Trình tự thành lập trung tâm ngoại ngữ tin học gồm những gì? Các trường hợp nào bị đình chỉ trung tâm ngoại ngữ tin học?

Tôi tên Trọng Hoàng. Tôi đang quan tâm đến vấn đề thành lập trung tâm ngoại ngữ - tin học (ngoại ngữ). Cho tôi hỏi các văn bản nào và điều khoản nào liên quan đến vấn đề này. Trình tự đăng ký và thành phần thủ tục đăng ký để thành lập trung tâm. Và có những trường hợp sẽ bị đình chỉ hoạt động giáo dục của trung tâm ngoại ngữ - tin học? Mong sớm nhận được phản hồi.

Trình tự thành lập trung tâm ngoại ngữ tin học gồm những gì?

Theo Điều 47 Nghị định 46/2017/NĐ-CP (được sửa đổi bởi khoản 20 Điều 1 Nghị định 135/2018/NĐ-CP) quy định về trình tự thành lập trung tâm ngoại ngữ tin học như sau:

(1) Thẩm quyền thành lập trung tâm ngoại ngữ, tin học:

- Giám đốc đại học, học viện, hiệu trưởng trường đại học, trường cao đẳng sư phạm quyết định thành lập trung tâm ngoại ngữ, tin học trong khuôn viên nhà trường;

- Người đứng đầu tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức kinh tế được pháp luật cho phép thành lập các trung tâm đào tạo trực thuộc có thẩm quyền quyết định đối với các trung tâm ngoại ngữ, tin học trực thuộc;

- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định thành lập các trung tâm ngoại ngữ, tin học trực thuộc; cho phép thành lập các trung tâm ngoại ngữ, tin học thuộc đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm nằm ngoài khuôn viên của trường và các trung tâm ngoại ngữ, tin học quy định tại điểm b khoản 1 Điều này.

(2) Hồ sơ gồm:

- Tờ trình đề nghị thành lập trung tâm ngoại ngữ, tin học;

- Đề án thành lập trung tâm ngoại ngữ, tin học gồm các nội dung: Tên trung tâm, địa điểm đặt trung tâm, sự cần thiết và cơ sở pháp lý của việc thành lập trung tâm; mục tiêu, nhiệm vụ của trung tâm; chương trình giảng dạy, quy mô đào tạo; cơ sở vật chất của trung tâm; cơ cấu tổ chức của trung tâm, sơ yếu lý lịch của người dự kiến làm Giám đốc trung tâm;

- Dự thảo nội quy tổ chức hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học.

(3) Trình tự thực hiện:

- Tổ chức, cá nhân gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện 01 bộ hồ sơ quy định tại khoản 2 Điều này đến người có thẩm quyền thành lập trung tâm ngoại ngữ, tin học;

- Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền thành lập trung tâm ngoại ngữ, tin học có trách nhiệm thẩm định, kiểm tra theo quy định;

- Trong thời hạn 05 ngày làm việc, người có thẩm quyền quyết định thành lập, cho phép thành lập trung tâm ngoại ngữ, tin học quy định tại khoản 1 Điều này quyết định thành lập, cho phép thành lập nếu đủ điều kiện; nếu chưa quyết định thành lập thì có văn bản thông báo cho tổ chức, cá nhân nêu rõ lý do.

Trình tự thành lập trung tâm ngoại ngữ tin học

Trình tự thành lập trung tâm ngoại ngữ tin học

Thủ tục để trung tâm ngoại ngữ, tin học hoạt động giáo dục được quy định như thế nào?

Theo Điều 49 Nghị định 46/2017/NĐ-CP (được sửa đổi bởi khoản 22 Điều 1 Nghị định 135/2018/NĐ-CP) quy định về thủ tục để trung tâm ngoại ngữ, tin học hoạt động giáo dục như sau:

(1) Thẩm quyền cho phép hoạt động giáo dục:

- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định cho phép hoạt động giáo dục đối với trung tâm ngoại ngữ, tin học quy định tại điểm b và điểm c khoản 1 Điều 47 Nghị định này;

- Giám đốc đại học, học viện; hiệu trưởng trường đại học, trường cao đẳng quyết định cho phép hoạt động giáo dục đối với trung tâm ngoại ngữ, tin học hoạt động trong khuôn viên của trường.

(2) Hồ sơ gồm:

- Tờ trình đề nghị cấp phép hoạt động giáo dục;

- Bản sao được cấp từ sổ gốc, bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu quyết định thành lập trung tâm do người có thẩm quyền cấp;

- Nội quy hoạt động giáo dục của trung tâm;

- Báo cáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, chương trình, tài liệu dạy học; đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; văn bản chứng minh về quyền sử dụng hợp pháp đất, nhà; nguồn kinh phí bảo đảm hoạt động của trung tâm.

(3) Trình tự thực hiện:

- Trung tâm ngoại ngữ, tin học gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện 01 bộ hồ sơ quy định tại khoản 2 Điều này đến người có thẩm quyền quy định tại khoản 1 Điều này;

- Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, người có thẩm quyền quy định tại khoản 1 Điều này tiếp nhận hồ sơ. Nếu hồ sơ chưa đúng quy định thì thông báo bằng văn bản những nội dung cần chỉnh sửa, bổ sung cho trung tâm;

- Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đúng quy định, người có thẩm quyền quy định tại khoản 1 Điều này phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thẩm định trên thực tế khả năng đáp ứng các điều kiện theo quy định và ghi kết quả vào biên bản thẩm định;

- Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày có kết quả thẩm định, người có thẩm quyền quy định tại khoản 1 Điều này quyết định cho phép trung tâm hoạt động giáo dục. Nếu chưa quyết định cho phép hoạt động giáo dục thì có văn bản thông báo cho trung tâm nêu rõ lý do.

Các trường hợp nào bị đình chỉ trung tâm ngoại ngữ tin học?

Theo Điều 51 Nghị định 46/2017/NĐ-CP quy định đối với việc đình chỉ hoạt động giáo dục của trung tâm ngoại ngữ, tin học được thực hiện khi xảy ra một trong các trường hợp sau đây:

(1) Việc đình chỉ hoạt động giáo dục của trung tâm ngoại ngữ, tin học được thực hiện khi xảy ra một trong các trường hợp sau đây:

- Vi phạm các quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục ở mức độ phải đình chỉ;

- Vì lý do khách quan không bảo đảm hoạt động bình thường của trung tâm;

- Các trường hợp vi phạm pháp luật khác theo quy định của pháp luật.

(2) Người có thẩm quyền cho phép tổ chức hoạt động giáo dục của trung tâm ngoại ngữ, tin học thì có quyền ra quyết định đình chỉ hoạt động giáo dục của trung tâm ngoại ngữ, tin học.

(3) Trình tự thực hiện:

- Khi trung tâm ngoại ngữ, tin học vi phạm quy định tại khoản 1 Điều này, người có thẩm quyền quy định tại khoản 1 Điều 49 của Nghị định này thành lập đoàn kiểm tra, tổ chức kiểm tra, lập biên bản kiểm tra đánh giá tình trạng thực tế của trung tâm ngoại ngữ, tin học và đề xuất phương án xử lý;

- Căn cứ kết quả kiểm tra, người có thẩm quyền cho phép tổ chức hoạt động giáo dục quyết định đình chỉ hoạt động giáo dục của trung tâm ngoại ngữ, tin học. Trong quyết định đình chỉ hoạt động giáo dục phải xác định rõ lý do đình chỉ hoạt động giáo dục, quy định rõ thời hạn đình chỉ; các biện pháp bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp người học. Quyết định đình chỉ hoạt động giáo dục của trung tâm ngoại ngữ, tin học phải được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng;

- Sau thời hạn đình chỉ hoạt động giáo dục, nếu các nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ được khắc phục thì người có thẩm quyền quyết định đình chỉ quyết định cho phép trung tâm ngoại ngữ, tin học hoạt động giáo dục trở lại và phải được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nếu chưa cho phép hoạt động giáo dục trở lại thì có văn bản thông báo cho trung tâm ngoại ngữ, tin học nêu rõ lý do và hướng giải quyết;

- Hồ sơ đề nghị hoạt động giáo dục trở lại gồm: Tờ trình cho phép hoạt động giáo dục trở lại;

- Trình tự cho phép trung tâm ngoại ngữ, tin học hoạt động giáo dục trở lại được thực hiện theo quy định tại khoản 3 Điều 49 của Nghị định này.

Trung tâm ngoại ngữ tin học
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cá nhân nước ngoài có quyền thành lập trung tâm ngoại ngữ tại Việt Nam để kinh doanh hay không?
Pháp luật
Thành lập trung tâm ngoại ngữ cần phải được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo ra quyết định thành lập đúng không?
Pháp luật
Chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ đào tạo cho người nước ngoài dạy tiếng Anh tại Trung tâm ngoại ngữ, tin học tại Việt Nam mới nhất ra sao?
Pháp luật
Phó giám đốc trung tâm ngoại ngữ có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? Phó giám đốc trung tâm ngoại ngữ có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?
Pháp luật
Tên của trung tâm tin học được đặt tên theo nguyên tắc nào? Trung tâm tin học tổ chức hoạt động dạy học theo hình thức nào?
Pháp luật
Trung tâm ngoại ngữ của người nước ngoài có vị trí pháp lý như thế nào? Tên riêng của trung tâm có được trùng với tên riêng của trung tâm khác không?
Pháp luật
Người nước ngoài dạy tại trung tâm tin học phải đáp ứng tiêu chuẩn nào? Học viên của trung tâm tin học có quyền hạn và nhiệm vụ nào?
Pháp luật
Trung tâm ngoại ngữ công lập do Nhà nước đầu tư có tư cách pháp nhân không? Trung tâm này có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?
Pháp luật
Giám đốc trung tâm tin học phải đáp ứng các tiêu chuẩn nào? Nhiệm kỳ giám đốc trung tâm tin học là bao nhiêu năm?
Pháp luật
Tài sản và nguồn tài chính của Trung tâm ngoại ngữ tin học bao gồm những gì? Trung tâm ngoại ngữ tin học có trách nhiệm phải giải trình thu chi tài chính của trung tâm không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trung tâm ngoại ngữ tin học
710 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trung tâm ngoại ngữ tin học
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào