Trụ sở của Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam là ở đâu? Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam được hình thành từ nguồn vốn nào?

Tôi có một câu hỏi như sau: Trụ sở của Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam là ở đâu? Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam được hình thành từ nguồn vốn nào? Tôi rất mong mình sẽ nhận được câu trả lời trong thời gian sớm nhất có thể. Câu hỏi của chị Ngọc Hân ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trụ sở của Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam là ở đâu?

Theo quy định tại khoản 3 Điều 1 Điều lệ Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 658/QĐ-BNV năm 2013 về trụ sở như sau:

Tên gọi, biểu tượng, trụ sở
1. Tên gọi:
a) Tên tiếng Việt: Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam;
b) Tên tiếng Anh: Viet Nam Foundation for Cardiovascular Health;
c) Tên viết tắt tiếng Anh: VFCH.
2. Biểu tượng (logo) của Quỹ được đăng ký bản quyền theo quy định của pháp luật.
3. Trụ sở: Phòng 101 Văn phòng Hội Tim mạch học Việt Nam, Nhà C, Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai, số 78, đường Giải Phóng, phường Phương Mai, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Theo quy định trên, trụ sở của Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam là ở phòng 101 Văn phòng Hội Tim mạch học Việt Nam, Nhà C, Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai, số 78, đường Giải Phóng, phường Phương Mai, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam (Hình từ Internet)

Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam (Hình từ Internet)

Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam được hình thành từ nguồn vốn nào?

Theo Điều 2 Điều lệ Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 658/QĐ-BNV năm 2013 quy định về tôn chỉ, mục đích như sau:

Tôn chỉ, mục đích
1. Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam (sau đây gọi là Quỹ) là tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động trong lĩnh vực xã hội, từ thiện nhằm hỗ trợ phát triển hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tim mạch, góp phần nâng cao chất lượng phòng, chữa bệnh tim mạch ở Việt Nam; thúc đẩy sự quan tâm của toàn xã hội đến mục tiêu phòng, chống, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.
2. Quỹ được hình thành từ nguồn vốn đóng góp ban đầu của các Sáng lập viên và tự tạo vốn trên cơ sở vận động các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước tự nguyện đóng góp tài sản theo quy định của pháp luật để thực hiện các hoạt động theo tôn chỉ, mục đích của Quỹ.

Theo đó, Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam được hình thành từ nguồn vốn đóng góp ban đầu của các Sáng lập viên và tự tạo vốn trên cơ sở vận động các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước tự nguyện đóng góp tài sản theo quy định của pháp luật để thực hiện các hoạt động theo tôn chỉ, mục đích của Quỹ.

Quyền hạn của Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam là gì?

Căn cứ khoản 1 Điều 6 Điều lệ Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 658/QĐ-BNV năm 2013 quy định về quyền hạn như sau:

Quyền hạn và nghĩa vụ
1. Quyền hạn:
a) Tổ chức các hội nghị, hội thảo chuyên đề, chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ, tập huấn kỹ thuật, nâng cao tay nghề cho đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý hoạt động trong lĩnh vực tim mạch và những người chăm sóc bệnh nhân tim mạch phù hợp với phạm vi chuyên môn, chức năng và khả năng của Quỹ theo quy định của pháp luật;
b) Tuyên truyền, phổ biến kiến thức, hỗ trợ cộng đồng phòng, chống bệnh tim mạch theo quy định của pháp luật;
c) Hỗ trợ người nghèo bị mắc bệnh liên quan đến tim mạch, trong đó ưu tiên người già, phụ nữ và trẻ em nghèo;
d) Đoàn kết, khuyến khích những người có tâm huyết, thiện tâm trong nước và nước ngoài, có nguyện vọng đóng góp công sức vào công cuộc chăm sóc sức khỏe và nâng cao nhận thức toàn dân về các bệnh lý liên quan đến tim mạch;
đ) Xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động nhằm mục đích tài trợ, ủng hộ đối với y bác sĩ điều trị bệnh tim mạch; bệnh nhân tim mạch trong cộng đồng;
e) Vận động quyên góp, vận động tài trợ cho Quỹ; tiếp nhận sự tài trợ, giúp đỡ, đóng góp bằng tiền hoặc tài sản của tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật;
g) Thực hiện công khai, minh bạch các hoạt động của Quỹ, có chương trình hoạt động hàng quý, hàng năm;
h) Được tổ chức các dịch vụ và các hoạt động khác theo quy định của pháp luật để bảo tồn và tăng trưởng tài sản Quỹ;
i) Sử dụng tài sản, tài chính theo đúng tôn chỉ, mục đích của Quỹ và thực hiện chế độ kế toán, kiểm toán, thống kê theo quy định của pháp luật;
k) Thực hiện các quyền khác theo quy định của pháp luật.
...

Như vậy, Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam có những quyền hạn được quy định tại khoản 1 Điều 6 nêu trên.

Trong đó có quyền xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động nhằm mục đích tài trợ, ủng hộ đối với y bác sĩ điều trị bệnh tim mạch; bệnh nhân tim mạch trong cộng đồng.

Đồng thời vận động quyên góp, vận động tài trợ cho Quỹ; tiếp nhận sự tài trợ, giúp đỡ, đóng góp bằng tiền hoặc tài sản của tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật.

Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam được tiếp nhận tài trợ không? Những ai nhận được hỗ trợ từ Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam?
Pháp luật
Trụ sở của Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam là ở đâu? Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam được hình thành từ nguồn vốn nào?
Pháp luật
Giám đốc Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam có bắt buộc phải là thành viên Hội đồng quản lý Quỹ không?
Pháp luật
Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam hoạt động nhằm mục đích gì? Nguyên tắc hoạt động của Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam được quy định thế nào?
Pháp luật
Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam có những chức năng gì? Nghĩa vụ của Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam được quy định thế nào?
Pháp luật
Hội đồng quản lý Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam gồm bao nhiêu thành viên? Nhiệm vụ của Hội đồng quản lý Quỹ là gì?
Pháp luật
Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam có những nguồn thu nào? Việc sử dụng Quỹ được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam
476 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: