Các phòng chức năng gồm:
a) Phòng Thông tin Lao động;
b) Phòng Thông tin Xã hội;
c) Phòng Thông tin Đối ngoại;
d) Phòng Hệ thống;
đ) Phòng Phát triển ứng dụng;
e) Văn phòng.

Như vậy, trung tâm thông tin thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có những phòng chức năng sau:

(1) Phòng Thông tin Lao động;

(2) Phòng Thông tin Xã hội;

(3) Phòng Thông tin Đối ngoại;

(4) Phòng Hệ thống;

(5) Phòng Phát triển ứng dụng;

(6) Văn phòng.

Trung tâm thông tin thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có nhiệm vụ gì trong hoạt động thông tin?

Trung tâm thông tin thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có những phòng chức năng nào? (Hình từ Internet)

Trung tâm thông tin thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có nhiệm vụ gì trong hoạt động thông tin?

Căn cứ khoản 2 Điều 2 Quyết định 1386/QĐ-LĐTBXH năm 2013 quy định trung tâm Thông tin có nhiệm vụ như sau:

Trung tâm Thông tin có nhiệm vụ:
1. Trình Bộ chương trình, kế hoạch dài hạn và hàng năm về phát triển hệ thống thông tin, ứng dụng công nghệ thông tin thuộc lĩnh vực lao động, người có công và xã hội; tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt.
2. Về hoạt động thông tin:
a) Trình Bộ trưởng ban hành các quy chế về công tác thông tin phục vụ quản lý nhà nước của Bộ;
b) Chủ trì và phối hợp với các đơn vị liên quan thuộc Bộ nghiên cứu, xây dựng trình Bộ về phương án tổ chức hệ thống thông tin thống nhất trong ngành Lao động - Thương binh và Xã hội;
c) Thực hiện chức năng đầu mối thu thập, xử lý, lưu trữ và cung cấp thông tin phục vụ quản lý nhà nước của Bộ, ngành;
d) Tổ chức xây dựng các cơ sở dữ liệu chuyên ngành lĩnh vực lao động, người có công và xã hội phục vụ quản lý nhà nước của Bộ, ngành; phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ quản lý cơ sở dữ liệu chuyên ngành của Bộ;
đ) Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các hoạt động thông tin đối ngoại theo quy định và phân công của Bộ;
e) Phát hành các sản phẩm thông tin theo quy định.
3. Về hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin:
a) Trình Bộ trưởng ban hành, sửa đổi các quy chế ứng dụng công nghệ thông tin trong Bộ, ngành;
b) Thực hiện chức năng đơn vị chuyên trách công nghệ thông tin của Bộ theo quy định;
c) Xây dựng và thực hiện các phương án đảm bảo an toàn, an ninh thông tin của Bộ, ngành; phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ triển khai các biện pháp an toàn, an ninh thông tin theo quy định; quản trị hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin của Bộ, bảo đảm hoạt động ổn định, an toàn, thông suốt; hỗ trợ sử dụng công nghệ thông tin cho công chức, viên chức của Bộ, ngành;
d) Xây dựng, quản lý, duy trì hoạt động cổng thông tin điện tử của Bộ và Hệ điều hành tác nghiệp (eMolisa) của Bộ; phối hợp các đơn vị thuộc Bộ xây dựng, quản lý, vận hành website (trang thông tin điện tử) của mỗi đơn vị;
...

Như vậy, trong hoạt động thông tin thì trung tâm thông tin có các nhiệm vụ sau:

(1) Trình Bộ trưởng ban hành các quy chế về công tác thông tin phục vụ quản lý nhà nước của Bộ;

(2) Chủ trì và phối hợp với các đơn vị liên quan thuộc Bộ nghiên cứu, xây dựng trình Bộ về phương án tổ chức hệ thống thông tin thống nhất trong ngành Lao động - Thương binh và Xã hội;

(3) Thực hiện chức năng đầu mối thu thập, xử lý, lưu trữ và cung cấp thông tin phục vụ quản lý nhà nước của Bộ, ngành;

(4) Tổ chức xây dựng các cơ sở dữ liệu chuyên ngành lĩnh vực lao động, người có công và xã hội phục vụ quản lý nhà nước của Bộ, ngành.

Phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ quản lý cơ sở dữ liệu chuyên ngành của Bộ.

(5) Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các hoạt động thông tin đối ngoại theo quy định và phân công của Bộ;

(6) Phát hành các sản phẩm thông tin theo quy định.

Trung tâm thông tin thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có nhiệm vụ thực hiện hợp tác quốc tế hay không?

Căn cứ khoản 6 Điều 2 Quyết định 1386/QĐ-LĐTBXH năm 2013 quy định trung tâm Thông tin có nhiệm vụ như sau:

Trung tâm Thông tin có nhiệm vụ
...
4. Về hoạt động thống kê:
a) Tổ chức điều tra, báo cáo, phân tích thông tin thống kê lĩnh vực lao động, người có công và xã hội theo sự phân công của Bộ.
b) Phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ tổ chức thực hiện các cuộc điều tra thống kê và cập nhật, lưu trữ dữ liệu, tài liệu điều tra thống kê trong lĩnh lao động, người có công và xã hội.
5. Tổ chức các hoạt động dịch vụ phù hợp với lĩnh vực chuyên môn, khả năng của đơn vị và đúng quy định của pháp luật.
6. Thực hiện hợp tác quốc tế theo quy định của Nhà nước và của Bộ.
7. Tổng kết, báo cáo định kỳ và đột xuất về lĩnh vực được phân công.
8. Thực hiện nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực được phân công; tham gia đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về thông tin, ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông cho cán bộ, công chức, viên chức của Bộ, ngành.
9. Quản lý công chức, viên chức, người lao động; quản lý cơ sở vật chất, tài chính, tài sản theo quy định của pháp luật và phân cấp của Bộ.
10. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Bộ trưởng giao.

Như vậy, trung tâm thông tin có nhiệm vụ thực hiện hợp tác quốc tế theo quy định của Nhà nước và của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Trung tâm Thông tin
Bộ Lao động Thương binh và xã hội
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội hiện nay là ai? Lương Bộ trưởng Bộ LĐTBXH trước và sau cải cách từ 01/7/2024 ra sao?
Pháp luật
Trung tâm Thông tin có nhiệm vụ gì trong việc nghiên cứu phát triển ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của Bộ Nội vụ?
Pháp luật
Trung tâm Thông tin có được phép xây dựng chương trình ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Bộ Thông tin và Truyền thông không?
Pháp luật
Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đi công tác trong nước phải báo cáo cho ai?
Pháp luật
Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội được hưởng mức phụ cấp chức vụ lãnh đạo là bao nhiêu?
Pháp luật
Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội do ai bổ nhiệm? Có phải là thành viên của Chính phủ không?
Pháp luật
Văn phòng Đảng - Đoàn thể thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội làm việc theo chế độ, nguyên tắc nào?
Pháp luật
Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đưa ra thảo luận trong tập thể Lãnh đạo Bộ trước khi quyết định đối với những nội dung nào?
Pháp luật
Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có trách nhiệm và cách thức giải quyết công việc như thế nào?
Pháp luật
Để được bổ nhiệm lại thì cán bộ lãnh đạo cấp Phòng của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cần đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trung tâm Thông tin
1,232 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trung tâm Thông tin Bộ Lao động Thương binh và xã hội
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào