Trong việc xây dựng cơ sở vật chất phục vụ giáo dục thể chất thì trường mầm non tư thục được ưu đãi về những chính sách nào?

Em ơi cho anh hỏi: Trong việc xây dựng cơ sở vật chất phục vụ giáo dục thể chất thì trường mầm non tư thục được ưu đãi về những chính sách nào? Cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động này gồm những gì? Đây là câu hỏi của anh Minh Khôi đến từ Đà Nẵng.

Trong việc xây dựng cơ sở vật chất phục vụ giáo dục thể chất thì trường mầm non tư thục được ưu đãi về những chính sách nào?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 1 Nghị định 11/2015/NĐ-CP quy định như sau:

Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
...
2. Nghị định này áp dụng đối với các nhà trường trong hệ thống giáo dục quốc dân, bao gồm: Nhà trẻ, trường mẫu giáo, trường mầm non; trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học; trường trung cấp, trường cao đẳng; trường đại học, học viện, đại học vùng và đại học quốc gia (sau đây gọi chung là nhà trường) và các tổ chức, cá nhân có liên quan.
...

Và căn cứ theo khoản 4 Điều 6 Nghị định 11/2015/NĐ-CP quy định như sau:

Tài chính và cơ sở vật chất phục vụ giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong nhà trường
...
4. Ủy ban nhân dân các cấp quy hoạch quỹ đất dành cho giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong nhà trường theo tiêu chuẩn quốc gia; thực hiện chính sách ưu đãi về đất đai, thuế, tín dụng đối với các trường tư thục để các trường này có điều kiện xây dựng cơ sở vật chất phục vụ giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong nhà trường.
5. Các nhà trường bảo đảm việc đầu tư xây dựng và sử dụng đúng mục đích cơ sở vật chất dành cho giáo dục thể chất và hoạt động thể thao theo quy định của Luật Giáo dục, Luật Giáo dục đại học, Luật Thể dục, thể thao, Luật Giáo dục nghề nghiệp và các văn bản pháp luật hiện hành.

Như vậy, trong việc xây dựng cơ sở vật chất phục vụ giáo dục thể chất thì trường mầm non tư thục được ưu đãi về đất đai, thuế, tín dụng.

Giáo dục thể chất (Hình từ Internet)

Cơ sở vật chất phục vụ giáo dục thể chất thì trường mầm non tư thục được quy định gồm những gì?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 6 Nghị định 11/2015/NĐ-CP quy định như sau:

Tài chính và cơ sở vật chất phục vụ giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong nhà trường
1. Tài chính cho giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong nhà trường do ngân sách nhà nước bảo đảm theo phân cấp ngân sách hiện hành; từ nguồn thu sự nghiệp của các nhà trường; nguồn tài trợ của tổ chức, cá nhân và nguồn thu hợp pháp khác.
2. Cơ sở vật chất phục vụ giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong nhà trường, bao gồm: Sân, bãi tập, nhà tập luyện đa năng, phòng tập, bể bơi, các trang thiết bị và các điều kiện bảo đảm an toàn để thực hiện có hiệu quả chương trình môn học Giáo dục thể chất và hoạt động thể thao phù hợp với mỗi cấp học hoặc trình độ đào tạo.
3. Các Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân các cấp bảo đảm cân đối ngân sách để đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu về trang thiết bị phục vụ giáo dục thể chất và hoạt động thể thao cho các trường công lập trực thuộc; tạo điều kiện cho các nhà trường được sử dụng các công trình thể thao trên địa bàn phục vụ công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong nhà trường.
...

Theo đó, cơ sở vật chất phục vụ giáo dục thể chất thì trường mầm non tư thục được quy định gồm: Sân, bãi tập, nhà tập luyện đa năng, phòng tập, bể bơi, các trang thiết bị và các điều kiện bảo đảm an toàn để thực hiện có hiệu quả chương trình môn học Giáo dục thể chất và hoạt động thể thao phù hợp với mỗi cấp học hoặc trình độ đào tạo.

Xã hội hóa giáo dục thể chất trong các trường mầm non tư thục được thực hiện như thế nào?

căn cứ theo Điều 7 Nghị định 11/2015/NĐ-CP quy định như sau:

Xã hội hóa giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong nhà trường
1. Nhà nước khuyến khích, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân đầu tư, đóng góp nguồn lực để xây dựng cơ sở vật chất, cung cấp trang thiết bị, dụng cụ tập luyện và thi đấu thể thao phục vụ công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong nhà trường.
2. Các tổ chức, cá nhân đóng góp nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong nhà trường được hưởng các chính sách ưu đãi về thuế, tín dụng, đất đai, được bảo đảm quyền lợi hợp pháp theo quy định của pháp luật hiện hành.
3. Cơ quan quản lý giáo dục các cấp và các nhà trường có trách nhiệm hỗ trợ, tạo điều kiện cho các câu lạc bộ thể thao, các hội thể thao học sinh, sinh viên hoạt động, góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong nhà trường.
4. Khuyến khích đầu tư các công trình phục vụ giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong các nhà trường theo hình thức đối tác công - tư.

Như vậy, xã hội hóa giáo dục thể chất trong các trường mầm non tư thục được thực hiện như quy định trên.

Giáo dục thể chất
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hướng dẫn thực hiện chương trình bồi dưỡng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo công tác giáo dục thể chất cơ sở giáo dục đại học?
Pháp luật
Giáo dục thể chất có là môn học chính khoá thuộc chương trình giáo dục không? Nhà nước có trách nhiệm gì đối với giáo dục thể chất trong nhà trường?
Pháp luật
Chương trình bồi dưỡng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo công tác giáo dục thể chất cơ sở giáo dục đại học ra sao?
Pháp luật
Kế hoạch tổ chức Hội nghị triển khai công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao, y tế trường học, thực hiện quyền trẻ em năm 2023?
Pháp luật
Vụ Giáo dục thể chất thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện chức năng gì? Có những nhiệm vụ và quyền hạn nào?
Pháp luật
Quy hoạch quỹ đất dành cho hoạt động giáo dục thể chất trong các trường tiểu học theo tiêu chuẩn quốc gia sẽ do ai thực hiện?
Pháp luật
Trong các trường tiểu học thì Giáo dục thể chất là môn học bắt buộc hay môn học tự chọn? Chương trình môn học Giáo dục thể chất do ai ban hành?
Pháp luật
Đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ công tác giáo dục thể chất trong các trường trung học phổ thông thì các tổ chức, cá nhân này được hưởng chính sách ưu đãi nào?
Pháp luật
Nội dung chương trình môn học Giáo dục thể chất của các trường trung học phổ thông do ai ban hành? Nội dung môn học được ban hành nhằm mục đích gì?
Pháp luật
Các trường đại học tư thục sẽ được hưởng những chính sách ưu đãi nào trong việc xây dựng cơ sở vật chất phục vụ giáo dục thể chất của trường?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo dục thể chất
544 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giáo dục thể chất
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: