Top 2 mẫu bài văn tả cảnh sáng sớm ở quê em lớp 6 điểm cao? Học sinh lớp 6 có những quyền hạn nào?

Top 2 mẫu viết bài văn tả cảnh sáng sớm ở quê em lớp 6 điểm cao? Viết bài văn tả cảnh sáng sớm ở quê em cần lưu ý những gì? Yêu cầu cần đạt về năng lực văn học đối với học sinh lớp 6? Học sinh lớp 6 có những quyền hạn nào?

Top 2 bài văn tả cảnh sáng sớm ở quê em lớp 6 điểm cao?

Dưới đây là 2 mẫu bài văn tả cảnh sáng sớm ở quê em lớp 6 mà người đọc có thể tham khảo:

Bài 1: Bình Minh Quê Em

Mỗi buổi sáng, quê em hiện lên với vẻ đẹp thanh bình và trong lành. Khi màn đêm dần lui đi, ánh sáng ban mai nhẹ nhàng lan tỏa khắp không gian. Mặt trời từ từ nhô lên sau dãy núi xa, những tia nắng đầu tiên tinh nghịch len qua kẽ lá, chiếu xuống cánh đồng xanh mướt còn đẫm sương đêm.

Không khí buổi sáng mát rượi, trong lành, mang theo hương thơm dịu nhẹ của lúa non và cỏ cây. Những giọt sương long lanh đọng trên lá, lấp lánh như những viên ngọc nhỏ. Từ những rặng tre đầu làng, tiếng chim hót líu lo vang lên, báo hiệu một ngày mới bắt đầu. Dưới con đường làng nhỏ, vài bác nông dân vội vã ra đồng, vai gánh cuốc, miệng trò chuyện rôm rả. Những đàn trâu thong dong gặm cỏ trên triền đê, thỉnh thoảng khẽ đập đuôi xua đàn ruồi vo ve.

Từ những mái nhà nhỏ xinh, làn khói bếp mỏng manh bay lên hòa quyện cùng ánh nắng sớm. Mùi cơm mới, mùi củi cháy thoang thoảng trong không khí khiến lòng người cảm thấy bình yên đến lạ. Xa xa, lũ trẻ con ríu rít rủ nhau đến trường, trên lưng khoác chiếc cặp nhỏ, miệng cười nói rộn ràng. Cả làng quê như bừng tỉnh, khoác lên mình một sức sống mới.

Buổi sáng ở quê hương em thật đẹp, thật bình yên. Dù sau này có đi xa, em vẫn sẽ luôn nhớ mãi khoảnh khắc ấm áp và trong trẻo ấy.

Bài 2: Quang Cảnh Quê Hương Lúc Bình Minh

Mỗi buổi sáng, khi những giọt sương còn đọng trên lá, quê em như được đánh thức bởi ánh bình minh rực rỡ. Bầu trời dần chuyển từ màu xanh đậm sang ánh hồng dịu dàng. Mặt trời như một quả cầu lửa khổng lồ nhô lên từ chân trời, soi rọi ánh sáng ấm áp xuống khắp làng quê.

Không gian lúc này thật yên bình và trong trẻo. Những cánh đồng lúa trải dài bất tận, mơn mởn xanh tươi dưới làn gió nhẹ buổi sớm. Hương lúa thoang thoảng quyện vào gió, tạo nên một mùi hương thân thuộc và dễ chịu. Những con đường làng nhỏ bé, ngoằn ngoèo trải dài, hai bên là hàng tre cao vút, khẽ đung đưa trong làn gió mát. Dưới gốc cây đa đầu làng, một nhóm bác nông dân đang ngồi trò chuyện vui vẻ trước khi ra đồng. Tiếng chim ríu rít gọi nhau, tiếng gà gáy vang vọng khắp không gian như một bản nhạc du dương của buổi sáng sớm.

Phía xa xa, dòng sông quê hiền hòa uốn lượn, mặt nước lấp lánh ánh vàng khi mặt trời chiếu xuống. Những chiếc thuyền nan nhỏ bé lặng lẽ trôi trên dòng nước, mang theo những người dân chài ra khơi kiếm cá. Trên cánh đồng, những bác nông dân bắt đầu ngày làm việc mới, đôi tay thoăn thoắt cấy lúa, chăm sóc từng luống rau. Những đàn trâu thong thả gặm cỏ, thỉnh thoảng lại cất tiếng kêu trầm đục, phá tan không gian yên ả.

Buổi sáng ở quê em không chỉ đẹp mà còn mang đến cảm giác bình yên và thư thái. Dù có đi đâu xa, em vẫn luôn nhớ mãi những buổi sáng trong lành, tươi đẹp của làng quê mình.

Lưu ý: 2 mẫu bài văn tả cảnh sáng sớm ở quê em lớp 6 nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo

Top 2 mẫu bài văn tả cảnh sáng sớm ở quê em lớp 6 điểm cao? Học sinh lớp 6 có những quyền hạn nào?

Top 2 mẫu bài văn tả cảnh sáng sớm ở quê em lớp 6 điểm cao? Học sinh lớp 6 có những quyền hạn nào? (Hình từ Internet)

Viết bài văn tả cảnh sáng sớm ở quê em cần lưu ý những gì? Yêu cầu cần đạt về năng lực văn học đối với học sinh lớp 6?

Viết bài văn tả cảnh sáng sớm ở quê em cần lưu ý những gì?

Khi viết bài văn tả cảnh sáng sớm ở quê em cần lưu ý như sau:

- Xác định đối tượng miêu tả: Cảnh vật buổi sáng ở quê (bầu trời, mặt trời, cây cối, con người…).

- Trình tự miêu tả: Từ bao quát đến chi tiết, theo trình tự thời gian.

- Sử dụng nhiều giác quan: Nhìn (ánh sáng, màu sắc), nghe (tiếng chim, tiếng gà gáy), ngửi (mùi cỏ, hương lúa)…

- Thể hiện cảm xúc: Cảm giác yên bình, trong lành, tươi mới khi đón ngày mới.

- Dùng từ ngữ giàu hình ảnh, sinh động: So sánh, nhân hóa để bài văn hấp dẫn hơn.

Lưu ý: Thông tin về viết bài văn tả cảnh sáng sớm ở quê em cần lưu ý những gì nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo

Yêu cầu cần đạt về năng lực văn học đối với học sinh lớp 6?

Theo quy định tại điểm b tiểu mục 2.2 khoản 2 Mục IV Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thì yêu cầu cần đạt về năng lực văn học đối với học sinh lớp 6 được quy định như sau:

+ Nhận biết và phân biệt được các loại văn bản văn học: truyện, thơ, kịch, kí và một số thể loại tiêu biểu cho mỗi loại; phân tích được tác dụng của một số yếu tố hình thức nghệ thuật thuộc mỗi thể loại văn học; hiểu nội dung tường minh và hàm ẩn của văn bản văn học.

+ Trình bày được cảm nhận, suy nghĩ về tác phẩm văn học và tác động của tác phẩm đối với bản thân; bước đầu tạo ra được một số sản phẩm có tính văn học.

+ Nhận biết được đề tài, hiểu được chủ đề, ý nghĩa của văn bản đã đọc; nhận biết được truyện dân gian, truyện ngắn, thơ trữ tình và thơ tự sự; kí trữ tình và kí tự sự; nhận biết được chủ thể trữ tình, nhân vật trữ tình và giá trị biểu cảm, giá trị nhận thức của tác phẩm văn học;

+ Nhận biết và phân tích được tác dụng của một số yếu tố hình thức và biện pháp nghệ thuật gắn với đặc điểm của mỗi thể loại văn học (cốt truyện, lời người kể chuyện, lời nhân vật, không gian và thời gian, vần, nhịp, hình ảnh và các biện pháp tu từ như ẩn dụ, hoán dụ, nói quá, nói giảm nói tránh).

Học sinh lớp 6 có những quyền hạn nào?

Theo quy định tại Điều 35 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT thì học sinh lớp 6 có những quyền hạn sau đây:

(1) Được bình đẳng trong việc hưởng thụ giáo dục toàn diện, được bảo đảm những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập ở lớp và tự học ở nhà, được cung cấp thông tin về việc học tập, rèn luyện của mình, được sử dụng trang thiết bị, phương tiện phục vụ các hoạt động học tập, văn hóa, thể thao của nhà trường theo quy định.

(2) Được tôn trọng và bảo vệ, được đối xử bình đẳng, dân chủ, được quyền khiếu nại với nhà trường và các cấp quản lý giáo dục về những quyết định đối với bản thân mình; được quyền chuyển trường khi có lý do chính đáng theo quy định hiện hành; được học trước tuổi, học vượt lóp, học ở tuổi cao hơn tuổi quy định theo Điều 33 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT.

(3) Được tham gia các hoạt động nhằm phát triển năng khiếu về các môn học, thể thao, nghệ thuật do nhà trường tổ chức nếu có đủ điều kiện.

(4) Được nhận học bổng hoặc trợ cấp khác theo quy định đối với những học sinh được hưởng chính sách xã hội, những học sinh có khó khăn về đời sống và những học sinh có năng lực đặc biệt.

(5) Được chuyển trường nếu đủ điều kiện theo quy định; thủ tục chuyển trường thực hiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

(6) Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.

Chương trình giáo dục phổ thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Viết đoạn văn kể một ngày đi học của em lớp 2? Quy định về yêu cầu đánh giá học sinh lớp 2 như thế nào?
Pháp luật
Bài văn tả ngôi trường của em? Học sinh lớp 5 cần đạt yêu cầu về viết đoạn văn trong Chương trình Ngữ văn như thế nào?
Pháp luật
Bài văn tả hoa mười giờ ngắn gọn? Văn tả hoa mười giờ? Học sinh lớp 4 có nhiệm vụ quy định thế nào?
Pháp luật
Dàn ý cho đoạn văn nghị luận hành trang vào đời? Viết đoạn văn nghị luận về hành trang vào đời? Học sinh lớp 12 có quyền gì?
Pháp luật
Dàn ý đoạn văn nghị luận về tiềm năng bản thân? Viết đoạn văn nghị luận về tiềm năng bản thân? Học sinh lớp 12 không được làm gì?
Pháp luật
Công thức tính đường kính, bán kính hình tròn? Môn toán học có đặc điểm như thế nào? Mục tiêu chung của Chương trình môn Toán?
Pháp luật
Mẫu bài văn kể về một lần em mắc lỗi với mẹ lớp 6 điểm cao? Học sinh trường trung học cơ sở có những nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Viết đoạn văn 200 chữ về lòng khiêm tốn? Viết đoạn văn về lòng khiêm tốn? Viết đoạn văn nghị luận về lòng khiêm tốn?
Pháp luật
Bài văn tả mưa lớp 5? Viết bài văn tả cơn mưa lớp 5? Học sinh lớp 5 cần đạt yêu cầu về viết đoạn văn như thế nào?
Pháp luật
Mẫu văn nghị luận về việc sử dụng mạng xã hội của giới trẻ hiện nay? Mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ở cấp trung học phổ thông?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình giáo dục phổ thông
0 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình giáo dục phổ thông

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chương trình giáo dục phổ thông

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào