Tổ chức, cá nhân được cung cấp dịch vụ công trực tuyến Bộ Tài nguyên và Môi trường có các quyền gì?

Hệ thống dịch vụ công trực tuyến Bộ Tài nguyên và Môi trường là hệ thống như thế nào? Tổ chức, cá nhân được cung cấp dịch vụ công trực tuyến Bộ Tài nguyên và Môi trường có các quyền gì? Nguyên tắc cung cấp dịch vụ được quy định ra sao? Câu hỏi của chị Huyền (Hà Nội).

Hệ thống dịch vụ công trực tuyến Bộ Tài nguyên và Môi trường là hệ thống như thế nào?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 3 Thông tư 07/2017/TT-BTNMT có quy định:

Giải thích từ ngữ
Trong Thông tư này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Hệ thống dịch vụ công trực tuyến Bộ Tài nguyên và Môi trường (sau đây viết tắt là Hệ thống dịch vụ công trực tuyến) là hệ thống giao dịch điện tử trên môi trường mạng để thực hiện việc tiếp nhận, xử lý và trả kết quả thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Tài nguyên và Môi trường tại địa chỉ: dvctt.monre.gov.vn.

Ngoài ra tại Điều 5 Thông tư 07/2017/TT-BTNMT có quy định thêm như sau:

- Hệ thống dịch vụ công trực tuyến bao gồm: Cổng dịch vụ công trực tuyến thực hiện tiếp nhận, xử lý và trả kết quả thủ tục hành chính; các cơ sở dữ liệu, hệ thống công nghệ thông tin và các hệ thống xử lý chuyên ngành có liên quan.

- Hệ thống dịch vụ công trực tuyến được tích hợp trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

- Hệ thống dịch vụ công trực tuyến hoạt động, cung cấp dịch vụ theo thời gian 24 giờ trong một ngày và 7 ngày trong một tuần.

- Hệ thống dịch vụ công trực tuyến thực hiện việc tiếp nhận và phản hồi thông tin khai theo chế độ tự động tới tổ chức, cá nhân và tới các hệ thống xử lý chuyên ngành.

Tổ chức, cá nhân được cung cấp dịch vụ công trực tuyến Bộ Tài nguyên và Môi trường có các quyền gì?

Tổ chức, cá nhân được cung cấp dịch vụ công trực tuyến Bộ Tài nguyên và Môi trường có các quyền gì? (Hình từ Internet)

Cung cấp dịch vụ công trực tuyến Bộ Tài nguyên và Môi trường theo nguyên tắc gì?

Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên hệ thống thông tin dịch vụ công trực tuyến Bộ Tài nguyên va Môi trường phải bảo đảm các nguyên tắc được quy định tại Điều 4 Thông tư 07/2017/TT-BTNMT, cụ thể:

(1) Tuân thủ quy định pháp luật về giao dịch điện tử, pháp luật bảo vệ bí mật nhà nước; pháp luật chuyên ngành quy định thủ tục hành chính thực hiện qua Hệ thống dịch vụ công trực tuyến.

(2) Quy trình thực hiện thủ tục hành chính trên Hệ thống dịch vụ công trực tuyến tuân thủ theo quy trình đã quy định tại pháp luật chuyên ngành.

(3) Đảm bảo tính chính xác, khách quan, đầy đủ và kịp thời của các giao dịch điện tử thực hiện qua Hệ thống dịch vụ công trực tuyến.

Tổ chức, cá nhân được cung cấp dịch vụ công trực tuyến Bộ Tài nguyên và Môi trường có các quyền gì?

Căn cứ theo Điều 13 Thông tư 07/2017/TT-BTNMT quy định về quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân được cung cấp dịch vụ công trực tuyến Bộ Tài nguyên và Môi trường như sau:

Quyền và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân được cung cấp dịch vụ công trực tuyến
1. Tổ chức, cá nhân có các quyền sau:
a) Được hỗ trợ đào tạo, hướng dẫn, cung cấp các thông tin cần thiết khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến;
b) Được cung cấp tài khoản sử dụng, tạm dừng, hủy bỏ tài khoản qua Hệ thống dịch vụ công trực tuyến;
c) Được bảo đảm an toàn thông tin, bảo vệ bí mật kinh doanh và thương mại theo quy định của pháp luật;
d) Được cung cấp đầy đủ thông tin về quá trình, tình trạng xử lý Hồ sơ hành chính trực tuyến; hóa đơn điện tử (đối với dịch vụ công trực tuyến mức độ 4);
đ) Được phản ánh, kiến nghị việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến qua Hệ thống dịch vụ công trực tuyến.
2. Tổ chức, cá nhân có trách nhiệm sau:
a) Cung cấp đầy đủ, chính xác và chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung thông tin đã đăng ký, kê khai khi thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến;
b) Cung cấp đầy đủ thông tin tạo tài khoản trên Hệ thống dịch vụ công trực tuyến;
c) Tuân thủ quy định của pháp luật chuyên ngành, giao dịch điện tử, bí mật nhà nước và sử dụng chữ ký số;
d) Không làm sai lệch, hư hỏng, thất thoát, chiếm đoạt, phá hủy, gian lận, mạo nhận trái phép và khai thác, sử dụng, phát tán thông tin, dữ liệu thủ tục hành chính;
đ) Lưu giữ hồ sơ hành chính trực tuyến theo quy định của pháp luật giao dịch điện tử và pháp luật chuyên ngành; cung cấp các chứng từ điện tử/chứng từ giấy có liên quan để phục vụ công tác kiểm tra, thanh tra (nếu có);
e) Không được cản trở hoạt động cung cấp và sử dụng các dịch vụ, giả mạo, sử dụng mật khẩu trái phép, chiếm quyền điều khiển; tạo, cài đặt, phát tán phần mềm độc hại, vi-rút máy tính; phá hoại cơ sở hạ tầng kỹ thuật Hệ thống dịch vụ công trực tuyến;
g) Nộp thuế, phí, lệ phí, các khoản thu khác theo quy định của pháp luật.

Theo đó tổ chức, cá nhân được cung cấp dịch vụ công trực tuyến Bộ Tài nguyên và Môi trường có các quyền:

- Được hỗ trợ đào tạo, hướng dẫn, cung cấp các thông tin cần thiết khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến;

- Được cung cấp tài khoản sử dụng, tạm dừng, hủy bỏ tài khoản qua Hệ thống dịch vụ công trực tuyến;

- Được bảo đảm an toàn thông tin, bảo vệ bí mật kinh doanh và thương mại theo quy định của pháp luật;

- Được cung cấp đầy đủ thông tin về quá trình, tình trạng xử lý Hồ sơ hành chính trực tuyến; hóa đơn điện tử (đối với dịch vụ công trực tuyến mức độ 4);

- Được phản ánh, kiến nghị việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến qua Hệ thống dịch vụ công trực tuyến.

Dịch vụ công trực tuyến Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Dịch vụ công trực tuyến
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Thư viện nhà đất
Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là gì?
Pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến về môi trường ở địa phương do cơ quan nào xây dựng? Nguyên tắc cung cấp dịch vụ công trực tuyến về môi trường?
Pháp luật
Cơ quan nhà nước phải cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình khi nào? Công tác quản trị nội bộ trên môi trường điện tử gồm những hoạt động nào?
Pháp luật
Danh mục thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai được thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình ở cấp tỉnh?
Pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước là gì? Kinh phí duy trì và phát triển dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước lấy từ nguồn nào?
Pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến toàn trình là gì? 02 mức độ cung cấp của dịch vụ công trực tuyến là gì?
Pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến là gì? Dịch vụ công trực tuyến bao gồm các mức độ nào theo quy định hiện hành?
Pháp luật
Bốn mức độ của dịch vụ công trực tuyến yêu cầu những gì? Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cần đạt được các yêu cầu tối thiểu gì?
Pháp luật
Tối thiểu bao nhiêu % hồ sơ trên các dịch vụ công trực tuyến đã cung cấp được giải quyết trực tuyến theo mục tiêu đề ra tại Kế hoạch 1087?
Pháp luật
Theo quy định của Luật Đất đai năm 2024 phương án nào là khoản thu từ dịch vụ công về đất đai hiện nay?
Pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến về đất đai là gì? Triển khai việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền của ai?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dịch vụ công trực tuyến
750 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dịch vụ công trực tuyến

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Dịch vụ công trực tuyến

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào