Tổng giám đốc Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền hạn gì? Điều hành công việc hàng ngày của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đúng không?

Cho tôi hỏi Tổng giám đốc chịu trách nhiệm điều hành công việc hàng ngày của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đúng không? Tổng giám đốc có những nhiệm vụ và quyền hạn gì? Câu hỏi của anh N.M.T đến từ Cần Thơ.

Tổng giám đốc chịu trách nhiệm điều hành công việc hàng ngày của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đúng không?

Theo khoản 1 Điều 18 Điều lệ về tổ chức và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 1395/QĐ-TTg năm 2013 như sau:

Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc và bộ máy giúp việc
1. Tổng giám đốc là người điều hành công việc hàng ngày của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam, chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trị và trước pháp luật về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của mình.
...

Theo đó, Tổng giám đốc là người điều hành công việc hàng ngày của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam, chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trị và trước pháp luật về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của mình.

Tổng giám đốc Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?

Tổng giám đốc Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền hạn gì? (Hình từ Internet)

Tổng giám đốc Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam có quyền yêu cầu triệu tập cuộc họp Hội đồng quản trị bất thường hay không?

Theo khoản 1 Điều 14 Điều lệ về tổ chức và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 1395/QĐ-TTg năm 2013 như sau:

Chế độ làm việc của Hội đồng quản trị
1. Hội đồng quản trị làm việc theo chế độ tập thể, quyết định theo đa số. Hội đồng quản trị họp thường kỳ ít nhất mỗi quý một lần để xem xét và quyết định những vấn đề thuộc nhiệm vụ và quyền hạn của mình. Khi cần thiết, Hội đồng quản trị có thể họp bất thường khi có một trong các trường hợp sau đây:
- Theo yêu cầu của Chủ tịch Hội đồng quản trị;
- Theo đề nghị của Kiểm soát viên;
- Theo đề nghị của 02 thành viên Hội đồng quản trị trở lên;
- Theo đề nghị của Tổng giám đốc.
...

Theo đó, trong trường hợp cần thiết, Tổng giám đốc Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam có quyền yêu cầu Hội đồng quản trị họp bất thường.

Tổng giám đốc Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?

Theo Điều 19 Điều lệ về tổ chức và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 1395/QĐ-TTg năm 2013, Tổng giám đốc Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

- Sử dụng có hiệu quả, bảo toàn và phát triển vốn của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam theo phương án được Hội đồng quản trị phê duyệt.

- Xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam để trình Hội đồng quản trị và tổ chức thực hiện khi đã được phê duyệt.

- Xây dựng phương án chi trả tiền bảo hiểm tại tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi khi phát sinh nghĩa vụ trả tiền bảo hiểm theo quy định tại Điều 22 Luật Bảo hiểm tiền gửi 2012 trình Hội đồng quản trị phê duyệt và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt.

- Xây dựng phương án đầu tư nguồn vốn tạm thời nhàn rỗi theo quy định trình Hội đồng quản trị phê duyệt và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt.

- Điều hành các công việc hàng ngày của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam theo kế hoạch, nghị quyết, quyết định và các văn bản chỉ đạo của Hội đồng quản trị; báo cáo Hội đồng quản trị và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền về kết quả hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam theo quy định của Hội đồng quản trị.

- Xây dựng và trình Hội đồng quản trị phê duyệt quy chế và các định mức lao động, tiền lương phù hợp với các quy định chung của Nhà nước.

- Trình Hội đồng quản trị phê duyệt bộ máy tổ chức và biên chế lao động của các Chi nhánh, Văn phòng đại diện, phòng, ban tại Trụ sở chính, triển khai thực hiện sau khi được phê duyệt.

- Thiết lập, duy trì bộ phận Kiểm soát nội bộ.

- Lập và chịu trách nhiệm về tính chính xác của Báo cáo Tài chính.

- Ban hành theo thẩm quyền các văn bản hướng dẫn quy trình, thủ tục tác nghiệp để điều hành hệ thống.

- Bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật đối với các chức danh trong Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam trừ các chức danh thuộc thẩm quyền của Hội đồng quản trị theo Điều lệ này và quy chế nội bộ do Hội đồng quản trị ban hành.

- Nhân danh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam ký kết các hợp đồng với người lao động và các hợp đồng khác theo ủy quyền của Chủ tịch Hội đồng quản trị.

- Phân công nhiệm vụ cho các Phó Tổng giám đốc bằng văn bản.

- Cung cấp đầy đủ các tài liệu theo yêu cầu của Hội đồng quản trị; chuẩn bị các tài liệu cho các cuộc họp Hội đồng quản trị.

- Chịu sự kiểm tra, giám sát của Hội đồng quản trị, Kiểm soát viên và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với việc thực hiện nhiệm vụ điều hành của mình.

- Thực hiện các nhiệm vụ và quyền khác theo quy định của pháp luật và của Hội đồng quản trị giao.

Bảo hiểm tiền gửi TẢI TRỌN BỘ CÁC QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN BẢO HIỂM TIỀN GỬI
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Bảo hiểm tiền gửi có bao gồm tổng vốn và lãi hay chỉ nhận được 125 triệu đồng? Thời hạn trả tiền bảo hiểm là bao nhiêu ngày?
Pháp luật
Bảo hiểm tiền gửi là gì? Những đối tượng nào có thể tham gia vào quan hệ này? Quyền và nghĩa vụ của những chủ thể nói trên?
Pháp luật
Phí bảo hiểm tiền gửi là gì? Việc nộp phí do ai thực hiện, cách tính được quy định như thế nào? Nộp phí chậm có bị xử phạt hay không?
Pháp luật
Điều kiện để tiền gửi được bảo hiểm là gì? Nghĩa vụ trả tiền bảo hiểm tiền gửi phát sinh khi nào? Thủ tục trả tiền bảo hiểm được quy định ra sao?
Pháp luật
Báo cáo lưu chuyển tiền tệ đối với bảo hiểm tiền gửi (BHTG) Việt Nam được lập như thế nào? Yêu cầu mở và ghi sổ kế toán phục vụ lập Báo cáo lưu chuyển tiền tệ?
Pháp luật
Thời điểm phát sinh nghĩa vụ trả tiền bảo hiểm tiền gửi? Pháp luật quy định như thế nào về số tiền bảo hiểm tiền gửi được trả?
Pháp luật
Hoạt động cung cấp thông tin giữa tổ chức bảo hiểm tiền gửi và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam được thực hiện cụ thể như thế nào, dựa trên nguyên tắc gì?
Pháp luật
Tiền thu được từ hoạt động đầu tư nguồn vốn tạm thời nhàn rỗi của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam được quản lý như thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị trả tiền bảo hiểm do người đại diện tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi ký bao gồm những giấy tờ gì?
Pháp luật
Cơ quan nào quản lý nhà nước về bảo hiểm tiền gửi? Trách nhiệm quản lý nhà nước về bảo hiểm tiền gửi của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam được quy định ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm tiền gửi
653 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bảo hiểm tiền gửi
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào