Tôn chỉ và mục tiêu của Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc là gì? Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc có trụ sở chính ở đâu?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì tôn chỉ và mục tiêu của Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc là gì? Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc có trụ sở chính ở đâu? Câu hỏi của anh Nhật Long đến từ Đồng Tháp.

Tôn chỉ và mục tiêu của Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc là gì?

Căn cứ tại Điều 2 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc phê duyệt kèm theo Quyết định 1374/QĐ-BNV năm 2012, có quy định về tôn chỉ và mục tiêu hoạt động như sau:

Tôn chỉ và mục tiêu hoạt động
1. Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc (sau đây gọi tắt là Hội) là tổ chức xã hội, hoạt động nhằm góp phần củng cố, tăng cường và mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị, sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Trung Quốc, vì hòa bình, hợp tác và phát triển phồn vinh của khu vực và trên thế giới.
2. Hội là thành viên của Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị Việt Nam.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc là tổ chức xã hội, hoạt động nhằm góp phần củng cố, tăng cường và mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị, sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Trung Quốc, vì hòa bình, hợp tác và phát triển phồn vinh của khu vực và trên thế giới.

Việt Nam và Trung Quốc

Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc (Hình từ Internet)

Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc có trụ sở chính ở đâu?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 4 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc phê duyệt kèm theo Quyết định 1374/QĐ-BNV năm 2012, có quy định về phạm vi hoạt động, địa vị pháp lý và trụ sở của Hội như sau:

Phạm vi hoạt động, địa vị pháp lý và trụ sở của Hội
1. Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc hoạt động trong phạm vi cả nước, chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Ngoại giao và các bộ, ngành có liên quan theo quy định của pháp luật trong phạm vi, lĩnh vực hoạt động của Hội.
2. Hội có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản nội tệ, ngoại tệ tại ngân hàng.
3. Hội có trụ sở chính tại thành phố Hà Nội và văn phòng đại diện ở một số địa phương theo quy định của pháp luật.

Như vậy, Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc có trụ sở chính tại Hà Nội.

Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc thực hiện những nhiệm vụ gì?

Căn cứ tại Điều 5 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc phê duyệt kèm theo Quyết định 1374/QĐ-BNV năm 2012, có quy định về nhiệm vụ của Hội như sau:

Nhiệm vụ của Hội
1. Tổ chức và phối hợp với các cơ quan nhà nước, các đoàn thể nhân dân, tổ chức xã hội tiến hành các hoạt động nhằm phát triển tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Trung Quốc theo quy định của pháp luật.
2. Góp phần tuyên truyền và giới thiệu với nhân dân Trung Quốc về Việt Nam, về đường lối đối ngoại, đối nội của Đảng và Nhà nước Việt Nam, về tình cảm hữu nghị của nhân dân Việt Nam đối với nhân dân Trung Quốc theo quy định của pháp luật.
3. Góp phần thông tin kịp thời cho nhân dân Việt Nam về tình hình mọi mặt của Trung Quốc.
4. Xây dựng và phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác với Hội hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc, Hội hữu nghị Trung - Việt, Hội Trung Quốc - ASEAN, cơ quan đại diện ngoại giao của Trung Quốc tại Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân sỹ các giới của Trung Quốc thông qua các hoạt động trao đổi đoàn, sách báo, phim ảnh, các hội nghị, hội thảo song phương và đa phương và các hoạt động khác theo quy định của pháp luật.
5. Hỗ trợ và làm cầu nối cho các hoạt động hợp tác hữu nghị, hợp tác kinh tế thương mại, khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo, văn hóa, thể thao, du lịch, y tế, bảo vệ môi trường,...giữa các tổ chức, địa phương và các cá nhân của Việt Nam với các đối tác của Trung Quốc theo quy định của pháp luật.

Theo quy định trên thì Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc có các nhiệm vụ sau:

- Tổ chức và phối hợp với các cơ quan nhà nước, các đoàn thể nhân dân, tổ chức xã hội tiến hành các hoạt động nhằm phát triển tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Trung Quốc theo quy định của pháp luật.

- Góp phần tuyên truyền và giới thiệu với nhân dân Trung Quốc về Việt Nam, về đường lối đối ngoại, đối nội của Đảng và Nhà nước Việt Nam, về tình cảm hữu nghị của nhân dân Việt Nam đối với nhân dân Trung Quốc theo quy định của pháp luật.

- Góp phần thông tin kịp thời cho nhân dân Việt Nam về tình hình mọi mặt của Trung Quốc.

- Xây dựng và phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác với Hội hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc, Hội hữu nghị Trung - Việt, Hội Trung Quốc - ASEAN, cơ quan đại diện ngoại giao của Trung Quốc tại Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân sỹ các giới của Trung Quốc thông qua các hoạt động trao đổi đoàn, sách báo, phim ảnh, các hội nghị, hội thảo song phương và đa phương và các hoạt động khác theo quy định của pháp luật.

- Hỗ trợ và làm cầu nối cho các hoạt động hợp tác hữu nghị, hợp tác kinh tế thương mại, khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo, văn hóa, thể thao, du lịch, y tế, bảo vệ môi trường,...giữa các tổ chức, địa phương và các cá nhân của Việt Nam với các đối tác của Trung Quốc theo quy định của pháp luật.

Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đại hội đại biểu toàn quốc của Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc biểu quyết bằng hình thức nào? Đại hội đại biểu toàn quốc của Hội có nhiệm vụ như thế nào?
Pháp luật
Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc hoạt động theo nguyên tắc nào? Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc có tư cách pháp nhân không?
Pháp luật
Hội viên của Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc có những kiểu hội viên nào? Hội viên của Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc có những nhiệm vụ nào?
Pháp luật
Tôn chỉ và mục tiêu của Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc là gì? Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc có trụ sở chính ở đâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc
1,305 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào