Trong thư hỏi đặt hàng và đơn đặt hàng thép mạ crom/ crom oxit bằng điện phân khách hàng phải cung cấp các thông tin mang tính bắt buộc nào?

Tôi có thắc mắc muốn được giải đáp như sau thép tấm mạ crom/ crom oxit bằng điện phân là gì? Khách hàng phải đưa ra thông tin mang tính bắt buộc nào trong thư hỏi đặt hàng và đơn đặt hàng thép mạ crom/ crom oxit bằng điện phân? Câu hỏi của anh T.T.A đến từ TP.HCM.

Thép tấm mạ crom/ crom oxit bằng điện phân là gì?

Thép tấm mạ crom/crom oxit bằng điện phân (electrolytic chromium/chromium oxide-coated Steel, ECCS) được định nghĩa tại tiểu mục 3.2 Mục 3 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8993:2021 về Sản phẩm thép cán nguội mạ thiếc - Thép mạ crom/crom oxit bằng điện phân là thép lá hoặc thép cuộn cacbon thấp, mềm, cán nguội được mạ điện phân để tạo ra trên cả hai bề mặt một màng kép crom kim loại liền sát với thép nền và lớp trên cùng là hyđrat crom oxit hoặc hyđroxit.

Thép tấm mạ crom/ crom oxit bằng điện phân theo thỏa thuận còn được ký hiệu là SPTFS.

Ngoài ra, thép lá mạ crom/ crom oxit bằng điện phân loại tiêu chuẩn (Standard grade Eccs sheet) là sản phẩm ở dạng lá được xác nhận trong các điều kiện bảo quản bình thường là thích hợp cho quá trình phủ sơn và in trên toàn bộ lá thép và:

(i) Không có các khuyết tật trên bề mặt khiến cho vật liệu không thích hợp cho sử dụng theo dự định, và

(ii) Không có các hư hại khiến cho vật liệu không thích hợp cho sử dụng theo dự định.

electrolytic chromium chromium oxide-coated Steel

Thép tấm mạ crom/ crom oxit bằng điện phân là gì? (Hình từ Internet)

Khách hàng phải đưa ra thông tin mang tính bắt buộc nào trong thư hỏi đặt hàng và đơn đặt hàng thép mạ crom/ crom oxit bằng điện phân?

Theo quy định tại tiểu mục 6.2 Mục 6 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8993:2021 về Sản phẩm thép cán nguội mạ thiếc - Thép mạ crom/crom oxit bằng điện phân thì khách hàng phải đưa ra thông tin sau trong thư hỏi đặt hàng và đơn đặt hàng để giúp cho nhà sản xuất cung cấp vật liệu đúng loại vật liệu:

- Ký hiệu như đã cho trong 6.1;

- Số lượng được biểu thị trên cơ sở một diện tích hoặc khối lượng, ví dụ 50 tấn thép lá, 100 tấn thép cuộn;

- Khối lượng (trọng lượng) nhỏ nhất và lớn nhất của cuộn thép, đường kính ngoài nhỏ nhất và lớn nhất của cuộn thép, đường kính trong của cuộn thép, lõi thẳng đứng hoặc nằm ngang và chiều cuộn (quấn) (xem 16.1);

- Khối lượng (trọng lượng) lớn nhất của kiện hàng;

- Tài liệu kiểm tra khác với tài liệu do nhà sản xuất quy định (xem Điều 15);

- Sự sử dụng cuối cùng;

- Bất cứ yêu cầu đặc biệt nào khác.

Chú thích: Loại thép thích hợp là loại thích hợp cho các nguyên công tạo hình như dập, kéo, vuốt, rút, gấp nếp, gấp mép và uốn cong và thích hợp cho công việc lắp ráp như tạo hình mối nối, hàn vảy và hàn. Sử dụng cuối cùng rất quan trọng đối với loại thép được lựa chọn.

Ngoài thông tin bắt buộc được nêu ở trên, khách hàng có thể cung cấp thông tin bổ sung cho nhà sản xuất để bảo đảm rằng các yêu cầu trong đơn đặt hàng thích hợp với sử dụng cuối cùng của sản phẩm.

Lưu ý: Khách hàng phải thông báo cho nhà sản xuất bất cứ sự thay đổi nào đối với các nguyên công chế tạo sản phẩm của mình sẽ ảnh hưởng đáng kể đến cách sử dụng thép mạ crom/crom oxit bằng điện phân.

Chú thích: Khi đặt hàng thép mạ crom/ crom oxit bằng điện phân cán nguội thường phải trình bày mục đích của sản phẩm mà vật liệu dùng để chế tạo sản phẩm này phải đáp ứng. Khi sử dụng thép mạ crom/ crom oxit bằng điện phân cán nguội hai lần để chế tạo các thân bình chứa thì phương cán phải hướng theo chu vi của bình chứa để giảm tới mức tối thiểu mối nguy hiểm tạo thành vết nứt trên vành bình chứa. Trong các trường hợp này, phương cán được chỉ định rõ ràng trong hợp đồng.

Khi đặt hàng thép mạ crom/ crom oxit bằng điện phân khách hàng có phải chỉ rõ đặc tính kỹ thuật hay không?

Theo quy định tại tiểu mục 9.1 Mục 9 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8993:2021 về Sản phẩm thép cán nguội mạ thiếc - Thép mạ crom/crom oxit bằng điện phân quy định về quy định chung cùa cơ tính như sau:

Theo đó, Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8993:2021 phân loại thép mạ crom/crom oxit bằng điện phân thành các loại thép dựa trên cơ sở các giá trị độ cứng Rockwell HR30Tm hoặc giới hạn bền kéo.

Khách hàng phải chỉ rõ đặc tính kỹ thuật bằng yêu cầu về độ cứng hoặc yêu cầu về giới hạn bền kéo nhưng không yêu cầu đưa ra cả hai yêu cầu này khi đặt hàng vật liệu.

Khi đặt hàng vật liệu cho các ứng dụng như các bình chứa chịu kéo, các bình chứa DWI (drawn and wall ironed), các nắp chịu xoắn đứt... cần chỉ ra đặc tính kỹ thuật theo yêu cầu của đặc tính chịu kéo.

Các cơ tính khác có thể ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng của thép mạ crom/crom oxit bằng điện phân trong quá trình gia công và sử dụng cuối cùng tiếp sau theo dự định có thể thay đổi tùy thuộc vào loại thép và phương pháp đúc, ủ và cán là được sử dụng.

Tại thời điểm đặt hàng, phải có thỏa thuận rằng các đặc tính của loại thép được kiểm tra bằng thử độ cứng hoặc bằng thử kéo.

Sản phẩm thép cán nguội mạ thiếc
Tiêu chuẩn Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia Việt Nam TCVN 8220:2009 yêu cầu về việc lấy mẫu trong phương pháp xác định độ dày danh định của vải địa kỹ thuật dạng dệt, dạng không dệt?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8710-2:2019 về Bệnh hoại tử thần kinh ở cá biển có triệu chứng lâm sàng ra sao?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12237-1:2018 (IEC 61558-1:2017) yêu cầu gì về An toàn của máy biến áp, cuộn kháng, bộ cấp nguồn và các kết hợp của chúng?
Pháp luật
Kính cường lực là gì? Kính cường lực lắp đặt tại các cửa hàng, địa điểm kinh doanh phải đáp ứng những yêu cầu kỹ thuật nào?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13879:2023 về Hệ thống thông tin duyên hải Việt Nam quy định tiêu chí phân loại thế nào?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7788 : 2007 quy định về thuốc thử trong việc xác định hàm lượng thiếc trong thực phẩm đóng hộp bằng phương pháp quang phổ hấp thụ nguyên tử?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13550-1:2022 (ISO 25649-1:2017) về Thiết bị giải trí phao nổi sử dụng trên và trong nước có yêu cầu chung thế nào?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13755-1:2023 (IEC TS 62840-1:2016) về Hệ thống hoán đổi ắc quy xe điện Phần 1 thế nào?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 6689:2021 (ISO 13688:2013 with AMD 1:2019) về Quần áo bảo vệ - Yêu cầu chung ra sao?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13456:2022 về Phòng cháy chữa cháy yêu cầu thiết kế, lắp đặt chiếu sáng sự cố ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Sản phẩm thép cán nguội mạ thiếc
2,505 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Sản phẩm thép cán nguội mạ thiếc Tiêu chuẩn Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: