Trung tâm Thông tin có trách nhiệm vận hành hệ thống thư điện tử của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội như thế nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì trung tâm Thông tin có trách nhiệm vận hành hệ thống thư điện tử của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội như thế nào? Câu hỏi của anh Minh Long đến từ Đồng Nai.

Hệ thống thư điện tử của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội được quản lý những nội dung nào?

Căn cứ tại Điều 13 Quy chế sử dụng thư điện tử ban hành kèm theo Quyết định 935/QĐ-LĐTBXH năm 2009, có quy định về quản lý hệ thống thư điện tử như sau:

Quản lý hệ thống thư điện tử
1. Hệ thống thư điện tử của Bộ được quản lý thống nhất, bao gồm các nội dung:
a) Trang bị, nâng cấp hạ tầng phần cứng đáp ứng nhu cầu sử dụng thư điện tử của các đơn vị, cá nhân;
b) Trang bị, nâng cấp phần mềm thư điện tử trên máy chủ; xây dựng và triển khai các giải pháp công nghệ mới cho hệ thống thư điện tử;
c) Cấp phát, thu hồi hộp thư điện tử của các đơn vị, cá nhân; xử lý sự cố kỹ thuật khi hệ thống thư điện tử hoặc các hộp thư điện tử gặp trục trặc;
d) Định kỳ sao lưu dữ liệu về người dùng, nội dung thư điện tử hiện có trên máy chủ sang các phương tiện lưu trữ thích hợp.
2. Trung tâm Thông tin có trách nhiệm là đầu mối giúp Bộ quản lý hệ thống thư điện tử của Bộ.

Như vậy, theo quy định trên thì hệ thống thư điện tử của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội được quản lý thống nhất các nội dung sau:

- Trang bị, nâng cấp hạ tầng phần cứng đáp ứng nhu cầu sử dụng thư điện tử của các đơn vị, cá nhân;

- Trang bị, nâng cấp phần mềm thư điện tử trên máy chủ; xây dựng và triển khai các giải pháp công nghệ mới cho hệ thống thư điện tử;

- Cấp phát, thu hồi hộp thư điện tử của các đơn vị, cá nhân; xử lý sự cố kỹ thuật khi hệ thống thư điện tử hoặc các hộp thư điện tử gặp trục trặc;

- Định kỳ sao lưu dữ liệu về người dùng, nội dung thư điện tử hiện có trên máy chủ sang các phương tiện lưu trữ thích hợp.

Hệ thống thư điện tử

Hệ thống thư điện tử của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội được quản lý những nội dung nào? (Hình từ Internet)

Trung tâm Thông tin có trách nhiệm vận hành hệ thống thư điện tử của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội như thế nào?

Căn cứ tại Điều 14 Quy chế sử dụng thư điện tử ban hành kèm theo Quyết định 935/QĐ-LĐTBXH năm 2009, có quy định về vận hành hệ thống thư điện tử như sau:

Vận hành hệ thống thư điện tử
Trung tâm Thông tin có trách nhiệm:
1. Quản lý về hạ tầng phần cứng, phần mềm thư điện tử và các ứng dụng tiện ích khác liên quan đồng thời tổ chức hướng dẫn khai thác sử dụng Hệ thống thư điện tử của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;
2. Quản trị kỹ thuật Hệ thống thư điện tử, bảo đảm cho Hệ thống thư điện tử của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hoạt động thông suốt, liên tục;
3. Thiết lập hệ thống danh bạ thư điện tử Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, thông tin về danh bạ thư điện tử trong Bộ;
4. Cấp cho từng đơn vị, cá nhân trong Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội địa chỉ thư điện tử và mật khẩu ban đầu để sử dụng, khai thác hộp thư điện tử.

Như vậy, theo quy định trên thì trung tâm Thông tin có trách nhiệm vận hành hệ thống thư điện tử của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội như sau:

- Quản lý về hạ tầng phần cứng, phần mềm thư điện tử và các ứng dụng tiện ích khác liên quan đồng thời tổ chức hướng dẫn khai thác sử dụng Hệ thống thư điện tử của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;

- Quản trị kỹ thuật Hệ thống thư điện tử, bảo đảm cho Hệ thống thư điện tử của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hoạt động thông suốt, liên tục;

- Thiết lập hệ thống danh bạ thư điện tử Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, thông tin về danh bạ thư điện tử trong Bộ;

- Cấp cho từng đơn vị, cá nhân trong Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội địa chỉ thư điện tử và mật khẩu ban đầu để sử dụng, khai thác hộp thư điện tử.

Hệ thống thư điện tử của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội được đảm bảo an toàn như thế nào?

Căn cứ tại Điều 15 Quy chế sử dụng thư điện tử ban hành kèm theo Quyết định 935/QĐ-LĐTBXH năm 2009, có quy định về đảm bảo an toàn, bảo mật hệ thống như sau:

Đảm bảo an toàn, bảo mật hệ thống
1. Hệ thống thư điện tử của Bộ phải được đảm bảo an toàn, bảo mật, xác thực, hạn chế tấn công từ bên ngoài, giảm thiểu thư rác và các thư có chữa virus, mã độc.
2. Trung tâm Thông tin có trách nhiệm đảm bảo an toàn, bảo mật cho hệ thống thư điện tử của Bộ; kịp thời thông báo cho các đơn vị, cá nhân biết khi hệ thống bị tấn công; định kỳ tập huấn cho cán bộ về kỹ năng đảm bảo an toàn, bảo mật cho hộp thư điện tử.

Như vậy, theo quy định trên thì Hệ thống thư điện tử của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội được đảm bảo an toàn bảo mật, xác thực, hạn chế tấn công từ bên ngoài, giảm thiểu thư rác và các thư có chữa virus, mã độc.

Trung tâm Thông tin có trách nhiệm đảm bảo an toàn cho hệ thống thư điện tử của Bộ; kịp thời thông báo cho các đơn vị, cá nhân biết khi hệ thống bị tấn công; định kỳ tập huấn cho cán bộ về kỹ năng đảm bảo an toàn, bảo mật cho hộp thư điện tử.

Thư điện tử
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thư rác là gì? Người sử dụng có thể phản ánh về việc nhận thư điện tử rác thông qua những cách thức nào?
Pháp luật
Trong xét xử vụ án hành chính, thư điện tử hay còn gọi là email có được xem là chứng cứ hay không?
Pháp luật
Hệ thống thư điện tử của Bộ Tư pháp được hoạt động nhằm mục đích gì? Các loại văn bản nào bắt buộc trao đổi qua Hệ thống thư điện tử của Bộ Tư pháp?
Pháp luật
Các bước thực hiện khi chuyển văn bản qua hộp thư điện tử chung, hộp thư điện tử của đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc như thế nào?
Pháp luật
Quy trình cấp mới Hộp thư điện tử đối với cán bộ công chức của Ủy ban Dân tộc thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Câu hỏi gửi đến địa chỉ hòm thư điện tử của Bộ Tài chính phải sử dụng ngôn ngữ nào? Cục Tin học và Thống kê phân loại câu hỏi theo những nội dung nào?
Pháp luật
Quy chế quản lý, vận hành, sử dụng thư điện tử của cơ sở giáo dục đại học phải có tối thiểu các quy định gì?
Pháp luật
Việc điều phối ngăn chặn, xử lý thư điện tử rác được pháp luật quy định như thế nào và Hệ thống nào tiếp nhận phản ánh thư điện tử rác?
Pháp luật
Người sử dụng từ chối nhận thư điện tử quảng cáo phải đáp ứng các điều kiện nào ở phần thông tin?
Pháp luật
Hệ thống thư điện tử Tổng cục Thống kê nhiều người có họ, tên đệm và tên trùng nhau thì xử lý như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thư điện tử
369 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thư điện tử
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào