Trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc được thăm gặp thân nhân mỗi tháng bao nhiêu lần? Trong trường nào thì được tăng số lần gặp?

Em ơi cho chị hỏi: hằng tháng chị chỉ được thăm con đang ở trong cơ sở giáo dục bắt buộc 02 lần. Vậy có cách nào để tăng thêm số lần gặp không em? Đây là câu hỏi của chị Thùy Duyên đến từ Ninh Bình. Mong được giải đáp thắc mắc sớm nhất, xin cảm ơn!

Trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc được thăm gặp thân nhân mỗi tháng bao nhiêu lần? Trong trường hợp nào thì được tăng số lần gặp?

Căn cứ theo điểm a khoản 2 Điều 3 Thông tư 43/2015/TT-BCA quy định như sau:

Tiêu chuẩn, điều kiện, thời gian, địa điểm thăm gặp học sinh, trại viên
...
2. Thăm gặp trại viên
a) Trại viên được gặp người thân tại Nhà thăm gặp của cơ sở giáo dục bắt buộc mỗi tháng 02 lần (trừ trường hợp vi phạm Nội quy cơ sở giáo dục bắt buộc đang bị cách ly với trại viên khác), trại viên được khen thưởng thì được gặp thêm 01 lần;
b) Trại viên được gặp người thân không quá 02 giờ/lần. Trại viên chấp hành tốt Nội quy cơ sở giáo dục bắt buộc, tích cực học tập, lao động hoặc để thực hiện quyền, nghĩa vụ theo quy định của pháp luật thì Giám đốc cơ sở giáo dục bắt buộc quyết định cho kéo dài thời gian thăm gặp nhưng không quá 04 giờ/lần;
c) Trại viên có nhiều cố gắng trong lao động, học tập, chấp hành nghiêm chỉnh Nội quy cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc lập công thì Giám đốc cơ sở giáo dục bắt buộc có thể cho gặp vợ hoặc chồng đến 48 giờ/lần và được ở lại qua đêm tại phòng riêng của Nhà thăm gặp.
...

Như vậy trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc được gặp thân nhân tại Nhà thăm gặp của cơ sở mỗi tháng 02 lần (trừ trường hợp vi phạm Nội quy cơ sở giáo dục bắt buộc đang bị cách ly với trại viên khác). Trại viên được khen thưởng thì được gặp thêm 01 lần.

Chính vì vậy để được tăng số lần thăm gặp thì chỉ có cách trại viên đó cố gắng học tập, rèn luyện để được khen thưởng thì gia đình có thể được gặp thêm 01 lần mỗi tháng.

Cơ sở giáo dục bắt buộc

Cơ sở giáo dục bắt buộc (Hình từ Internet)

Những người nào sẽ được thăm gặp trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 4 Thông tư 43/2015/TT-BCA quy định như sau:

Người được thăm gặp học sinh, trại viên
1. Người được thăm gặp học sinh, trại viên
Tổ chức, cá nhân được thăm gặp học sinh, trại viên gồm:
a) Ông, bà nội, ngoại; bố, mẹ đẻ; bố dượng, mẹ kế; bố, mẹ nuôi hợp pháp; bố, mẹ vợ (hoặc chồng); vợ hoặc chồng; con đẻ, con dâu, con rể, con nuôi hợp pháp; anh, chị, em ruột; anh, chị em ruột của vợ (hoặc chồng); cô, dì, chú, bác, cậu, cháu ruột;
b) Đại diện cơ quan, tổ chức hoặc cá nhân khác đề nghị thăm gặp học sinh, trại viên thì Hiệu trưởng trường giáo dưỡng, Giám đốc cơ sở giáo dục bắt buộc xem xét, giải quyết nếu xét thấy phù hợp với nhu cầu, lợi ích chính đáng của học sinh, trại viên và yêu cầu của công tác quản lý, giáo dục học sinh, trại viên.
...

Thủ tục trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc thăm gặp thân nhân là vợ hoặc chồng của mình phải đáp ứng các điều kiện gì?

Căn cứ theo điểm b khoản 2 Điều 5 Thông tư 43/2015/TT-BCA quy định như sau:

Thủ tục thăm gặp học sinh, trại viên
...
2. Thủ tục thăm gặp trại viên
a) Người thân, đại diện cơ quan, tổ chức đến thăm gặp trại viên phải xuất trình một trong các loại giấy tờ nêu tại Khoản 1 Điều này và phải có đơn đề nghị thăm gặp, có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc Công an cấp xã nơi cư trú hoặc của cơ quan, tổ chức nơi người đó làm việc, học tập.
Trường hợp người thân đến thăm gặp học sinh, trại viên không có các giấy tờ nêu tại Khoản 1 Điều này thì đơn đề nghị thăm gặp phải dán ảnh được Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc Công an cấp xã nơi cư trú hoặc của cơ quan, tổ chức nơi người đó làm việc, học tập xác nhận, đóng dấu vào đơn đề nghị và đóng dấu giáp lai vào ảnh;
b) Trại viên được gặp vợ hoặc chồng đến 48 giờ/lần tại phòng riêng của Nhà thăm gặp, khi thăm gặp phải có giấy đăng ký kết hôn hoặc giấy của Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận tình trạng hôn nhân thực tế và phải có giấy cam kết thực hiện đúng quy định của pháp luật, Nội quy cơ sở giáo dục bắt buộc, Nội quy Nhà thăm gặp và thực hiện kế hoạch hóa gia đình, phòng, chống các bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Trại viên nữ được gặp chồng tại phòng riêng của Nhà thăm gặp, phải sử dụng biện pháp tránh thai và có giấy cam kết không mang thai trong thời gian chấp hành quyết định tại cơ sở giáo dục bắt buộc.

Như vậy trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc được gặp thân nhân là vợ hoặc chồng đến 48 giờ/lần tại phòng riêng của Nhà thăm gặp, khi thăm gặp phải có:

- Giấy đăng ký kết hôn;

- Hoặc giấy của Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận tình trạng hôn nhân thực tế;

- Và phải có giấy cam kết thực hiện đúng quy định của pháp luật, Nội quy cơ sở giáo dục bắt buộc, Nội quy Nhà thăm gặp;

- Và thực hiện kế hoạch hóa gia đình, phòng, chống các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Cơ sở giáo dục bắt buộc
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc được phép gặp thân nhân mỗi tháng mấy lần? Trại viên có được nhận tiền mặt do thân nhân gửi không?
Pháp luật
Trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc đã chấp hành xong quyết định có được hỗ trợ chi phí đi lại để về nơi cư trú không?
Pháp luật
Trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc có được phép nhận tiền mặt do thân nhân của mình đến thăm gửi không?
Pháp luật
Trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc có làm thêm giờ không? Nếu có thì thời gian làm thêm giờ được quy định như thế nào?
Pháp luật
Trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc theo tôn giáo thì có được sử dụng kinh sách không? Nếu có thì có cần phải đăng ký với cán bộ không?
Pháp luật
Suất ăn vào các ngày Tết Nguyên Đán của trại viên trong cơ sở giáo dục bắt buộc có được tăng thêm so với ngày thường không?
Pháp luật
Có thể ủy quyền việc thành lập Hội đồng xét kỷ luật tại cơ sở giáo dục bắt buộc cho Phó Giám đốc cơ sở thực hiện hay không?
Pháp luật
Trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc mỗi tháng được gọi về nhà bao nhiêu lần? Mỗi lần tối đa bao nhiêu phút?
Pháp luật
Cơ sở giáo dục bắt buộc có phải tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho trại viên không? Nếu có thì bao nhiêu lâu tổ chức một lần?
Pháp luật
Chế độ học nghề của trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc được quy định ra sao? Khi nào thì trại viên được nhận chứng chỉ học nghề?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cơ sở giáo dục bắt buộc
1,224 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cơ sở giáo dục bắt buộc
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: