Tờ khai sai cơ quan thuế NNT cư trú thì xử lý như thế nào? Hồ sơ khai bổ sung hồ sơ khai thuế khi bị sai sót bao gồm những gì?

Tờ khai sai cơ quan thuế NNT cư trú thì xử lý như thế nào? Hồ sơ khai bổ sung hồ sơ khai thuế khi bị sai sót bao gồm những gì?

Tờ khai sai cơ quan thuế NNT cư trú thì xử lý như thế nào?

Dưới đây là cách xử lý khi tờ khai sai cơ quan thuế NNT cư trú:

Lỗi sai cơ quan thuế NNT cư trú trong tờ khai là người nộp thuế kê khai sai tên hoặc mã số cơ quan thuế quản lý trực tiếp nơi cá nhân cư trú.

Theo quy định, cơ quan thuế có thẩm quyền tiếp nhận và xử lý hồ sơ thuế là cơ quan thuế nơi người nộp thuế cư trú (thường trú hoặc tạm trú). Việc ghi sai cơ quan thuế dẫn đến các trường hợp:

- Hồ sơ bị trả lại hoặc không được xử lý

- Thời gian xử lý kéo dài

- Phải làm lại hoặc bổ sung hồ sơ

Cách xử lý khi tờ khai sai cơ quan thuế NNT cư trú như sau:

(1) Trường hợp chưa nộp hồ sơ:

- Kiểm tra lại địa chỉ cư trú hiện tại (theo căn cước công dân hoặc giấy tờ tạm trú)

- Xác định đúng chi cục thuế quản lý địa bàn nơi cư trú

- Điều chỉnh lại thông tin trong tờ khai cho chính xác trước khi nộp

- Người nộp thuế có thể tra cứu cơ quan thuế tại Cổng thông tin của Tổng cục Thuế: https://gdt.gov.vn

(2) Trường hợp đã nộp hồ sơ:

- Nếu bị cơ quan thuế trả lại: Lập lại hồ sơ đúng tên cơ quan thuế theo địa chỉ cư trú.

- Nếu đã được tiếp nhận và phát hiện sai: Nộp văn bản giải trình và hồ sơ sửa đổi bổ sung (nếu có), theo hướng dẫn tại Điều 47 Luật Quản lý thuế 2019.

Tờ khai sai cơ quan thuế NNT cư trú thì xử lý như thế nào? Hồ sơ khai bổ sung hồ sơ khai thuế khi bị sai sót bao gồm những gì?

Tờ khai sai cơ quan thuế NNT cư trú thì xử lý như thế nào? Hồ sơ khai bổ sung hồ sơ khai thuế khi bị sai sót bao gồm những gì? (Hình ảnh từ Internet)

Hồ sơ khai bổ sung hồ sơ khai thuế khi bị sai sót bao gồm những gì?

Căn cứ theo nội dung tại khoản 4 Điều 47 Luật Quản lý thuế 2019, hồ sơ khai bổ sung hồ sơ khai thuế bao gồm:

- Tờ khai bổ sung;

- Bản giải trình khai bổ sung và các tài liệu có liên quan.

- Đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, việc khai bổ sung hồ sơ khai thuế thực hiện theo quy định của pháp luật về hải quan. Các trường hợp hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu không phải khai thuế theo từng lần phát sinh thì thực hiện theo mẫu hướng dẫn tại Điều 3 Thông tư 06/2021/TT-BTC.

Khi nào khai bổ sung hồ sơ khai thuế không cần phải nộp tờ khai bổ sung?

Căn cứ tại khoản 4 Điều 7 Nghị định 126/2020/NĐ-CP quy định về hồ sơ khai thuế như sau:

Hồ sơ khai thuế
...
4. Người nộp thuế được nộp hồ sơ khai bổ sung cho từng hồ sơ khai thuế có sai, sót theo quy định tại Điều 47 Luật Quản lý thuế và theo mẫu quy định của Bộ trưởng Bộ Tài chính. Người nộp thuế khai bổ sung như sau:
a) Trường hợp khai bổ sung không làm thay đổi nghĩa vụ thuế thì chỉ phải nộp Bản giải trình khai bổ sung và các tài liệu có liên quan, không phải nộp Tờ khai bổ sung.
Trường hợp chưa nộp hồ sơ khai quyết toán thuế năm thì người nộp thuế khai bổ sung hồ sơ khai thuế của tháng, quý có sai, sót, đồng thời tổng hợp số liệu khai bổ sung vào hồ sơ khai quyết toán thuế năm.
Trường hợp đã nộp hồ sơ khai quyết toán thuế năm thì chỉ khai bổ sung hồ sơ khai quyết toán thuế năm; riêng trường hợp khai bổ sung tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân đối với tổ chức, cá nhân trả thu nhập từ tiền lương, tiền công thì đồng thời phải khai bổ sung tờ khai tháng, quý có sai, sót tương ứng.
b) Người nộp thuế khai bổ sung dẫn đến tăng số thuế phải nộp hoặc giảm số thuế đã được ngân sách nhà nước hoàn trả thì phải nộp đủ số tiền thuế phải nộp tăng thêm hoặc số tiền thuế đã được hoàn thừa và tiền chậm nộp vào ngân sách nhà nước (nếu có).
Trường hợp khai bổ sung chỉ làm tăng hoặc giảm số thuế giá trị gia tăng còn được khấu trừ chuyển kỳ sau thì phải kê khai vào kỳ tính thuế hiện tại. Người nộp thuế chỉ được khai bổ sung tăng số thuế giá trị gia tăng đề nghị hoàn khi chưa nộp hồ sơ khai thuế của kỳ tính thuế tiếp theo và chưa nộp hồ sơ đề nghị hoàn thuế.
...

Như vậy, trong trường hợp khai bổ sung mà không làm thay đổi nghĩa vụ thuế thì không phải nộp tờ khai bổ sung mà chỉ cần nộp Bản giải trình khai bổ sung và các tài liệu có liên quan.

Trách nhiệm của cơ quan quản lý thuế trong việc tiếp nhận hồ sơ khai thuế như thế nào?

Căn cứ theo Điều 48 Luật Quản lý thuế 2019 quy định về trách nhiệm của cơ quan quản lý thuế trong việc tiếp nhận hồ sơ khai thuế như sau:

- Cơ quan quản lý thuế tiếp nhận hồ sơ khai thuế của người nộp thuế qua các hình thức sau đây:

+ Nhận hồ sơ trực tiếp tại cơ quan quản lý thuế;

+ Nhận hồ sơ gửi qua đường bưu chính;

+ Nhận hồ sơ điện tử qua cổng giao dịch điện tử của cơ quan quản lý thuế.

- Cơ quan quản lý thuế tiếp nhận hồ sơ khai thuế thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ khai thuế; trường hợp hồ sơ không hợp pháp, không đầy đủ, không đúng mẫu quy định thì thông báo cho người nộp thuế trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ.

Hồ sơ khai thuế
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Có được khai bổ sung hồ sơ khai thuế nếu không thuộc phạm vi hoặc thời kỳ thanh tra, kiểm tra thuế?
Pháp luật
Hồ sơ, thủ tục kê khai nộp thuế đối với cá nhân không cư trú trên thương mại điện tử không có chức năng thanh toán từ 1 7 2025 ra sao?
Pháp luật
Hướng dẫn khai thuế đối với cá nhân cho thuê tài sản trực tiếp khai thuế với cơ quan thuế ra sao?
Pháp luật
Hóa đơn của doanh nghiệp có sai sót dẫn đến hồ sơ khai thuế sai thì xử lý, sửa đổi như thế nào?
Pháp luật
Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế khi doanh nghiệp chấm dứt hoạt động là khi nào? Hồ sơ khai thuế bao gồm những gì?
Pháp luật
Hồ sơ khai thuế đối với tổ chức khai thuế thay, nộp thuế thay cho cá nhân cho thuê tài sản bao gồm những gì?
Pháp luật
Tổng cục Thuế hướng dẫn lập bản giải trình khai bổ sung hồ sơ khai thuế TNCN theo mẫu số 01-1/KHBS?
Pháp luật
Mẫu thông báo về việc đôn đốc nộp hồ sơ khai thuế trong giao dịch thuế điện tử mới nhất là mẫu nào? Tải về?
Pháp luật
Tờ khai sai cơ quan thuế NNT cư trú thì xử lý như thế nào? Hồ sơ khai bổ sung hồ sơ khai thuế khi bị sai sót bao gồm những gì?
Pháp luật
Người nộp thuế lập, gửi hồ sơ khai thuế điện tử như thế nào? Thời hạn cơ quan thuế thông báo chấp nhận hồ sơ khai thuế là bao lâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

448 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN

XEM NHIỀU NHẤT
Pháp luật
Đề án sáp nhập tỉnh tiếp tục được thành lập khi có bao nhiêu % hộ dân tán thành theo đề xuất mới?
Pháp luật
Nhân sự tham gia Bộ Chính Trị khóa 14, Ban Bí thư khóa 14, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 14 phải thế nào theo BTGDVTW?
Pháp luật
Quy định ghế trẻ em trên ô tô 2026? Từ 1/1/2026 ô tô cá nhân phải có thiết bị an toàn khi chở trẻ em, nếu không bị phạt thế nào?
Pháp luật
Toàn văn Nghị định 293/2025/NĐ-CP tăng mức lương tối thiểu vùng từ 2026 thay thế Nghị định 74/2024 ra sao?
Pháp luật
Bản tóm tắt Đề án tiếp tục sáp nhập tỉnh thành lấy ý kiến nhân dân dự kiến phải gồm những nội dung gì?
Pháp luật
Toàn bộ bảng lương mới 2026 của cán bộ, công chức, viên chức sẽ tăng khi lương cơ sở tăng dự kiến 2026 đúng không?
Pháp luật
Đáp án cuộc thi tìm hiểu các Nghị quyết của Đảng tuần 2 đối với cán bộ, đảng viên trên Internet, lần thứ nhất ra sao?
Pháp luật
Hội nghị Trung ương 15 khóa 13 BCHTW quyết định nhân sự Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa 14 theo Hướng dẫn 35 BTGDVTW ra sao?
Pháp luật
Danh sách 225 công ty ma mua bán trái phép hóa đơn theo Công văn 2731/VPCQCSĐT do cơ quan CSĐT công bố?
Pháp luật
Sắp xếp Văn phòng đăng ký đất đai 34 tỉnh thành: Bố trí nhân sự Văn phòng đăng ký đất đai về cấp xã quản lý ra sao?

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Tư vấn pháp luật mới nhất
Hỗ trợ pháp luật mới
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP.HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Xuân Hòa, TP.HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào