Tổ chức kiểm định phương tiện đo đã được chỉ định có quyền yêu cầu điều chỉnh nội dung của quyết định chỉ định không?

Quyết định chỉ định tổ chức kiểm định phương tiện đo có giá trị trong bao lâu? Tổ chức kiểm định phương tiện đo đã được chỉ định có quyền yêu cầu điều chỉnh nội dung của quyết định chỉ định không? Câu hỏi của anh Tín (Vinh).

Quyết định chỉ định tổ chức kiểm định phương tiện đo có giá trị trong bao lâu?

Căn cứ Điều 15 Thông tư 24/2013/TT-BKHCN quy định như sau:

Quyết định chỉ định
1. Quyết định chỉ định phải bao gồm các nội dung chính sau đây:
a) Tên, địa chỉ trụ sở chính của tổ chức kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm được chỉ định (sau đây gọi tắt là tổ chức được chỉ định);
b) Địa điểm thực hiện hoạt động;
c) Lĩnh vực được chỉ định;
d) Thời hạn hiệu lực của quyết định chỉ định.
2. Thời hạn của quyết định chỉ định là năm (05) năm kể từ ngày ký.
3. Quyết định chỉ định được gửi tới tổ chức được chỉ định, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng nơi tổ chức được chỉ định đăng ký trụ sở chính và đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Tổng cục.

Chiếu theo quy định này thì quyết định chỉ định tổ chức kiểm định phương tiện đo có giá trị trong vòng năm (05) năm kể từ ngày ký.

Cũng theo quy định này thì quyết định chỉ định sẽ được gửi tới tổ chức được chỉ định, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng nơi tổ chức được chỉ định đăng ký trụ sở chính và đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Tổng cục.

Tổ chức kiểm định phương tiện đo đã được chỉ định có quyền yêu cầu điều chỉnh nội dung của quyết định chỉ định không?

Tổ chức kiểm định phương tiện đo đã được chỉ định có quyền yêu cầu điều chỉnh nội dung của quyết định chỉ định không? (hình từ Internet)

Việc lưu trữ hồ sơ chỉ định tổ chức kiểm định phương tiện đo được quy định thế nào?

Tại Điều 16 Thông tư 24/2013/TT-BKHCN có nêu việc lưu trữ hồ sơ chỉ định tổ chức kiểm định phương tiện đo được thực hiện như sau:

- Hồ sơ chỉ định được lưu giữ gồm: Bộ hồ sơ đề nghị chỉ định quy định tại Điều 12, hồ sơ đánh giá tại cơ sở quy định tại Điều 14 và quyết định chỉ định quy định tại Điều 15 của Thông tư này.

- Một (01) bộ hồ sơ chỉ định được lưu giữ tại Tổng cục.

- Tổ chức được chỉ định chịu trách nhiệm lập và lưu giữ một (01) bộ hồ sơ chỉ định tại trụ sở của tổ chức.

- Thời hạn lưu giữ: Từ thời điểm quyết định chỉ định được ban hành đến hết năm (05) năm sau khi quyết định chỉ định này hết thời hạn hiệu lực hoặc bị đình chỉ hoặc bị hủy bỏ hiệu lực.

Tổ chức kiểm định phương tiện đo đã được chỉ định có quyền yêu cầu điều chỉnh nội dung của quyết định chỉ định không?

Theo Điều 17 Thông tư 24/2013/TT-BKHCN quy định như sau:

Điều chỉnh nội dung của quyết định chỉ định, chỉ định lại
1. Trường hợp đề nghị điều chỉnh nội dung của quyết định chỉ định, tổ chức đề nghị lập một (01) bộ hồ sơ theo quy định tại Điều 12 của Thông tư này đối với nội dung đề nghị điều chỉnh và gửi trực tiếp tại trụ sở Tổng cục hoặc qua đường bưu điện đến Tổng cục.
2. Trường hợp đề nghị chỉ định lại, không ít hơn ba (3) tháng trước khi hết thời hạn hiệu lực của quyết định chỉ định đã cấp, tổ chức đề nghị lập một (01) bộ hồ sơ theo quy định tại Điều 12 của Thông tư này gửi trực tiếp tại trụ sở Tổng cục hoặc qua đường bưu điện đến Tổng cục.
3. Trong thời hạn mười (10) ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu hồ sơ chưa đúng quy định, Tổng cục thông báo bằng văn bản cho tổ chức đề nghị những nội dung cần bổ sung, hoàn chỉnh.
Sau thời hạn ba (3) tháng kể từ ngày Tổng cục gửi thông báo, nếu tổ chức đề nghị không bổ sung hồ sơ đầy đủ theo quy định, Tổng cục có quyền hủy bỏ việc xử lý đối với hồ sơ này.
4. Tùy từng trường hợp cụ thể, Tổng cục xem xét, quyết định kiểm tra trên hồ sơ hoặc đánh giá tại cơ sở.
a) Trường hợp kiểm tra trên hồ sơ, trong thời hạn mười (10) ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Tổng cục ra quyết định chỉ định lại hoặc quyết định chỉ định điều chỉnh theo quy định tại Khoản 1 Điều 15 của Thông tư này cho tổ chức được chỉ định;
b) Trường hợp đánh giá tại cơ sở, việc xử lý hồ sơ, đánh giá tại cơ sở và ra quyết định chỉ định được thực hiện theo quy định tại Khoản 2, Khoản 3 Điều 13, Điều 14 và Điều 15 của Thông tư này.
5. Quyết định chỉ định lại, quyết định chỉ định điều chỉnh được gửi tới tổ chức được chỉ định, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng nơi tổ chức được chỉ định đăng ký trụ sở chính và đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục.
6. Thời hạn hiệu lực của quyết định chỉ định lại là năm (5) năm kể từ ngày ký. Thời hạn hiệu lực của quyết định chỉ định điều chỉnh lấy theo thời hạn hiệu lực của quyết định chỉ định còn thời hạn hiệu lực đã cấp cho tổ chức được chỉ định.
7. Việc lưu giữ hồ sơ chỉ định điều chỉnh, chỉ định lại được áp dụng theo quy định tại Điều 16 của Thông tư này.

Đối chiếu với quy định trên thì tổ chức kiểm định phương tiện đo đã được chỉ định được quyền yêu cầu điều chỉnh nội dung của quyết định chỉ định bằng cách lập một (01) bộ hồ sơ theo quy định tại Điều 12 của Thông tư này đối với nội dung đề nghị điều chỉnh và gửi trực tiếp tại trụ sở Tổng cục hoặc qua đường bưu điện đến Tổng cục.

Kiểm định phương tiện đo
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cá nhân không thực hiện kiểm định phương tiện đo thuộc Danh mục phương tiện đo được sử dụng trong hoạt động đo đạc và bản đồ có thể bị xử phạt như thế nào?
Pháp luật
Thủ tục kiểm tra nhà nước về đo lường đối với hoạt động kiểm định phương tiện đo thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Tổ chức kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường được chỉ định có quyền khởi kiện quyết định hành chính của cơ quan nhà nước không?
Pháp luật
Tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường cần đáp ứng những điều kiện gì?
Pháp luật
Hồ sơ đăng ký cung cấp dịch vụ kiểm định phương tiện đo lường bao gồm những giấy tờ gì? Hồ sơ được nộp tại cơ quan nào?
Pháp luật
Việc kiểm định phương tiện đo nhóm 2 có các chế độ kiểm định nào? Thực hiện kiểm định phải đảm bảo những yêu cầu gì?
Pháp luật
Cán bộ trong việc công nhận khả năng kiểm định phương tiện đo phải có trách nhiệm trong công việc như thế nào?
Pháp luật
Chất chuẩn dùng trực tiếp để kiểm định phương tiện đo nhóm 2 của tổ chức kiểm định được chỉ định cần đáp ứng những yêu cầu nào?
Pháp luật
Tổ chức kiểm định phương tiện đo đã được chỉ định có quyền yêu cầu điều chỉnh nội dung của quyết định chỉ định không?
Pháp luật
Trình tự cấp lại giấy chứng nhận đăng ký cung cấp dịch vụ kiểm định phương tiện đo đã bị chấm dứt hiệu lực do không duy trì điều kiện hoạt động như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm định phương tiện đo
Phạm Thị Xuân Hương Lưu bài viết
410 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm định phương tiện đo
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào