Trụ sở chính của Hội Luật quốc tế Việt Nam ở đâu? Hội Luật quốc tế Việt Nam được quyền gây quỹ không?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Hội Luật quốc tế Việt Nam. Cho tôi hỏi trụ sở chính của Hội Luật quốc tế Việt Nam ở đâu? Hội Luật quốc tế Việt Nam được quyền gây quỹ không? Tôi rất mong mình sẽ nhận được câu trả lời trong khoảng thời gian sớm nhất có thể. Câu hỏi của chị Thu Thủy ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trụ sở chính của Hội Luật quốc tế Việt Nam ở đâu?

Căn cứ khoản 2 Điều 3 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Luật quốc tế Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 680/QĐ-BNV năm 2021 quy định về trụ sở như sau:

Địa vị pháp lý, trụ sở
1. Hội có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản riêng; hoạt động theo quy định pháp luật Việt Nam và Điều lệ Hội được Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt.
2. Trụ sở chính của Hội đặt tại thành phố Hà Nội. Hội có thể lập văn phòng đại diện tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo quy định của pháp luật.

Theo đó, trụ sở chính của Hội Luật quốc tế Việt Nam là ở thành phố Hà Nội.

Đồng thời Hội Luật quốc tế Việt Nam có thể lập văn phòng đại diện tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo quy định của pháp luật.

Hội Luật quốc tế Việt Nam

Hội Luật quốc tế Việt Nam (Hình từ Internet)

Hội Luật quốc tế Việt Nam hoạt động trong những lĩnh vực nào?

Theo Điều 4 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Luật quốc tế Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 680/QĐ-BNV năm 2021 quy định về phạm vi, lĩnh vực hoạt động như sau:

Phạm vi, lĩnh vực hoạt động
1. Hội hoạt động trên phạm vi cả nước, trong lĩnh vực Luật quốc tế: nghiên cứu, giáo dục và thực thi Luật quốc tế tại Việt Nam; thực hiện hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Luật quốc tế theo quy định của pháp luật và Điều lệ Hội.
2. Hội chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ, sự quản lý nhà nước của các Bộ, ngành có liên quan đến lĩnh vực Hội hoạt động theo quy định của pháp luật.

Theo quy định trên, Hội Luật quốc tế Việt Nam hoạt động trong những lĩnh vực Luật quốc tế: nghiên cứu, giáo dục và thực thi Luật quốc tế tại Việt Nam; thực hiện hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Luật quốc tế theo quy định của pháp luật và Điều lệ Hội.

Và Hội Luật quốc tế Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ, sự quản lý nhà nước của các Bộ, ngành có liên quan đến lĩnh vực Hội hoạt động theo quy định của pháp luật.

Hội Luật quốc tế Việt Nam được quyền gây quỹ không?

Căn cứ Điều 6 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Luật quốc tế Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 680/QĐ-BNV năm 2021 quy định về quyền hạn như sau:

Quyền hạn
1. Tuyên truyền, tôn chỉ, mục đích hoạt động của Hội.
2. Giới thiệu, tuyên truyền quan điểm, cách tiếp cận về luật quốc tế của các học giả, chuyên gia Việt Nam ra thế giới; tham gia tuyên truyền, phổ biến luật quốc tế nhằm nâng cao nhận thức và hiểu biết về luật quốc tế ở Việt Nam.
3. Đại diện cho hội viên trong mối quan hệ đối nội, đối ngoại có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Hội.
4. Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên phù hợp với tôn chỉ, mục đích của Hội theo quy định của pháp luật.
5. Tham gia chương trình, dự án, đề tài nghiên cứu, tư vấn và phản biện xã hội theo đề nghị của cơ quan nhà nước; cung cấp dịch vụ về các vấn đề thuộc lĩnh vực hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật.
6. Tham gia ý kiến vào các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến nội dung hoạt động của Hội, kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các vấn đề liên quan tới sự phát triển Hội và lĩnh vực Hội hoạt động theo quy định của pháp luật. Được tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, tổ chức các hoạt động dịch vụ khác theo quy định của pháp luật.
7. Phối hợp với cơ quan, tổ chức có liên quan để thực hiện nhiệm vụ của Hội.
8. Thành lập pháp nhân thuộc Hội theo quy định của pháp luật để thực hiện một số nhiệm vụ của Hội, phù hợp với Điều lệ của Hội.
9. Được gây quỹ Hội trên cơ sở hội phí của hội viên và các nguồn thu từ hoạt động kinh doanh, dịch vụ phù hợp với quy định của pháp luật để tự trang trải về kinh phí hoạt động.
10. Được nhận tài trợ hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật. Được Nhà nước hỗ trợ kinh phí đối với những hoạt động gắn với nhiệm vụ được Nhà nước giao.
11. Được thực hiện các hoạt động đối ngoại liên quan đến lĩnh vực chuyên môn, bao gồm tham gia các hội nghị, diễn đàn quốc tế, hợp tác với Hội Luật quốc tế nước ngoài, hỗ trợ sinh viên tham gia các cuộc thi quốc tế và các hoạt động khác theo quy định của pháp luật trên cơ sở tuân thủ đường lối, chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Như vậy, Hội Luật quốc tế Việt Nam được quyền gây quỹ trên cơ sở hội phí của hội viên và các nguồn thu từ hoạt động kinh doanh, dịch vụ phù hợp với quy định của pháp luật để tự trang trải về kinh phí hoạt động.

Hội Luật quốc tế Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ban Kiểm tra Hội Luật quốc tế Việt Nam do ai bầu và bầu ra những ai? Ban Kiểm tra có nhiệm vụ, quyền hạn như thế nào?
Pháp luật
Hội Luật quốc tế Việt Nam là tổ chức thế nào? Cơ cấu tổ chức của Hội Luật quốc tế Việt Nam gồm những cơ quan nào?
Pháp luật
Trụ sở chính của Hội Luật quốc tế Việt Nam ở đâu? Hội Luật quốc tế Việt Nam được quyền gây quỹ không?
Pháp luật
Ban Thường vụ Hội Luật quốc tế Việt Nam có phải cơ quan thường trực của Ban Chấp hành không? Nhiệm vụ của Ban Thường vụ Hội là gì?
Pháp luật
Phạm vi hoạt động của Hội Luật quốc tế Việt Nam được quy định thế nào? Hội Luật quốc tế Việt Nam có những quyền hạn gì?
Pháp luật
Mục đích hoạt động của Hội Luật quốc tế Việt Nam là gì? Hội Luật quốc tế Việt Nam chịu sự quản lý của cơ quan nào?
Pháp luật
Đại hội bất thường của Hội Luật quốc tế Việt Nam được triệu tập khi nào? Nhiệm vụ của Đại hội là gì?
Pháp luật
Hội viên Hội Luật quốc tế Việt Nam phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì? Nghĩa vụ của hội viên được quy định thế nào?
Pháp luật
Ban Chấp hành Hội Luật quốc tế Việt Nam có tối đa bao nhiêu thành viên? Nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Chấp hành là gì?
Pháp luật
Hội Luật quốc tế Việt Nam có những nguồn thu nào? Việc sử dụng tài chính của Hội Luật quốc tế Việt Nam được quy định thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Luật quốc tế Việt Nam
533 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Luật quốc tế Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: