Trong đấu thầu quốc tế lựa chọn nhà đầu tư bên mời thầu có phải nộp tiền thu từ bán hồ sơ mời thầu bản điện tử cho ngân sách nhà nước không?

Trong đấu thầu quốc tế lựa chọn nhà đầu tư bên mời thầu có phải nộp tiền thu từ bán hồ sơ mời thầu bản điện tử cho ngân sách nhà nước không? Bên mời thầu phải đăng tải thông tin về hồ sơ mời thầu bằng tiếng Việt hay tiếng Anh?

Trong đấu thầu quốc tế lựa chọn nhà đầu tư bên mời thầu có phải nộp tiền thu từ bán hồ sơ mời thầu bản điện tử cho ngân sách nhà nước không?

Căn cứ theo quy định tại điểm b khoản 9 Điều 6 Nghị định 23/2024/NĐ-CP như sau:

Quản lý chi phí, nguồn thu trong lựa chọn nhà đầu tư
...
9. Quản lý nguồn thu lựa chọn nhà đầu tư:
a) Đối với đấu thầu quốc tế, giá bán (bao gồm cả thuế) của một bộ hồ sơ mời thầu bản điện tử không quá 30.000.000 (ba mươi triệu) đồng;
b) Các khoản thu từ tiền bán hồ sơ mời thầu bản điện tử quy định tại điểm a khoản này sau khi thực hiện các nghĩa vụ thuế được bên mời thầu nộp vào ngân sách nhà nước trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ thời điểm đóng thầu.

Theo đó, trong đấu thầu quốc tế lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án thì giá bán của một bộ hồ sơ mời thầu bản điện tử (bao gồm cả thuế) không quá 30.000.000 đồng.

Và khoản tiền thu từ việc bán hồ sơ mời thầu bản điện tử sau khi thực hiện các nghĩa vụ thuế thì bên mời thầu phải nộp vào ngân sách nhà nước trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ thời điểm đóng thầu.

Trong đấu thầu quốc tế lựa chọn nhà đầu tư bên mời thầu có phải nộp tiền thu từ bán hồ sơ mời thầu bản điện tử cho ngân sách nhà nước không?

Trong đấu thầu quốc tế lựa chọn nhà đầu tư bên mời thầu có phải nộp tiền thu từ bán hồ sơ mời thầu bản điện tử cho ngân sách nhà nước không? (Hình từ Internet)

Bên mời thầu phải đăng tải thông tin về hồ sơ mời thầu bằng tiếng Việt hay tiếng Anh?

Căn cứ khoản 2 Điều 8 Luật Đấu thầu 2023 quy định về cung cấp và đăng tải thông tin về đấu thầu như sau:

Cung cấp và đăng tải thông tin về đấu thầu
...
2. Trách nhiệm đăng tải thông tin về lựa chọn nhà đầu tư được quy định như sau:
a) Cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm đăng tải thông tin quy định tại các điểm a, b và e khoản 2 Điều 7 của Luật này;
b) Bên mời thầu có trách nhiệm đăng tải thông tin quy định tại các điểm c, d và đ khoản 2 Điều 7 của Luật này. Đối với dự án đầu tư kinh doanh được tổ chức đấu thầu quốc tế, bên mời thầu phải đăng tải các thông tin này bằng tiếng Việt và tiếng Anh.
3. Tổ chức, cá nhân cung cấp, đăng tải thông tin quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác và trung thực của các thông tin đã đăng ký, đăng tải trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia và tính thống nhất giữa tài liệu đăng tải với tài liệu đã được phê duyệt.
4. Thông tin quy định tại các điểm a, d, g, h, i khoản 1 và các điểm a, d, đ, e khoản 2 Điều 7 của Luật này phải được đăng tải trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia chậm nhất là 05 ngày làm việc kể từ ngày văn bản được ban hành hoặc hợp đồng có hiệu lực.

Và theo điểm c khoản 1 Điều 7 Luật Đấu thầu 2023 như sau:

Thông tin về đấu thầu
...
c) Thông báo mời thầu, hồ sơ mời thầu và các nội dung sửa đổi, làm rõ hồ sơ (nếu có);
...

Theo đó, bên mời thầu có trách nhiệm đăng tải thông tin về hồ sơ mời thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Đối với dự án đầu tư kinh doanh được tổ chức đấu thầu quốc tế, bên mời thầu phải đăng tải các thông tin về hồ sơ mời thầu bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Lưu ý: Tổ chức, cá nhân cung cấp, đăng tải thông tin phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác và trung thực của các thông tin đã đăng ký, đăng tải trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia và tính thống nhất giữa tài liệu đăng tải với tài liệu đã được phê duyệt.

Dự án đầu tư kinh doanh thuộc trường hợp đấu thầu quốc tế thì có được áp dụng lựa chọn nhà đầu tư qua mạng hay không?

Căn cứ theo quy định tại khoản 3 Điều 60 Nghị định 23/2024/NĐ-CP như sau:

Lộ trình áp dụng lựa chọn nhà đầu tư qua mạng
1. Từ ngày 01 tháng 01 năm 2025: Thực hiện thủ tục mời quan tâm qua mạng trong nước theo quy định tại Điều 61 của Nghị định này trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia (sau đây gọi tắt là Hệ thống).
2. Từ ngày 01 tháng 7 năm 2025: Thực hiện lựa chọn nhà đầu tư qua mạng đối với dự án đầu tư kinh doanh áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế trong nước theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ, một giai đoạn hai túi hồ sơ theo quy định tại Điều 62 của Nghị định này trên Hệ thống.
3. Đối với dự án đầu tư kinh doanh thuộc trường hợp đấu thầu quốc tế thì không áp dụng lựa chọn nhà đầu tư qua mạng, nhưng phải thực hiện công khai thông tin dự án trên Hệ thống theo quy định tại khoản 2 Điều 7 của Luật Đấu thầu.

Như vậy, đối với dự án đầu tư kinh doanh thuộc trường hợp đấu thầu quốc tế thì sẽ không được áp dụng lựa chọn nhà đầu tư qua mạng. \

Tuy nhiên, bên mời thầu phải công khai các thông tin dự án trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

>>> Xem thêm: Trọn bộ các văn bản về Đấu thầu hiện hành tại đây Tải

Đấu thầu quốc tế Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Đấu thầu quốc tế
Lựa chọn nhà đầu tư Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Lựa chọn nhà đầu tư
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu yêu cầu sơ bộ về năng lực và kinh nghiệm đối với nhà đầu tư tham gia đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư?
Pháp luật
Trong đấu thầu quốc tế lựa chọn nhà đầu tư bên mời thầu có phải nộp tiền thu từ bán hồ sơ mời thầu bản điện tử cho ngân sách nhà nước không?
Pháp luật
Nhà đầu tư nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án đầu tư kinh doanh phải độc lập về pháp lý và độc lập về tài chính với các bên nào?
Pháp luật
Hồ sơ mời quan tâm là gì? Mẫu Hồ sơ mời quan tâm trong đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư mới nhất là mẫu nào?
Pháp luật
Nhà thầu trong nước liên danh với nhà thầu trong nước khác khi tham dự đấu thầu quốc tế có được hưởng ưu đãi trong lựa chọn nhà thầu không?
Pháp luật
Mẫu văn bản đăng ký thực hiện dự án đối với nhà đầu tư tham gia đấu thầu các dự án phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư là mẫu nào?
Pháp luật
Mẫu văn bản ủy quyền của người đại diện theo pháp luật của nhà đầu tư ủy quyền cho người khác tham gia quá trình lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án?
Pháp luật
Việc tổ chức đấu thầu quốc tế để lựa chọn nhà thầu được thực hiện khi đáp ứng điều kiện nào? Đấu thầu quốc tế là gì?
Pháp luật
Mẫu thông báo mời quan tâm khi tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư là mẫu nào?
Pháp luật
Tổ thẩm định thực hiện lựa chọn nhà đầu tư dự án đầu tư cải tạo nhà chung cư với định mức chi phí là bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đấu thầu quốc tế
73 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào