Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo bảo hiểm thực hiện chức năng gì? Nhân sự của Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo bảo hiểm gồm những ai?

Cho tôi hỏi Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo bảo hiểm thực hiện chức năng gì? Nhân sự của Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo bảo hiểm gồm những ai? Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo bảo hiểm có tổ chức đào tạo cho nhân viên của chi nhánh doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài không? Câu hỏi của anh N.M.T (Long An).

Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo bảo hiểm thực hiện chức năng gì?

Chức năng của Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo bảo hiểm được quy định tại Điều 1 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo bảo hiểm thuộc Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 565/QĐ-BTC năm 2019 như sau:

Vị trí và chức năng
Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo bảo hiểm (gọi tắt là Trung tâm) là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, có chức năng tổ chức thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học và đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về bảo hiểm và thị trường bảo hiểm.
Trung tâm có tư cách pháp nhân, con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng thương mại theo quy định của pháp luật.
Trung tâm có trụ sở chính tại Hà Nội.
Tên giao dịch quốc tế: The Insurance Research and Training Center (IRTC).

Theo đó, Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo bảo hiểm là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, có chức năng tổ chức thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học và đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về bảo hiểm và thị trường bảo hiểm.

Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo bảo hiểm thực hiện chức năng gì? Nhân sự của Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo bảo hiểm gồm những ai?

Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo bảo hiểm (Hình từ Internet)

Nhân sự của Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo bảo hiểm gồm những ai?

Nhân sự của Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo bảo hiểm được quy định tại Điều 5 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo bảo hiểm thuộc Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 565/QĐ-BTC năm 2019 như sau:

Quản lý nhân sự và tiền lương
Nhân sự của Trung tâm gồm có công chức, viên chức, lao động hợp đồng, cộng tác viên.
Trung tâm thực hiện chế độ quản lý nhân lực và trả tiền lương, tiền công, các khoản thu nhập khác, thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo kinh phí của Trung tâm theo đúng quy định hiện hành của nhà nước, của Bộ Tài chính và Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm.

Theo đó, nhân sự của Trung tâm gồm có công chức, viên chức, lao động hợp đồng, cộng tác viên.

Trung tâm thực hiện chế độ quản lý nhân lực và trả tiền lương, tiền công, các khoản thu nhập khác, thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo kinh phí của Trung tâm theo đúng quy định hiện hành của nhà nước, của Bộ Tài chính và Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm.

Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo bảo hiểm có tổ chức đào tạo cho nhân viên của chi nhánh doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài không?

Nhiệm vụ và quyền hạn của Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo bảo hiểm được quy định tại khoản 5 Điều 2 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo bảo hiểm thuộc Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 565/QĐ-BTC năm 2019 như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
1. Xây dựng chương trình, kế hoạch nghiên cứu khoa học dài hạn, trung hạn và hàng năm của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch sau khi được Cục trưởng Cục quản lý, giám sát bảo hiểm phê duyệt.
2. Tổ chức hội thảo khoa học, thông tin - tư liệu khoa học về bảo hiểm và thị trường bảo hiểm trong và ngoài nước; phối hợp với các đơn vị thuộc Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm và các đơn vị liên quan triển khai, ứng dụng các kết quả nghiên cứu khoa học vào hoạt động của thị trường bảo hiểm.
3. Tổ chức cung cấp dịch vụ nghiên cứu khoa học hoặc tư vấn nghiên cứu khoa học về bảo hiểm và thị trường bảo hiểm cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu sau khi được Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm phê duyệt.
4. Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho công chức, viên chức của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm và các đơn vị có liên quan thuộc Bộ Tài chính theo chương trình, kế hoạch được Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm phê duyệt.
5. Tổ chức đào tạo cho cán bộ quản lý, nhân viên, đại lý bảo hiểm của các doanh nghiệp bảo hiểm, chi nhánh doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm theo quy định của pháp luật về kinh doanh bảo hiểm và chương trình đào tạo được Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm phê duyệt.
...

Theo đó, Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo bảo hiểm có thể tổ chức đào tạo cho cán bộ quản lý, nhân viên, đại lý bảo hiểm của các doanh nghiệp bảo hiểm, chi nhánh doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm theo quy định của pháp luật về kinh doanh bảo hiểm và chương trình đào tạo được Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm phê duyệt.

Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo bảo hiểm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo bảo hiểm thực hiện chức năng gì? Nhân sự của Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo bảo hiểm gồm những ai?
Pháp luật
Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo bảo hiểm trực thuộc Cục Quản lý giám sát bảo hiểm có được mở tài khoản tại ngân hàng thương mại hay không?
Pháp luật
Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo bảo hiểm có tư cách pháp nhân hay không? Trung tâm có chi nhánh hay không?
Pháp luật
Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo bảo hiểm trực thuộc cơ quan nào? Trung tâm tổ chức thi và cấp những loại chứng chỉ nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo bảo hiểm
256 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo bảo hiểm
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: