Trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong việc bồi dưỡng kiến thức pháp luật điều khiển giao thông đường bộ cho người điều khiển xe máy chuyên dùng trong Bộ Quốc phòng

Tôi muốn hỏi về trách nhiệm của Tổng cục Kỹ thuật, Cục Xe- Máy, cơ quan xe - máy các đơn vị và cơ sở đào tạo trong việc bồi dưỡng kiến thức pháp luật điều khiển giao thông đường bộ cho người điều khiển xe máy chuyên dùng trong Bộ Quốc phòng

Trách nhiệm của Tổng cục Kỹ thuật trong việc bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho người điều khiển xe máy chuyên dùng trong Bộ Quốc phòng

Trách nhiệm trong việc bồi dưỡng kiến thức pháp luật điều khiển giao thông đường bộ

Trách nhiệm của Tổng cục Kỹ thuật trong việc bồi dưỡng kiến thức pháp luật điều khiển giao thông đường bộ cho người điều khiển xe máy chuyên dùng trong Bộ Quốc phòng được quy định tại Điều 54 Thông tư 170/2021/TT-BQP như sau:

- Tham mưu giúp Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quản lý công tác quy hoạch, tổ chức hệ thống các cơ sở đào tạo lái xe quân sự; công tác đào tạo, sát hạch, cấp Giấy phép lái xe quân sự và bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ cho người điều khiển xe máy chuyên dùng trong Bộ Quốc phòng.

- Chỉ đạo Cục Xe - Máy: Giúp Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thực hiện chức năng quản lý nhà nước về đào tạo lái xe quân sự và bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ cho người điều khiển xe - máy chuyên dùng trong Bộ Quốc phòng.

Trách nhiệm của Cục Xe - Máy/Tổng cục Kỹ thuật trong việc bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho người điều khiển xe máy chuyên dùng trong Bộ Quốc phòng

Trách nhiệm của Cục Xe - Máy/Tổng cục Kỹ thuật trong việc bồi dưỡng kiến thức pháp luật điều khiển giao thông đường bộ cho người điều khiển xe máy chuyên dùng trong Bộ Quốc phòng được quy định tại Điều 55 Thông tư 170/2021/TT-BQP như sau:

- Hằng năm, tổng hợp đề xuất chỉ tiêu đào tạo lái xe của các cơ sở đào tạo lái xe quân sự, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

- Ban hành chương trình chi tiết, tài liệu và hệ thống văn bản, sổ sách nghiệp vụ quản lý đào tạo lái xe quân sự.

- Quản lý, chỉ đạo, hướng dẫn và tập huấn nghiệp vụ chuyên môn đối với các cơ sở đào tạo lái xe quân sự; cơ sở bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ.

- Định kỳ hoặc đột xuất kiểm tra, giám sát các cơ sở đào tạo lái xe về tổ chức thực hiện chương trình đào tạo, các chế độ nghiệp vụ quản lý đào tạo và sát hạch lái xe quân sự.

- Cấp Giấy phép dạy lái xe cho giáo viên, Giấy phép xe tập lái, biển Tập lái cho xe tập lái đủ tiêu chuẩn theo quy định.

- Tổ chức sát hạch, cấp, đổi, thu hồi Giấy phép lái xe quân sự.

- In, phát hành và quản lý việc sử dụng phôi Chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ cho người điều khiển xe máy chuyên dùng trong Bộ Quốc phòng thống nhất trong toàn quân.

- Kiểm tra, phúc tra công tác bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ, cấp Chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ cho người điều khiển xe máy chuyên dùng trong Bộ Quốc phòng.

Trách nhiệm của cơ quan xe - máy các đơn vị trong việc bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho người điều khiển xe máy chuyên dùng trong Bộ Quốc phòng

Trách nhiệm của cơ quan xe - máy các đơn vị trong việc bồi dưỡng kiến thức pháp luật điều khiển giao thông đường bộ cho người điều khiển xe máy chuyên dùng trong Bộ Quốc phòng được quy định tại Điều 56 Thông tư 170/2021/TT-BQP như sau:

- Chịu sự chỉ đạo của Cục Xe - Máy/Tổng cục Kỹ thuật về nghiệp vụ đào tạo lái xe quân sự và bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ cho người điều khiển xe máy chuyên dùng.

- Quản lý, chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra cơ sở đào tạo lái xe quân sự; cơ sở bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ cùng cấp về việc thực hiện nội dung, chương trình, quy chế đào tạo; nghiệp vụ quản lý xe - máy và thực hiện các chế độ theo quy định.

- Tham gia các đợt kiểm tra, giám sát cơ sở đào tạo lái xe; cơ sở bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ theo kế hoạch.

- Đề nghị cấp, đổi, cấp lại Giấy phép xe quân sự cho quân nhân, công chức quốc phòng, công nhân và viên chức quốc phòng, lao động hợp đồng thuộc đơn vị khi có đủ điều kiện theo quy định.

- Báo cáo nhu cầu, tiếp nhận, quản lý việc sử dụng phôi Chứng chỉ tại cơ sở bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ thuộc phạm vi đơn vị.

Trách nhiệm của cơ sở đào tạo trong việc bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho người điều khiển xe máy chuyên dùng trong Bộ Quốc phòng

Trách nhiệm của cơ sở đào tạo trong việc bồi dưỡng kiến thức pháp luật điều khiển giao thông đường bộ cho người điều khiển xe máy chuyên dùng trong Bộ Quốc phòng được quy định tại Điều 57 Thông tư 170/2021/TT-BQP như sau:

- Chịu sự chỉ đạo của Cục Xe - Máy/Tổng cục Kỹ thuật và cơ quan xe - máy cấp trên về nghiệp vụ đào tạo lái xe quân sự và bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ cho người điều khiển xe máy chuyên dùng.

- Bảo đảm đủ cơ sở vật chất, trang bị, phương tiện kỹ thuật đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe và quản lý, rèn luyện học viên theo Quy chế quản lý học viên quân sự trong nhà trường Quân đội, Điều lệnh quản lý bộ đội và Điều lệ công tác nhà trường Quân đội nhân dân Việt Nam.

- Thực hiện đúng quy định quản lý, sử dụng trang bị xe - máy thực hiện nhiệm vụ đào tạo, sát hạch lái xe quân sự. Đề nghị cấp Giấy phép dạy lái xe cho giáo viên đủ điều kiện, Giấy phép xe tập lái, Biển xe tập lái đúng quy định.

- Quản lý, lưu trữ hồ sơ đào tạo, sát hạch lái xe và bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ cho người điều khiển xe máy chuyên dùng trong Bộ Quốc phòng đúng quy định.

- Đề xuất với Cục Xe - Máy/Tổng cục kỹ thuật và các cơ quan liên quan giải pháp nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch lái xe quân sự và bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ cho người điều khiển xe máy chuyên dùng trong Bộ Quốc phòng.

Bộ Quốc phòng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng có thẩm quyền giải quyết tố cáo hành vi vi phạm pháp luật trong việc thực hiện công vụ thuộc thẩm quyền cấp dưới hay không?
Pháp luật
Cục trưởng Cục Đối ngoại Bộ Quốc phòng do ai bổ nhiệm? Trách nhiệm của Cục trưởng Cục Đối ngoại là gì?
Pháp luật
Cán bộ an toàn, bảo hộ lao động tại đơn vị cơ sở Bộ Quốc phòng có chức trách, nhiệm vụ và quyền hạn thế nào?
Pháp luật
Chủ nhiệm Tổng cục Kỹ thuật Bộ Quốc phòng do ai bổ nhiệm? Trách nhiệm của Chủ nhiệm Tổng cục Kỹ thuật?
Pháp luật
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng là ai? Bộ trưởng Bộ Quốc phòng được nhận mức phụ cấp chức vụ lãnh đạo bao nhiêu?
Pháp luật
Bộ Quốc phòng đã đề ra phương án thay đổi thủ tục mở bãi cất, hạ cánh trên boong tàu như thế nào?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp đổi hiện vật khen thưởng trong Bộ Quốc phòng mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp lại hiện vật khen thưởng trong Bộ Quốc phòng mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng có trách nhiệm tiếp công dân bao lâu một lần? Trụ sở tiếp công dân Bộ Quốc phòng ở đâu?
Pháp luật
Hồ sơ đăng ký đối với xe cơ giới, xe máy chuyên dùng thay thế động cơ cùng loại trong Bộ Quốc phòng gồm những thành phần nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Quốc phòng
715 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bộ Quốc phòng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào