Tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên có cần phải thực hiện thông báo khuyến mại hay không?

Tôi có thắc mắc muốn được giải đáp như sau tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên có cần phải thực hiện thông báo khuyến mại hay không? Khi tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên phải thông báo công khai những thông tin gì? Câu hỏi của anh A.P.Q đến từ TP.HCM.

Khi tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên phải thông báo công khai những thông tin gì?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 14 Nghị định 81/2018/NĐ-CP tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên, theo đó việc tặng thưởng cho khách hàng căn cứ trên số lượng hoặc trị giá mua hàng hóa, dịch vụ mà khách hàng thực hiện được thể hiện dưới hình thức thẻ khách hàng, phiếu ghi nhận sự mua hàng hóa, dịch vụ hoặc các hình thức khác, cụ thể như sau:

Tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên, theo đó việc tặng thưởng cho khách hàng căn cứ trên số lượng hoặc trị giá mua hàng hóa, dịch vụ mà khách hàng thực hiện được thể hiện dưới hình thức thẻ khách hàng, phiếu ghi nhận sự mua hàng hóa, dịch vụ hoặc các hình thức khác
1. Thương nhân thực hiện khuyến mại phải tuân thủ quy định về thông báo các thông tin liên quan tại Điều 97 Luật thương mại; có trách nhiệm xác nhận kịp thời, chính xác sự tham gia của khách hàng vào chương trình khách hàng thường xuyên.
2. Nội dung thông tin được thể hiện và lưu trữ trên thẻ khách hàng, phiếu ghi nhận sự mua hàng hóa, dịch vụ hoặc các hình thức tương đương phải bao gồm:
a) Tên thẻ, phiếu và thông tin về khách hàng (họ và tên, chứng minh nhân dân/căn cước công dân/Hộ chiếu);
b) Điều kiện và cách thức ghi nhận sự tham gia của khách hàng vào chương trình khách hàng thường xuyên. Trong trường hợp không thể hiện đầy đủ các nội dung nêu tại điểm này thì phải cung cấp đầy đủ, kịp thời các nội dung đó cho khách hàng khi khách hàng bắt đầu tham gia vào chương trình;
c) Số lượng, trị giá hàng hóa do khách hàng mua phải thể hiện rõ trong thông tin của thẻ, phiếu để làm căn cứ xác định lợi ích mà khách hàng được tặng thưởng; điều kiện chi tiết về số lượng, trị giá hàng hóa, dịch vụ do khách mua, sử dụng để được nhận thưởng.

Như vậy, thương nhân tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên, theo đó việc tặng thưởng cho khách hàng căn cứ trên số lượng hoặc trị giá mua hàng hóa, dịch vụ mà khách hàng thực hiện được thể hiện dưới hình thức thẻ khách hàng, phiếu ghi nhận sự mua hàng hóa, dịch vụ hoặc các hình thức khác phải thông báo công khai những thông tin sau:

- Tên của hoạt động khuyến mại;

- Giá bán hàng hóa, giá cung ứng dịch vụ khuyến mại và các chi phí có liên quan để giao hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại cho khách hàng;

- Tên, địa chỉ, số điện thoại của thương nhân thực hiện khuyến mại;

- Thời gian khuyến mại, ngày bắt đầu, ngày kết thúc và địa bàn hoạt động khuyến mại;

- Trường hợp lợi ích của việc tham gia khuyến mại gắn với các điều kiện cụ thể thì trong thông báo phải nêu rõ hoạt động khuyến mại đó có kèm theo điều kiện và nội dung cụ thể của các điều kiện.

Lưu ý: ngoài các thông tin trên, thương nhân còn phải thông báo công khai các chi phí mà khách hàng phải tự chịu đối với hình thức khuyến mại trên.

Khi tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên phải thông báo công khai những thông tin gì?

Khi tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên phải thông báo công khai những thông tin gì? (Hình từ Internet)

Tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên có cần phải thực hiện thông báo khuyến mại hay không?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 17 Nghị định 81/2018/NĐ-CP về thông báo hoạt động khuyến mại:

Thông báo hoạt động khuyến mại
1. Thương nhân thực hiện thủ tục hành chính thông báo hoạt động khuyến mại đến tất cả các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại (tại địa bàn thực hiện khuyến mại) trước khi thực hiện chương trình khuyến mại theo hình thức quy định tại Khoản 8 Điều 92 Luật thương mại và các Điều 8, Điều 9, Điều 10, Điều 11, Điều 12, Điều 14 Nghị định này. Hồ sơ thông báo phải được gửi đến Sở Công Thương tối thiểu trước 03 ngày làm việc trước khi thực hiện khuyến mại (căn cứ theo ngày nhận ghi trên vận đơn bưu điện hoặc các hình thức có giá trị tương đương trong trường hợp gửi qua đường bưu điện, căn cứ theo ngày ghi trên giấy tiếp nhận hồ sơ trong trường hợp nộp trực tiếp, căn cứ theo thời gian ghi nhận trên hệ thống thư điện tử hoặc căn cứ theo ngày ghi nhận trên hệ thống trong trường hợp nộp qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến).
...

Như vậy, khi tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên thì cần phải thực hiện thông báo khuyến mại theo quy định.

Tuy nhiên, nếu thương nhân khuyến mại bằng hình thức tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên, theo đó việc tặng thưởng cho khách hàng căn cứ trên số lượng hoặc trị giá mua hàng hóa, dịch vụ mà khách hàng thực hiện được thể hiện dưới hình thức thẻ khách hàng, phiếu ghi nhận sự mua hàng hóa, dịch vụ hoặc các hình thức khác nhưng rơi vào một trong các trường hợp sau đây thì không cần thông báo khuyến mại (khoản 2 Điều 17 Nghị định 81/2018/NĐ-CP):

- Thương nhân thực hiện các chương trình khuyến mại có tổng giá trị giải thưởng, quà tặng dưới 100 triệu đồng;

- Thương nhân chỉ thực hiện bán hàng và khuyến mại thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử, website khuyến mại trực tuyến.

Nội dung thông báo thực hiện khuyến mại bao gồm những thông tin gì?

Theo quy định tại khoản 5 Điều 17 Nghị định 81/2018/NĐ-CP thì nội dung thông báo thực hiện khuyến mại bao gồm những thông tin sau:

- Tên thương nhân thực hiện khuyến mại;

- Tên chương trình khuyến mại;

- Địa bàn thực hiện khuyến mại (các tỉnh, thành phố nơi thương nhân thực hiện khuyến mại);

- Hình thức khuyến mại;

- Hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại;

- Hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại (giải thưởng, quà tặng);

- Thời gian thực hiện khuyến mại;

- Khách hàng của chương trình khuyến mại (đối tượng hưởng khuyến mại);

- Cơ cấu giải thưởng và tổng giá trị giải thưởng của chương trình khuyến mại;

- Nội dung chi tiết chương trình khuyến mại.

- Trường hợp nhiều thương nhân cùng phối hợp thực hiện chương trình khuyến mại thì phải nêu rõ tên của các thương nhân cùng thực hiện, nội dung tham gia cụ thể và trách nhiệm cụ thể của từng thương nhân tham gia thực hiện trong chương trình.

Chương trình khuyến mại
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Có được thực hiện chương trình khuyến mại bằng hình thức giảm giá hàng hóa 70 phần trăm không? Thực hiện chương trình khuyến mại bằng hình thức giảm giá tối đa là bao lâu?
Pháp luật
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ treo biển giảm giá “Sale 50%” nhưng bán hàng chỉ giảm 10% có vi phạm luật không?
Pháp luật
Mẫu phiếu bốc thăm trúng thưởng đẹp mắt thu hút nhất năm 2024? Mẫu phiếu bốc thăm trúng thưởng dùng để làm gì?
Pháp luật
Cách xác định tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại khi doanh nghiệp áp dụng hình thức giảm giá bán hàng hóa?
Pháp luật
Có thể áp dụng hạn mức giảm giá tối đa khi thực hiện khuyến mại giảm giá hàng hóa, dịch vụ trong trường hợp doanh nghiệp phá sản không?
Pháp luật
Thương nhân thực hiện khuyến mại hàng hóa có phải thông báo công khai giá bán hàng hóa được tặng cho khách hàng hay không?
Pháp luật
Đăng ký chương trình khuyến mại mang tính may rủi có cần nộp bản sao không chứng thực giấy tờ về chất lượng hàng hóa khuyến mại?
Pháp luật
Thực hiện nhiều chương trình khuyến mại nhưng mỗi chương trình khuyến mại đều độc lập thì có cần phải thông báo với Sở Công thương không?
Pháp luật
Thương nhân thực hiện khuyến mại hết số lượng hàng hóa khuyến mại thì việc chấm dứt thực hiện chương trình khuyến mại chỉ được kích hoạt khi nào?
Pháp luật
Thương nhân bán hàng với giá thấp hơn giá bán hàng hóa trước đó trong thời gian khuyến mại không phải thông báo trong trường hợp nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình khuyến mại
656 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình khuyến mại
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào