Trụ sở chính của Trường Đào tạo nghiệp vụ bảo hiểm xã hội là ở đâu? Trường có bao nhiêu Phó Hiệu trưởng?

Tôi có một câu hỏi như sau: Trụ sở chính của Trường Đào tạo nghiệp vụ bảo hiểm xã hội là ở đâu? Trường có bao nhiêu Phó Hiệu trưởng? Tôi mong mình nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của chị N.T.H ở Lâm Đồng.

Trụ sở chính của Trường Đào tạo nghiệp vụ bảo hiểm xã hội là ở đâu?

Trường Đào tạo nghiệp vụ bảo hiểm xã hội có trụ sở chính được quy định tại Điều 1 Quyết định 178/QĐ-BHXH năm 2023 như sau:

Vị trí và chức năng
1. Trường Đào tạo nghiệp vụ bảo hiểm xã hội (sau đây gọi tắt là Trường) là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, có chức năng giúp Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam (sau đây gọi là Tổng Giám đốc) tổ chức công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho công chức, viên chức ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam; bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước theo phân cấp; nghiên cứu khoa học và cung cấp các dịch vụ về đào tạo, bồi dưỡng liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Bảo hiểm xã hội Việt Nam theo quy định của pháp luật.
2. Trường chịu sự chỉ đạo và quản lý trực tiếp, toàn diện của Tổng Giám đốc. Trường có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng, có trụ sở chính tại thành phố Hà Nội.
3. Trường có tên giao dịch quốc tế là: Training Institute for Social Security Operation.

Theo quy định trên, Trường Đào tạo nghiệp vụ bảo hiểm xã hội là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, có trụ sở chính tại thành phố Hà Nội.

Trường Đào tạo nghiệp vụ bảo hiểm xã hội

Trường Đào tạo nghiệp vụ bảo hiểm xã hội (Hình từ Internet)

Nhiệm vụ của Trường Đào tạo nghiệp vụ bảo hiểm xã hội là gì?

Trường Đào tạo nghiệp vụ bảo hiểm xã hội có những nhiệm vụ và quyền hạn được quy định tại Điều 2 Quyết định 178/QĐ-BHXH năm 2023 như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
1. Xây dựng, trình Tổng Giám đốc quy hoạch, kế hoạch dài hạn, 5 năm, hàng năm về phát triển Trường phù hợp với yêu cầu bồi dưỡng công chức, viên chức ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt.
2. Về đào tạo, bồi dưỡng
a) Xây dựng các chương trình bồi dưỡng theo yêu cầu vị trí việc làm chuyên môn nghiệp vụ gửi Vụ Tổ chức cán bộ trình Tổng Giám đốc quyết định thành lập Hội đồng thẩm định và phê duyệt theo quy định; triển khai các chương trình bồi dưỡng sau khi được Tổng Giám đốc ban hành.
b) Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan biên soạn tài liệu các chương trình được giao tổ chức bồi dưỡng; trình Tổng Giám đốc quyết định việc tổ chức thẩm định hoặc phê duyệt tài liệu được giao biên soạn, trước khi trình Tổng Giám đốc ban hành; quản lý, cập nhật, bổ sung, sử dụng để giảng dạy.
c) Phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ xây dựng kế hoạch bồi dưỡng hàng năm cho công chức, viên chức ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam; tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt.
...
6. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan đảm bảo các điều kiện vật chất, kỹ thuật để thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng được giao.
7. Tổ chức thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ hoạt động giảng dạy và học tập của Trường; cải cách hành chính; áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN; thi đua - khen thưởng; tuyên truyền, phổ biến chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo chức năng, nhiệm vụ được giao theo quy định.
8. Thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo; văn thư, lưu trữ; quản lý công chức, viên chức; quản lý tài chính, tài sản theo quy định của pháp luật và phân cấp quản lý của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
9. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng Giám đốc giao.

Theo đó, Trường Đào tạo nghiệp vụ bảo hiểm xã hội có những nhiệm vụ và quyền hạn được quy định tại Điều 2 nêu trên.

Trường Đào tạo nghiệp vụ bảo hiểm xã hội có bao nhiêu Phó Hiệu trưởng?

Số lượng Phó Hiệu trưởng của Trường Đào tạo nghiệp vụ bảo hiểm xã hội được quy định tại Điều 3 Quyết định 178/QĐ-BHXH năm 2023 như sau:

Chế độ quản lý và điều hành
1. Trường do Hiệu trưởng quản lý, điều hành theo chế độ Thủ trưởng. Hiệu trưởng chịu trách nhiệm trước Tổng Giám đốc và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Trường. Giúp việc Hiệu trưởng có không quá 03 Phó Hiệu trưởng. Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng do Tổng Giám đốc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động luân chuyển, miễn nhiệm, khen thưởng và kỷ luật theo quy định.
2. Hiệu trưởng ban hành quy định về phân công nhiệm vụ, mối quan hệ công tác, quy chế làm việc và quy chế giảng dạy, học tập của Trường; đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện đúng quy định.
3. Hiệu trưởng phân công hoặc ủy quyền cho Phó Hiệu trưởng giải quyết các công việc thuộc thẩm quyền của Hiệu trưởng. Phó Hiệu trưởng chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng và trước pháp luật về nhiệm vụ được giao. Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm về quyết định của Phó Hiệu trưởng được phân công, hoặc ủy quyền giải quyết.

Như vậy, Trường Đào tạo nghiệp vụ bảo hiểm xã hội có không quá 03 Phó Hiệu trưởng. Phó Hiệu trưởng chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng và trước pháp luật về nhiệm vụ được giao.

Trường Đào tạo nghiệp vụ bảo hiểm xã hội
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hiệu trưởng Trường Đào tạo nghiệp vụ bảo hiểm xã hội do ai bổ nhiệm? Cơ cấu tổ chức của Trường được quy định thế nào?
Pháp luật
Trường Đào tạo nghiệp vụ bảo hiểm xã hội có phải đơn vị sự nghiệp không? Hiệu trưởng Trường có những trách nhiệm gì?
Pháp luật
Trụ sở chính của Trường Đào tạo nghiệp vụ bảo hiểm xã hội là ở đâu? Trường có bao nhiêu Phó Hiệu trưởng?
Pháp luật
Trường Đào tạo nghiệp vụ bảo hiểm xã hội có nhiệm vụ và quyền hạn gì về đào tạo và bồi dưỡng? Trường này có bao nhiêu cơ sở bồi dưỡng?
Pháp luật
Trường Đào tạo nghiệp vụ bảo hiểm xã hội chịu sự quản lý trực tiếp của ai? Trường này có tối đa bao nhiêu Phó Hiệu trưởng?
Pháp luật
Trường Đào tạo nghiệp vụ bảo hiểm xã hội trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam có tư cách pháp nhân không?
Pháp luật
Trường Đào tạo nghiệp vụ bảo hiểm xã hội trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam có những chức năng gì?
Pháp luật
Trường Đào tạo nghiệp vụ bảo hiểm xã hội do ai quản lý, điều hành? Trách nhiệm của người đó được quy định thế nào?
Pháp luật
Trường Đào tạo nghiệp vụ bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào? Trường Đào tạo nghiệp vụ bảo hiểm xã hội có bao nhiêu khoa?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trường Đào tạo nghiệp vụ bảo hiểm xã hội
319 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trường Đào tạo nghiệp vụ bảo hiểm xã hội
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào