Trung tâm Giám định bảo hiểm y tế và Thanh toán đa tuyến là đơn vị trực thuộc cơ quan nào? Cơ cấu tổ chức của Trung tâm Giám định bảo hiểm y tế và Thanh toán đa tuyến như thế nào?
Trung tâm Giám định bảo hiểm y tế và Thanh toán đa tuyến là đơn vị trực thuộc cơ quan nào?
Căn cứ vào Điều 1 Quyết định 1219/QĐ-BHXH năm 2020 quy định về vị trí và chức năng của Trung tâm Giám định bảo hiểm y tế và Thanh toán đa tuyến do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành như sau:
Vị trí và chức năng
1. Trung tâm Giám định bảo hiểm y tế và Thanh toán đa tuyến (sau đây gọi là Trung tâm) là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, có chức năng giúp Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam (sau đây gọi là Tổng Giám đốc) quản lý, vận hành, phát triển Hệ thống thông tin giám định bảo hiểm y tế; tổng hợp, phân tích dữ liệu khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế.
2. Trung tâm chịu sự chỉ đạo và quản lý trực tiếp, toàn diện của Tổng Giám đốc. Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản riêng và trụ sở đặt tại thành phố Hà Nội.
Trung tâm Giám định bảo hiểm y tế và Thanh toán đa tuyến là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
Trung tâm Giám định bảo hiểm y tế và Thanh toán đa tuyến có các chức năng sau:
+ Giúp Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam quản lý, vận hành, phát triển Hệ thống thông tin giám định bảo hiểm y tế;
+ Tổng hợp, phân tích dữ liệu khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế.
Trung tâm Giám định bảo hiểm y tế và Thanh toán đa tuyến là đơn vị trực thuộc cơ quan nào? (Hình từ Internet)
Lãnh đạo Trung tâm Giám định bảo hiểm y tế và Thanh toán đa tuyến bao gồm những ai?
Căn cứ vào Điều 3 Quyết định 1219/QĐ-BHXH năm 2020 quy định về chế độ quản lý và điều hành của Trung tâm Giám định bảo hiểm y tế và Thanh toán đa tuyến như sau:
Chế độ quản lý và điều hành
1. Trung tâm do Giám đốc Trung tâm quản lý, điều hành theo chế độ thủ trưởng. Giám đốc Trung tâm chịu trách nhiệm trước Tổng Giám đốc và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Trung tâm. Giúp việc Giám đốc Trung tâm có không quá 03 Phó Giám đốc Trung tâm. Giám đốc và các Phó Giám đốc Trung tâm do Tổng Giám đốc bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, thuyên chuyển, khen thưởng và kỷ luật theo quy định.
2. Giám đốc Trung tâm ban hành quy định về việc phân công nhiệm vụ, mối quan hệ công tác, lề lối làm việc, quy chế làm việc của Trung tâm, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện quy định.
3. Giám đốc Trung tâm phân công hoặc ủy quyền cho Phó Giám đốc Trung tâm giải quyết các công việc thuộc thẩm quyền của Giám đốc Trung tâm. Phó Giám đốc Trung tâm chịu trách nhiệm trước Giám đốc Trung tâm và trước pháp luật về nhiệm vụ được giao. Giám đốc Trung tâm phải chịu trách nhiệm về quyết định của Phó Giám đốc Trung tâm được phân công hoặc ủy quyền giải quyết.
Trung tâm do Giám đốc Trung tâm quản lý, điều hành theo chế độ thủ trưởng. Giám đốc Trung tâm chịu trách nhiệm trước Tổng Giám đốc và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Trung tâm.
Giúp việc Giám đốc Trung tâm có không quá 03 Phó Giám đốc Trung tâm. Giám đốc và các Phó Giám đốc Trung tâm do Tổng Giám đốc bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, thuyên chuyển, khen thưởng và kỷ luật theo quy định.
Cơ cấu tổ chức của Trung tâm Giám định bảo hiểm y tế và Thanh toán đa tuyến như thế nào?
Căn cứ vào Điều 4 Quyết định 1219/QĐ-BHXH năm 2020 quy định về cơ cấu tổ chức của Trung tâm Giám định bảo hiểm y tế và Thanh toán đa tuyến như sau:
Cơ cấu tổ chức và biên chế
1. Cơ cấu tổ chức gồm 05 phòng:
a) Phòng Nghiệp vụ giám định;
b) Phòng Thanh toán đa tuyến;
c) Phòng Phân tích - Dự báo;
d) Phòng Quản lý, vận hành Hệ thống giám định điện tử;
đ) Văn phòng.
Phòng, Văn phòng do Trưởng phòng, Chánh Văn phòng quản lý và điều hành theo chế độ thủ trưởng. Trưởng phòng, Chánh Văn phòng chịu trách nhiệm trước Giám đốc Trung tâm và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của phòng. Giúp việc Trưởng phòng, Chánh Văn phòng có các Phó Trưởng phòng, Phó Chánh Văn phòng; số lượng Phó Trưởng phòng, Phó Chánh Văn phòng theo quy định tại Nghị định số 47/2019/NĐ-CP ngày 05/6/2019 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 10/2016/NĐ-CP ngày 01/02/2016 quy định về cơ quan thuộc Chính phủ; Trưởng phòng, Chánh Văn phòng, Phó Trưởng phòng, Phó Chánh Văn phòng do Giám đốc Trung tâm bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, thuyên chuyển, khen thưởng và kỷ luật theo tiêu chuẩn chức danh và quy trình do Tổng Giám đốc quy định.
2. Biên chế của Trung tâm do Tổng Giám đốc giao và được Giám đốc Trung tâm quản lý, sử dụng theo quy định. Công chức, viên chức của Trung tâm được tuyển dụng theo quy định hiện hành và làm việc theo Quy chế làm việc của Trung tâm và của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
Cơ cấu tổ chức của Trung tâm Giám định bảo hiểm y tế và Thanh toán đa tuyến gồm 05 phòng:
+ Phòng Nghiệp vụ giám định;
+ Phòng Thanh toán đa tuyến;
+ Phòng Phân tích - Dự báo;
+ Phòng Quản lý, vận hành Hệ thống giám định điện tử;
+ Văn phòng.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Nhà thầu chính trong xây dựng là ai? Nhà thầu chính có được ký hợp đồng xây dựng với nhà thầu phụ không?
- Thuế suất hàng hóa nhập khẩu được áp dụng thế nào? Hàng hóa nhập khẩu tạo tài sản cố định của cơ sở đóng tàu có được miễn thuế?
- Lệ phí cấp Giấy phép hoạt động đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài là bao nhiêu theo quy định mới?
- Thanh toán tiền thuê phòng nghỉ tại nơi đến công tác theo hình thức khoán được thực hiện như thế nào?
- Không nộp tiền sử dụng đất nhưng không bị thu hồi đất trong trường hợp nào? Áp dụng bảng giá đất để tính tiền sử dụng đất trong trường hợp nào?