Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam có tư cách pháp nhân không? Trung tâm này chịu sự quản lý trực tiếp của ai?

Tôi có câu hỏi là Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam có tư cách pháp nhân không? Trung tâm này chịu sự quản lý trực tiếp của ai? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh H.K đến từ Đồng Nai.

Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam có tư cách pháp nhân không?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 2 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam trực thuộc Văn phòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 937/QĐ-BGDĐT năm 2020 như sau:

Vị trí pháp lý
1. Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam trực thuộc Văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo (sau đây gọi tắt là Trung tâm) được thành lập theo Quyết định số 3271/QĐ-BGDĐT ngày 07/9/2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
2. Trung tâm là đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo một phần chi thường xuyên; có tư cách pháp nhân, có con dấu, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng thương mại để hoạt động theo quy định của pháp luật.

Như vậy, theo quy định trên thì Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam có tư cách pháp nhân.

trung tâm phát triển giáo dục và đào tạo

Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam (Hình từ Internet)

Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam chịu sự quản lý trực tiếp của ai?

Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam chịu sự quản lý trực tiếp của ai, thì theo quy định Điều 9 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam trực thuộc Văn phòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 937/QĐ-BGDĐT năm 2020 như sau:

Trung tâm chịu sự quản lý trực tiếp của Chánh Văn phòng và của Bộ trưởng trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao; có quan hệ chặt chẽ với các phòng, các đơn vị sự nghiệp thuộc Văn phòng và các đơn vị khác trong Bộ Giáo dục và Đào tạo để phối hợp tổ chức thực hiện các hoạt động theo chức năng và nhiệm vụ của Trung tâm.

Như vậy, theo quy định trên thì Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam chịu sự quản lý trực tiếp của Chánh Văn phòng và của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao.

Có quan hệ chặt chẽ với các phòng, các đơn vị sự nghiệp thuộc Văn phòng và các đơn vị khác trong Bộ Giáo dục và Đào tạo để phối hợp tổ chức thực hiện các hoạt động theo chức năng và nhiệm vụ của Trung tâm.

Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam có tối đa bao nhiêu Phó giám đốc?

Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam có tối đa bao nhiêu Phó giám đốc, thì quy định tại khoản 1 Điều 6 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam trực thuộc Văn phòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 937/QĐ-BGDĐT năm 2020 như sau:

Nhân sự của Trung tâm
1. Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam có Giám đốc và không quá 03 Phó Giám đốc. Giám đốc là người đứng đầu Trung tâm, chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chánh Văn phòng về việc quản lý, điều hành hoạt động của Trung tâm phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao theo quy định của pháp luật.
Giám đốc Trung tâm do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo bổ nhiệm, miễn nhiệm theo đề nghị của Chánh Văn phòng và Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ
2. Phó Giám đốc Trung tâm là người giúp Giám đốc điều hành các mảng việc của Trung tâm do Giám đốc phân công, chịu trách nhiệm trước Giám đốc và Chánh Văn phòng về những việc được phân công.
Phó Giám đốc Trung tâm do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo bổ nhiệm, miễn nhiệm theo đề nghị của Giám đốc Trung tâm, Chánh Văn phòng và Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ.
3. Kế toán trưởng của Trung tâm do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo bổ nhiệm, miễn nhiệm theo quy định của pháp luật.
4. Các phòng có trưởng phòng và không quá 02 phó trưởng phòng. Trưởng phòng là người đứng đầu phòng, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Trung tâm về việc quản lý, điều hành hoạt động của phòng theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
Trưởng phòng, phó trưởng phòng thuộc Trung tâm do Giám đốc Trung tâm bổ nhiệm, miễn nhiệm theo quy định của pháp luật sau khi được Chánh Văn phòng đồng ý về phương án.
5. Trung tâm xây dựng vị trí việc làm, xác định số người làm việc, báo cáo Chánh Văn phòng trình Bộ trưởng phê duyệt (qua Vụ Tổ chức cán bộ); Giám đốc Trung tâm thực hiện việc bổ nhiệm, tuyển dụng, sử dụng, ký hợp đồng làm việc đối với viên chức và lao động hợp đồng theo quy định của pháp luật sau khi được Chánh Văn phòng đồng ý về phương án (đối với bổ nhiệm), phê duyệt (đối với tuyển dụng).

Như vậy, theo quy định trên thì Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam có tối đa 03 Phó giám đốc.

Phó Giám đốc Trung tâm là người giúp Giám đốc điều hành các mảng việc của Trung tâm do Giám đốc phân công, chịu trách nhiệm trước Giám đốc và Chánh Văn phòng về những việc được phân công.

Phó Giám đốc Trung tâm do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo bổ nhiệm, miễn nhiệm theo đề nghị của Giám đốc Trung tâm, Chánh Văn phòng và Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ.

Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam có tư cách pháp nhân không? Trung tâm này chịu sự quản lý trực tiếp của ai?
Pháp luật
Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam được phép cung ứng những dịch vụ nào trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo?
Pháp luật
Nhân sự của Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam bao gồm những ai? Do ai bổ nhiệm, miễn nhiệm?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam
429 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào