Tôn chỉ của Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Nam là gì? Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Nam có được nhận các nguồn tài trợ khác không?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì tôn chỉ của Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Nam là gì? Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Nam có được nhận các nguồn tài trợ khác không? Câu hỏi của anh Hải Vinh đến từ

Tôn chỉ của Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Nam là gì?

Căn cứ tại Điều 2 Điều lệ Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Nam ban hành theo Quyết định 88/2005/QĐ-BNV, có quy định về tôn chỉ, mục đích của Hội như sau:

Tôn chỉ, mục đích của Hội
Hội công nghệ Khoan - Khai thác Việt Nam (sau đây gọi là Hội) là một tổ chức xã hội nghề nghiệp tự nguyện của những người làm công tác giảng dạy, khoa học công nghệ, thi công, quản lý và đầu tư trong lĩnh vực khoan khảo sát, tìm kiếm, thăm dò địa chất và khoáng sản. Hội Công nghệ Khoan khai thác là hội thành viên của Tổng Hội Địa chất Việt Nam. Hội hoạt động theo Điều lệ và pháp luật Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Mục đích của Hội là tập hợp đoàn kết rộng rãi những người đã, đang hoạt động trong ngành khoan khảo sát, thăm dò, khai thác khoáng sản rắn và dầu khí, nước ngầm nhằm giúp đỡ nhau phát huy tài năng và trí tuệ, nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp cống hiến cho sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.

Như vậy, theo quy định trên thì tôn chỉ của Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Nam là một tổ chức xã hội nghề nghiệp tự nguyện của những người làm công tác giảng dạy, khoa học công nghệ, thi công, quản lý và đầu tư trong lĩnh vực khoan khảo sát, tìm kiếm, thăm dò địa chất và khoáng sản.

Hội Công nghệ Khoan khai thác là hội thành viên của Tổng Hội Địa chất Việt Nam. Hội hoạt động theo Điều lệ và pháp luật Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Hội công nghệ khoan và khai thác

Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Nam (Hình từ Internet)

Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Nam có những nhiệm vụ như thế nào?

Căn cứ tại Điều 4 Điều lệ Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Namban hành theo Quyết định 88/2005/QĐ-BNV, có quy định về nhiệm vụ của Hội như sau:

Nhiệm vụ của Hội
1. Động viên nhiệt tình và khả năng sáng tạo của hội viên trong việc nghiên cứu, tổng kết, phổ biến, chuyển giao và áp dụng các thành tựu mới về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và quản lý trong lĩnh vực khoan - khai thác nhằm đáp ứng các nhu cầu và góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội của đất nước.
2. Khuyến khích và giúp đỡ hội viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trình độ khoa học kỹ thuật, góp phần đào tạo nhân tài và chuyên gia lành nghề cho đất nước.
3. Thông tin, phổ biến kiến thức khoa học công nghệ khoan - khai thác khoáng sản rắn, dầu khí, nước ngầm và bảo vệ tài nguyên khoáng sản, môi trường.
4. Nghiên cứu áp dụng các công nghệ mới, các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong nước và trên thế giới về khoan và khai thác vào thăm dò tài nguyên khoáng sản và các lĩnh vực công nghiệp khác. Tham gia xây dựng quy trình, quy phạm, tiêu chuẩn nhà nước về lĩnh vực khoan - khai thác.
5. Tư vấn, giám định và phản biện với Nhà nước, các Bộ ngành về chiến lược phát triển công nghệ, kỹ thuật, phương án đầu tư nhằm nâng cao hiệu quả thăm dò khai thác, sử dụng hợp lý và bảo vệ tài nguyên, môi trường, về các chính sách, chế độ và các biện pháp cụ thể thúc đẩy sự phát triển của ngành khi được yêu cầu.
6. Tiến hành các hoạt động kinh tế theo quy định của pháp luật nhà nước thông qua việc ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ nhằm tạo nguồn thu cho quỹ hoạt động của Hội.

Như vậy, thì Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Nam có những nhiệm vụ được quy định như trên.

Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Nam có được nhận các nguồn tài trợ khác không?

Căn cứ tại khoản 5 Điều 5 Điều lệ Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Namban hành theo Quyết định 88/2005/QĐ-BNV, có quy định về quyền hạn như sau:

Quyền hạn
1. Được tham gia ý kiến với các cơ quan nhà nước trong việc xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, hoạch định các chủ trương, chính sách, thẩm định các dự án lớn về kinh tế và khoa học có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội.
2. Giúp đỡ hội viên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên theo Điều lệ Hội và pháp luật nhà nước.
3. Trao đổi kinh nghiệm với các tổ chức khoa học công nghệ trong và ngoài nước về các vấn đề có liên quan đến ngành Khoan - Khai thác theo quy định của pháp luật.
4. Được gây quỹ của Hội trên cơ sở hội phí của hội viên và nguồn thu từ hoạt động tư vấn và dịch vụ khoa học công nghệ, kinh tế theo quy định của pháp luật.
5. Được nhận các nguồn tài trợ hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Nam được nhận các nguồn tài trợ hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật.

Hội công nghệ khoan và khai thác Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tôn chỉ của Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Nam là gì? Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Nam có được nhận các nguồn tài trợ khác không?
Pháp luật
Hội viên của Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền lợi như thế nào?
Pháp luật
Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Nam được tổ chức theo nguyên tắc nào? Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Nam có cơ cấu tổ chức như thế nào?
Pháp luật
Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Nam được tổ chức nhằm mục đích gì? Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Nam hoạt động theo phương thức nào?
Pháp luật
Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Công nghệ Khoan và Khai thác Việt Nam làm việc theo nguyên tắc nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội công nghệ khoan và khai thác Việt Nam
392 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội công nghệ khoan và khai thác Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: