Tôn chỉ của Hội Hữu nghị hợp tác Việt Nam và Châu Phi là gì? Hội Hữu nghị hợp tác Việt Nam và Châu Phi hoạt động nhằm mục đích nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là tôn chỉ của Hội Hữu nghị hợp tác Việt Nam và Châu Phi là gì? Hội Hữu nghị hợp tác Việt Nam và Châu Phi hoạt động nhằm mục đích nào? Câu hỏi của anh Nhật Minh đến từ Quảng Ninh.

Tôn chỉ của Hội Hữu nghị hợp tác Việt Nam và Châu Phi là gì?

Căn cứ tại Điều 2 Điều lệ Hội Hữu nghị hợp tác Việt Nam - Châu Phi ban hành theo Quyết định 91/2005/QĐ-BNV, có quy định về tôn chỉ như sau:

Tôn chỉ
Hội Hữu nghị hợp tác Việt Nam - Châu Phi (sau đây gọi tắt là Hội) là một tổ chức xã hội, là thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, hoạt động trên phạm vi cả nước theo Điều lệ Hội, Điều lệ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và tuân thủ Luật pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Hội có trụ sở tại Hà Nội, có tài sản, tài khoản riêng, có tư cách pháp nhân và con dấu riêng.

Như vậy, theo quy định trên thì tôn chỉ của Hội Hữu nghị hợp tác Việt Nam và Châu Phi là một tổ chức xã hội, là thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, hoạt động trên phạm vi cả nước theo Điều lệ Hội, Điều lệ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và tuân thủ Luật pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Việt Nam và Châu Phi

Hội Hữu nghị hợp tác Việt Nam và Châu Phi (Hình từ Internet)

Hội Hữu nghị hợp tác Việt Nam và Châu Phi hoạt động nhằm mục đích nào?

Căn cứ tại Điều 3 Điều lệ Hội Hữu nghị hợp tác Việt Nam - Châu Phi ban hành theo Quyết định 91/2005/QĐ-BNV, có quy định về mục đích hoạt đông của Hội như sau:

Mục đích hoạt động của Hội
Mục đích hoạt động của Hội Hữu nghị hợp tác Việt Nam - Châu Phi là góp phần tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân các nước Châu Phi; Củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác kinh tế, thương mại, khoa học, công nghệ, giáo dục đào tạo, văn hóa, thể thao, du lịch v.v… giữa Việt Nam và Châu Phi vì lợi ích của nhân dân mỗi nước, vì hòa bình, hợp tác và phát triển.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội Hữu nghị hợp tác Việt Nam và Châu Phi hoạt động nhằm mục đích là góp phần tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân các nước Châu Phi;

Củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác kinh tế, thương mại, khoa học, công nghệ, giáo dục đào tạo, văn hóa, thể thao, du lịch v.v… giữa Việt Nam và Châu Phi vì lợi ích của nhân dân mỗi nước, vì hòa bình, hợp tác và phát triển.

Hội Hữu nghị hợp tác Việt Nam và Châu Phi có các nhiệm vụ như thế nào?

Căn cứ tại Điều 4 Điều lệ Hội Hữu nghị hợp tác Việt Nam - Châu Phi ban hành theo Quyết định 91/2005/QĐ-BNV, có quy định về Hội Hữu nghị hợp tác Việt Nam - Châu Phi có nhiệm vụ như sau:

Hội Hữu nghị hợp tác Việt Nam - Châu Phi có nhiệm vụ
1. Tuyên truyền, giới thiệu với nhân dân các nước Châu Phi về lịch sử, đất nước, con người, nền văn hóa và những thành tựu xây dựng đất nước của nhân dân Việt Nam, chính sách đối ngoại rộng mở, đa dạng hóa, đa phương hóa của Việt Nam.
2. Giới thiệu, thông tin cho nhân dân Việt Nam về lịch sử, đất nước, con người, nền văn hóa và những thành tựu xây dựng đất nước của nhân dân các nước Châu Phi, về mối quan hệ truyền thống hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân Châu Phi và sự hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội giữa Việt Nam và các nước Châu Phi.
3. Làm đầu mối vận động và thúc đẩy các hoạt động hữu nghị và hợp tác, giao lưu kinh tế, thương mại, khoa học, công nghệ, giáo dục đào tạo, văn hóa, thể thao, du lịch giữa các tổ chức của Việt Nam với các đối tác của Châu Phi nhằm góp phần phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước Châu Phi.
4. Tổ chức trao đổi các đoàn hữu nghị, trao đổi thông tin, tổ chức các cuộc gặp gỡ với các tổ chức hữu nghị, các tổ chức xã hội, kinh tế, văn hóa của Châu phi nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân các nước Châu Phi.
5. Xuất bản các ấn phẩm phục vụ cho hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội Hữu nghị hợp tác Việt Nam và Châu Phi có các nhiệm vụ như sau:

- Tuyên truyền, giới thiệu với nhân dân các nước Châu Phi về lịch sử, đất nước, con người, nền văn hóa và những thành tựu xây dựng đất nước của nhân dân Việt Nam, chính sách đối ngoại rộng mở, đa dạng hóa, đa phương hóa của Việt Nam.

- Giới thiệu, thông tin cho nhân dân Việt Nam về lịch sử, đất nước, con người, nền văn hóa và những thành tựu xây dựng đất nước của nhân dân các nước Châu Phi, về mối quan hệ truyền thống hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân Châu Phi và sự hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội giữa Việt Nam và các nước Châu Phi.

- Làm đầu mối vận động và thúc đẩy các hoạt động hữu nghị và hợp tác, giao lưu kinh tế, thương mại, khoa học, công nghệ, giáo dục đào tạo, văn hóa, thể thao, du lịch giữa các tổ chức của Việt Nam với các đối tác của Châu Phi nhằm góp phần phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước Châu Phi.

- Tổ chức trao đổi các đoàn hữu nghị, trao đổi thông tin, tổ chức các cuộc gặp gỡ với các tổ chức hữu nghị, các tổ chức xã hội, kinh tế, văn hóa của Châu phi nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân các nước Châu Phi.

- Xuất bản các ấn phẩm phục vụ cho hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật.

Hội Hữu nghị hợp tác Việt Nam và Châu Phi
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tôn chỉ của Hội Hữu nghị hợp tác Việt Nam và Châu Phi là gì? Hội Hữu nghị hợp tác Việt Nam và Châu Phi hoạt động nhằm mục đích nào?
Pháp luật
Hội Hữu nghị hợp tác Việt Nam và Châu Phi được hoạt động theo nguyên tắc nào? Hội Hữu nghị hợp tác Việt Nam và Châu Phi có tư cách pháp nhân không?
Pháp luật
Hội viên của Hội Hữu nghị hợp tác Việt Nam và Châu Phi có những nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Hữu nghị hợp tác Việt Nam và Châu Phi
273 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Hữu nghị hợp tác Việt Nam và Châu Phi
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: