Trong công tác thẩm định nội dung, kịch bản trò chơi điện tử thì hội đồng tư vấn thẩm định được tổ chức thế nào?

Trong công tác thẩm định nội dung, kịch bản trò chơi điện tử thì hội đồng tư vấn thẩm định được tổ chức thế nào? Nhiệm vụ của sở Thông tin và Truyền thông là gì? Ngoài các bên cung cấp trò chơi, cơ quan quản lý thì các bên khác có quyền trong hoạt động cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử là ai?

Trong công tác thẩm định nội dung, kịch bản trò chơi điện tử thì hội đồng tư vấn thẩm định được tổ chức thế nào?

Căn cứ Điều 5 Thông tư 24/2014/TT-BTTTT quy định về tổ chức hội đồng tư vấn thẩm định như sau:

"Điều 5. Hội đồng tư vấn thẩm định trò chơi điện tử
1. Hội đồng tư vấn thẩm định trò chơi điện tử bao gồm đại diện một số cơ quan, tổ chức có liên quan, có trình độ chuyên môn phù hợp.
2. Hội đồng tư vấn thẩm định trò chơi điện tử có nhiệm vụ tư vấn trong quá trình thẩm định nội dung, kịch bản, phương án kỹ thuật cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 và các trường hợp đặc biệt khác theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông, bảo đảm công việc tư vấn thẩm định chặt chẽ, khách quan.
3. Hội đồng tư vấn thẩm định trò chơi điện tử được thành lập và hoạt động theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông."

Như vậy thì hội đồng tư vấn phải có đại diện một số cơ quan, tổ chức có liên quan, có trình độ chuyên môn phù hợp để thực hiện nhiệm vụ tư vấn trong quá trình thẩm định nội dung, kịch bản, phương án kỹ thuật cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 và một số trường hợp đặc biệt khác.

Trong công tác thẩm định nội dung, kịch bản trò chơi điện tử thì hội đồng tư vấn thẩm định được tổ chức thế nào?

Trong công tác thẩm định nội dung, kịch bản trò chơi điện tử thì hội đồng tư vấn thẩm định được tổ chức thế nào?

Nhiệm vụ của sở Thông tin và Truyền thông là gì trong lĩnh vực trò chơi điện tử?

Về trách nhiệm của sở Thông tin và Truyền thông được quy định tại Điều 10 Thông tư 24/2014/TT-BTTTT như sau:

"Điều 10. Trách nhiệm của Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
1. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức kiểm tra thực tế điều kiện kỹ thuật của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử đăng ký hoạt động tại địa phương sau khi doanh nghiệp chính thức cung cấp dịch vụ.
2. Tổ chức thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm đối với hoạt động cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử của các doanh nghiệp đăng ký trụ sở chính hoặc có hệ thống thiết bị cung cấp dịch vụ đặt tại địa phương theo nhiệm vụ, quyền hạn được pháp luật quy định."

Ngoài ra Sở Thông tin và Truyền thông còn phải thực hiện nhiệm vụ cung cấp thông tin được quy định tại điểm b khoản 1 Điều 11 Thông tư 24/2014/TT-BTTTT như sau:

"Điều 11. Quy định về cung cấp thông tin và chế độ báo cáo
1. Cung cấp thông tin:
...
b) Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cập nhật danh sách các trò chơi điện tử G1 đã được cấp, thu hồi quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản; danh sách các trò chơi điện tử G2, G3, G4 đã thực hiện thủ tục thông báo cung cấp dịch vụ trên trang thông tin điện tử của Sở Thông tin và Truyền thông; cập nhật danh sách các trò chơi điện tử đã ngừng cung cấp dịch vụ và thông báo cho các chủ điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng trên địa bàn."

Ngoài các bên cung cấp trò chơi, cơ quan quản lý thì các bên khác có quyền trong hoạt động cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử là ai?

Các bên khác có quyền còn bao gồm:

- Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ, cho thuê chỗ đặt máy chủ; doanh nghiệp viễn thông, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet có các quyền quy định tại Điều 8 Thông tư 24/2014/TT-BTTTT như sau:

"Điều 8. Quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ, cho thuê chỗ đặt máy chủ; doanh nghiệp viễn thông, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet
1. Chủ động từ chối, tạm ngừng hoặc ngừng kết nối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử chưa được cấp quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản hoặc chưa thông báo cung cấp dịch vụ theo quy định tại Khoản 2, Khoản 3 Điều 31 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP.
2. Thực hiện yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền tạm ngừng hoặc ngừng kết nối với các doanh nghiệp chưa có giấy phép, giấy chứng nhận đăng ký cung cấp dịch trò chơi điện tử; doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử chưa được cấp quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản hoặc chưa thông báo cung cấp dịch vụ theo quy định tại Khoản 2, Khoản 3 Điều 31 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP.
3. Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền trong việc bảo đảm an toàn, an ninh thông tin và điều tra, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động cung cấp, sử dụng dịch vụ trò chơi điện tử."

- Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hỗ trợ thanh toán trong trò chơi điện tử có các quyền được quy định tại Điều 9 Thông tư 24/2014/TT-BTTTT như sau:

"Điều 9. Quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hỗ trợ thanh toán trong trò chơi điện tử
1. Chủ động từ chối, tạm ngừng hoặc ngừng kết nối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử chưa được cấp quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản hoặc chưa thông báo cung cấp dịch vụ theo quy định tại Khoản 2, Khoản 3 Điều 31 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP.
2. Thực hiện theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền tạm ngừng hoặc ngừng kết nối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử chưa được cấp quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản hoặc chưa thông báo cung cấp dịch vụ theo quy định tại Khoản 2, Khoản 3 Điều 31 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP.
3. Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền trong việc bảo đảm an toàn, an ninh thông tin và điều tra, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến dịch vụ thanh toán trong hoạt động cung cấp, sử dụng dịch vụ trò chơi điện tử."
Trò chơi điện tử
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trò chơi Liên Minh Huyền Thoại có phải là trò chơi điện tử theo quy định của pháp luật hay không? Trò chơi diện tử hiện nay có chia theo độ tuổi hay không?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị phê duyệt nội dung, kịch bản trò chơi điện tử G1 trên mạng là mẫu nào theo quy định?
Pháp luật
Từ chối cung cấp dịch vụ hỗ trợ thanh toán vì trò chơi điện tử chưa cấp quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản thì có đúng hay không?
Pháp luật
Game điện tử là gì? Mở cửa hàng game điện tử gần các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông được không?
Pháp luật
Trò chơi điện tử trên mạng (trò chơi internet) là gì? Có bao nhiêu loại trò chơi điện tử trên mạng?
Pháp luật
Có được kinh doanh trò chơi máy bắn cá không? Nếu được thì điều kiện kinh doanh trò chơi này là gì?
Pháp luật
Khi tạo tài khoản sử dụng dịch vụ trò chơi điện tử G1, người chơi phải cung cấp những thông tin cá nhân nào?
Pháp luật
Công ty phát hành game chỉ có sự tương tác giữa người chơi với hệ thống máy chủ trò chơi của công ty thì có cần Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử không?
Pháp luật
Tổ chức giải thi đấu trò chơi điện tử có tổng giá trị giải thưởng 500 triệu có phải thông báo khuyến mại hay không?
Pháp luật
Mở quán net gần trường học thì chủ quán có bị phạt tiền không? Mức xử phạt được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trò chơi điện tử
840 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trò chơi điện tử
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: