Tổng Biên tập Báo Thanh tra có trách nhiệm giải quyết những công việc gì? Chịu trách nhiệm trước ai?
Lãnh đạo Báo Thanh tra gồm những ai?
Lãnh đạo Báo Thanh tra được căn cứ theo điểm a khoản 1 Điều 4 Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức, hoạt động của Báo Thanh tra do Tổng Thanh tra Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 442/QĐ-TTCP năm 2021 như sau:
- Tổng Biên tập Báo Thanh tra;
- Các Phó Tổng Biên tập Báo Thanh tra.
Tổng Biên tập Báo Thanh tra có trách nhiệm giải quyết những công việc gì? Chịu trách nhiệm trước ai?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 5 Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức, hoạt động của Báo Thanh tra do Tổng Thanh tra Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 442/QĐ-TTCP năm 2021, Tổng Biên tập Báo Thanh tra chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước Tổng Thanh tra Chính phủ về kết quả thực hiện các công việc được giao.
Tổng Biên tập Báo Thanh tra có trách nhiệm giải quyết những công việc trong phạm vi sau đây:
- Lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Báo theo quy định tại Điều 2 của Quy định này ban hành kèm theo Quyết định 442/QĐ-TTCP năm 2021;
- Phân công nhiệm vụ, phối hợp hoạt động và kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của các Phó Tổng Biên tập, các đơn vị trực thuộc và viên chức, người lao động thuộc Báo;
- Chỉ đạo việc xây dựng đề cương và tổ chức thực hiện kế hoạch công tác của Báo;
- Phối hợp với Vụ trưởng, Cục trưởng, Thủ trưởng các đơn vị khác thuộc Thanh tra Chính phủ để xử lý những vấn đề có liên quan đến công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ của Báo và thực hiện nhiệm vụ chung của cơ quan theo quy định tại Quy chế làm việc của Thanh tra Chính phủ;
- Ký hợp đồng thuê khoán để thực hiện những công việc thời vụ theo quy định của pháp luật;
- Là chủ tài khoản, quyết định và chịu trách nhiệm việc quản lý tài chính, tài sản theo quy định của pháp luật và phân cấp của Tổng Thanh tra Chính phủ;
- Thực hiện việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức, người lao động, đội ngũ cộng tác viên theo quy định của pháp luật và ủy quyền của Tổng Thanh tra Chính phủ như sau:
+ Quyết định phê duyệt Đề án vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và số lượng người làm việc theo quy định của Đảng và của pháp luật sau khi có văn bản báo cáo Tổng Thanh tra Chính phủ (qua Vụ Tổ chức cán bộ) và được Tổng Thanh tra Chính phủ đồng ý;
+ Thực hiện các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với viên chức, người lao động theo thẩm quyền;
+ Quyết định tuyển dụng, ký và chấm dứt hợp đồng làm việc, biệt phái viên chức theo thẩm quyền sau khi có văn bản báo cáo Tổng Thanh tra Chính phủ (qua Vụ Tổ chức cán bộ) và được Tổng Thanh tra Chính phủ đồng ý.
Quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp, xếp lương, nâng bậc lương đối với viên chức giữ chức danh nghề nghiệp từ hạng II trở xuống thuộc thẩm quyền quản lý; ký kết hợp đồng lao động để thực hiện nhiệm vụ theo quy định của pháp luật;
+ Bố trí, phân công nhiệm vụ và kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ; đánh giá, đào tạo, bồi dưỡng viên chức, người lao động theo thẩm quyền.
++ Quyết định bổ nhiệm, cho thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm viên chức quản lý cấp phòng sau khi có văn bản báo cáo Tổng Thanh tra Chính phủ (qua Vụ Tổ chức cán bộ) và được Tổng Thanh tra Chính phủ đồng ý.
++ Quyết định bổ nhiệm lại viên chức quản lý cấp phòng, điều động viên chức quản lý cấp phòng và chuyển đổi vị trí công tác đối với viên chức trong nội bộ Báo theo quy định;
+ Thực hiện công tác khen thưởng, kỷ luật đối với viên chức, người lao động theo thẩm quyền hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền khen thưởng, kỷ luật theo quy định;
+ Thực hiện việc lập hồ sơ và lưu giữ hồ sơ cá nhân của viên chức, người lao động thuộc phạm vi quản lý theo quy định (trừ hồ sơ của Tổng Biên tập, Phó Tổng Biên tập);
+ Giải quyết thôi việc, nghỉ hưu đối với viên chức, người lao động theo thẩm quyền;
+ Giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật;
+ Tổ chức thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp theo quy định của pháp luật các chức danh hạng III, hạng IV đối với viên chức thuộc thẩm quyền quản lý;
+ Quyết định cử viên chức tham dự các cuộc hội thảo, hội nghị, nghiên cứu khảo sát và học tập kinh nghiệm ở nước ngoài theo quy định;
+ Thống kê và báo cáo Tổng Thanh tra Chính phủ về số lượng, chất lượng đội ngũ viên chức, người lao động thuộc phạm vi quản lý theo quy định.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng Thanh tra Chính phủ giao.
Tổng Biên tập Báo Thanh tra có trách nhiệm giải quyết những công việc gì? Chịu trách nhiệm trước ai? (Hình từ Internet)
Các Phó Tổng Biên tập Báo Thanh tra chỉ được ký thay Tổng Biên tập các văn bản nào?
Trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc của các Phó Tổng biên tập được căn cứ theo Điều 6 Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức, hoạt động của Báo Thanh tra do Tổng Thanh tra Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 442/QĐ-TTCP năm 2021 như sau:
Trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc của Phó Tổng biên tập
1. Giúp Tổng Biên tập quản lý, điều hành công việc của Báo; trực tiếp quản lý một số lĩnh vực công tác theo sự phân công của Tổng Biên tập. Khi cần thiết, Tổng Biên tập ủy quyền cho một Phó Tổng biên tập điều hành các hoạt động của Báo;
2. Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn trong phạm vi được Tổng Biên tập phân công và ủy quyền;
3. Chịu trách nhiệm cá nhân trước Tổng Biên tập, trước lãnh đạo Thanh tra Chính phủ và trước pháp luật về ý kiến đề xuất, tiến độ, chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ, về nội dung, hình thức, thể thức, trình tự, thủ tục ban hành văn bản và quy trình giải quyết công việc được giao;
4. Ký thay Tổng Biên tập các văn bản được Tổng Biên tập ủy quyền.
Như vậy, các Phó Tổng Biên tập Báo Thanh tra chỉ được ký thay Tổng Biên tập các văn bản được Tổng Biên tập ủy quyền.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Chủ đầu tư chịu trách nhiệm quản lý chi phí đầu tư xây dựng ở giai đoạn nào? Sơ bộ tổng mức đầu tư xây dựng được ước tính ra sao?
- Bộ luật Tố tụng dân sự mới nhất hiện nay quy định những gì? Nhiệm vụ của Bộ luật Tố tụng dân sự?
- Phân loại, điều kiện khai thác, sử dụng tàu bay không người lái, phương tiện bay khác từ 1/7/2025 ra sao?
- Mức đầu tư để trường mầm non tư thục hoạt động giáo dục ít nhất là bao nhiêu? Hồ sơ cho phép trường mầm non hoạt động giáo dục?
- Cơ quan nào quyết định thành lập trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập? Thủ tục thành lập trung tâm?