Trung tâm Dữ liệu và Hạ tầng công nghệ thông tin có được hợp tác với các đơn vị ngoài Bộ Tài chính về lĩnh vực thiết bị lưu trữ hay không?

Cho tôi hỏi Trung tâm Dữ liệu và Hạ tầng công nghệ thông tin là đơn vị sự nghiệp trực thuộc cơ quan nào? Trung tâm Dữ liệu và Hạ tầng công nghệ thông tin có được hợp tác với các đơn vị ngoài Bộ Tài chính về lĩnh vực thiết bị lưu trữ hay không? Câu hỏi của chị Lan từ Hà Nội.

Trung tâm Dữ liệu và Hạ tầng công nghệ thông tin là đơn vị sự nghiệp trực thuộc cơ quan nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 1 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Dữ liệu và Hạ tầng công nghệ thông tin trực thuộc Cục Tin học và Thống kê tài chính ban hành kèm theo Quyết định 996/QĐ-BTC năm 2013 quy định về vị trí, chức năng như sau:

Vị trí, chức năng
1. Trung tâm Dữ liệu và Hạ tầng công nghệ thông tin (sau đây gọi tắt là Trung tâm) là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Cục Tin học và Thống kê tài chính, có chức năng giúp Cục trưởng Cục Tin học và Thống kê tài chính quản lý và vận hành cơ sở dữ liệu tài chính quốc gia; quản lý vận hành hệ thống máy chủ, mạng hạ tầng truyền thông ngành tài chính, mạng nội bộ cơ quan Bộ Tài chính; tổ chức dịch vụ lưu trữ dữ liệu, cung cấp thông tin, dữ liệu thuộc cơ sở dữ liệu tài chính quốc gia; cung cấp dịch vụ tư vấn, giám sát dự án công nghệ thông tin, tư vấn, đào tạo, chuyển giao và hướng dẫn sử dụng trong lĩnh vực cơ sở dữ liệu, hạ tầng công nghệ thông tin cho các đơn vị trong và ngoài ngành tài chính có nhu cầu.
2. Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng Thương mại theo quy định của pháp luật.
Tên giao dịch: Trung tâm Dữ liệu và Hạ tầng công nghệ thông tin.
Tên giao dịch tiếng Anh: CID (Center of Information technology infrastructure & Database).
3. Trung tâm có trụ sở chính tại Hà Nội.

Như vậy, theo quy định thì Trung tâm Dữ liệu và Hạ tầng công nghệ thông tin là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Cục Tin học và Thống kê tài chính.

Trung tâm Dữ liệu và Hạ tầng công nghệ thông tin trực thuộc Cục Tin học và Thống kê tài chính có những chức năng gì?

Trung tâm Dữ liệu và Hạ tầng công nghệ thông tin là đơn vị sự nghiệp trực thuộc cơ quan nào? (Hình từ Internet)

Cơ cấu tổ chức của Trung tâm Dữ liệu và Hạ tầng công nghệ thông tin được quy định như thế nào?

Căn cứ Điều 4 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Dữ liệu và Hạ tầng công nghệ thông tin trực thuộc Cục Tin học và Thống kê tài chính ban hành kèm theo Quyết định 996/QĐ-BTC năm 2013 quy định về cơ cấu tổ chức như sau:

Cơ cấu tổ chức
Trung tâm Dữ liệu và Hạ tầng công nghệ thông tin có các phòng sau:
1. Phòng Quản trị cơ sở dữ liệu.
2. Phòng Đảm bảo hệ thống.
3. Phòng Kế hoạch - Tài vụ.
Nhiệm vụ cụ thể của các phòng của Trung tâm do Cục trưởng Cục Tin học và Thống kê tài chính quy định.
Biên chế sự nghiệp của Trung tâm do Bộ trưởng Bộ Tài chính quyết định.

Như vậy, theo quy định thì cơ cấu tổ chức của Trung tâm Dữ liệu và Hạ tầng công nghệ thông tin có các phòng sau:

(1) Phòng Quản trị cơ sở dữ liệu.

(2) Phòng Đảm bảo hệ thống.

(3) Phòng Kế hoạch - Tài vụ.

Trung tâm Dữ liệu và Hạ tầng công nghệ thông tin có được hợp tác với các đơn vị ngoài Bộ Tài chính về lĩnh vực thiết bị lưu trữ hay không?

Căn cứ khoản 5 Điều 2 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Dữ liệu và Hạ tầng công nghệ thông tin trực thuộc Cục Tin học và Thống kê tài chính ban hành kèm theo Quyết định 996/QĐ-BTC năm 2013 quy định về nhiệm vụ của Trung tâm Dữ liệu và Hạ tầng công nghệ thông tin như sau:

Nhiệm vụ
...
3. Quản lý, tổ chức vận hành cơ sở dữ liệu tài chính quốc gia; tổ chức xây dựng các công cụ hỗ trợ và tạo môi trường khai thác dữ liệu từ cơ sở dữ liệu tài chính quốc gia. Cung cấp dữ liệu, thông tin, báo cáo từ cơ sở dữ liệu tài chính quốc gia phục vụ công tác thống kê tài chính và yêu cầu quản lý của các đơn vị, tổ chức thuộc Bộ Tài chính và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định.
4. Quản lý, vận hành hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin và dữ liệu của Trung tâm dự phòng thảm họa miền Bắc; tổ chức thực hiện và hỗ trợ triển khai hoạt động sao lưu, phục hồi dữ liệu ngành tài chính; cung cấp các phương án phục hồi dữ liệu từ hệ thống dự phòng.
5. Tổ chức nghiên cứu khoa học, hợp tác với các đơn vị trong và ngoài Bộ Tài chính về lĩnh vực mạng, máy chủ, thiết bị lưu trữ, cơ sở dữ liệu phục vụ cho yêu cầu quản lý của ngành theo kế hoạch và nội dung được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
6. Cung cấp dịch vụ tư vấn, giám sát dự án công nghệ thông tin, dịch vụ lưu trữ dữ liệu, mạng, hạ tầng truyền thông; dịch vụ đào tạo, chuyển giao và hướng dẫn sử dụng trong lĩnh vực cơ sở dữ liệu, hạ tầng công nghệ thông tin cho các đơn vị trong và ngoài ngành tài chính có nhu cầu.
7. Thực hiện các nhiệm vụ khác phù hợp với chức năng do Bộ trưởng Bộ Tài chính hoặc Cục trưởng Cục Tin học và Thống kê tài chính giao.

Như vậy, theo quy định thì Trung tâm Dữ liệu và Hạ tầng công nghệ thông tin được quyền hợp tác với các đơn vị ngoài Bộ Tài chính về lĩnh vực thiết bị lưu trữ để phục vụ cho yêu cầu quản lý của ngành theo kế hoạch và nội dung được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Công nghệ thông tin TẢI TRỌN BỘ CÁC QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chi phí dự án đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin được quản lý theo nguyên tắc nào? Định mức chi phí ứng dụng công nghệ thông tin do ai ban hành?
Pháp luật
Đầu tư dự án đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước bao gồm các giai đoạn nào? Nội dung công việc chuẩn bị đầu tư gồm những gì?
Pháp luật
Thời gian thẩm định dự toán chi tiết trong hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng kinh phí thuộc nguồn vốn ngân sách nhà nước là bao lâu?
Pháp luật
Cơ quan nhà nước có thể ứng dụng công nghệ thông tin để thiết lập các trang thông tin điện tử phục vụ hoạt động của cơ quan mình hay không?
Pháp luật
Để triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước cần đáp ứng những điều kiện nào?
Pháp luật
Năm học 2024 - 2025 khối ngành công nghệ thông tin có mức trần học phí đối với cơ sở giáo dục đại học công lập chưa tự bảo đảm chi thường xuyên là bao nhiêu?
Pháp luật
Cơ quan nhà nước trên môi trường mạng bao gồm những hoạt động nào? Trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước được quy định như thế nào?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7825:2019 (ISO/IEC 15420:2009) về Công nghệ thông tin - Kỹ thuật phân định và thu thập dữ liệu tự động ra sao?
Pháp luật
Định mức chi phí ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước gồm những định mức nào?
Pháp luật
Mẫu tờ trình thẩm định kế hoạch thuê dịch vụ công nghệ thông tin sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công nghệ thông tin
549 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Công nghệ thông tin
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào