Tiêu chuẩn của hội viên Hiệp hội Golf Việt Nam là gì? Hội viên muốn rút khỏi Hiệp hội Golf Việt Nam cần phải làm gì?
Thủ tục gia nhập Hiệp hội Golf Việt Nam đối với hội viên ra sao?
Tại Điều 8 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hiệp hội golf Việt Nam nhiệm kỳ II Quyết định 53/QĐ-BNV năm 2012 quy định về thủ tục gia nhập Hiệp hội Golf Việt Nam đối với hội viên như sau:
Thể thức, thủ tục gia nhập Hiệp hội đối với tổ chức thành viên, hội viên
1. Những tổ chức đủ điều kiện tại Điều 7 của Điều lệ này nếu có nguyện vọng thì được xem xét để gia nhập Hiệp hội Golf Việt Nam.
2. Hồ sơ xin gia nhập:
a) Có đơn và quyết định của tổ chức thành viên xin gia nhập (theo mẫu);
b) Bản sao điều lệ và các quy định của tổ chức xin gia nhập, quyết định thành lập tổ chức của cơ quan có thẩm quyền;
c) Danh sách lãnh đạo chủ chốt đại diện cho tổ chức.
3. Việc công nhận tổ chức thành viên của Hiệp hội Golf Việt Nam được thực hiện theo hướng dẫn của Ban Chấp hành Hiệp hội Golf Việt Nam và do Ban Chấp hành Hiệp hội Golf Việt Nam xem xét, quyết định.
4. Thủ tục gia nhập của các hội viên do Điều lệ tổ chức và hoạt động của các tổ chức thành viên quy định.
Để gia nhập Hiệp hội Golf Việt Nam, người có nguyện vọng nộp hồ sơ xin gia nhập và được thực hiện theo thủ tục gia nhập do Điều lệ tổ chức và hoạt động của các tổ chức thành viên quy định.
Tiêu chuẩn của hội viên Hiệp hội Golf Việt Nam là gì? (Hình từ Internet)
Tiêu chuẩn của hội viên Hiệp hội Golf Việt Nam là gì?
Căn cứ Điều 7 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hiệp hội golf Việt Nam nhiệm kỳ II Quyết định 53/QĐ-BNV năm 2012 quy định về tiêu chuẩn tổ chức thành viên, hội viên như sau:
Tiêu chuẩn tổ chức thành viên, hội viên
Hội viên của Hiệp hội gồm hội viên chính thức, hội viên liên kết và hội viên danh dự.
1. Hội viên chính thức:
a) Hội viên tổ chức: Các Hội golf của các địa phương, các câu lạc bộ golf và các tổ chức thành viên khác được thành lập theo quy định của pháp luật tự nguyện, thừa nhận và chấp hành Điều lệ của Hiệp hội Golf Việt Nam, đóng niên liễm và tham gia hoạt động theo chương trình của Hiệp hội Golf Việt Nam đều được công nhận là tổ chức thành viên của Hiệp hội Golf Việt Nam. Đại diện các tổ chức thành viên tham gia Hiệp hội Golf Việt Nam phải là công dân Việt Nam;
b) Hội viên cá nhân: Công dân Việt Nam là hội viên các hội golf địa phương, nếu tán thành Điều lệ của Hiệp hội, tự nguyện xin gia nhập Hiệp hội thì được Ban Chấp hành công nhận là hội viên của Hiệp hội Golf Việt Nam;
c) Những cá nhân và tổ chức tham dự Đại hội thành lập Hiệp hội Golf Việt Nam. Đại hội Hiệp hội Golf Việt Nam lần thứ nhất là Đại hội sáng lập. Các hội viên tham gia Đại hội lần thứ nhất là hội viên sáng lập hoặc các tổ chức, cá nhân có nhiều công lao đóng góp cho sự phát triển của Hiệp hội, của môn golf được Hiệp hội công nhận là hội viên sáng lập.
2. Hội viên liên kết: Là các cá nhân độc lập, các tổ chức và câu lạc bộ golf của người nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam, các câu lạc bộ của những người chơi golf Việt Nam tại nước ngoài, thừa nhận Điều lệ và mong muốn trở thành hội viên của Hiệp hội.
3. Hội viên danh dự: Là những người có nhiều đóng góp cho việc phát triển môn golf tại Việt Nam, không có đủ tiêu chuẩn trở thành hội viên chính thức của Hiệp hội, tán thành điều lệ, tự nguyện xin vào Hiệp hội, được Ban Chấp hành Hiệp hội công nhận.
4. Hội viên liên kết, hội viên danh dự được hưởng quyền và nghĩa vụ như hội viên chính thức của Hiệp hội, trừ quyền biểu quyết các vấn đề của Hiệp hội và không được bầu cử, ứng cử vào Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra Hiệp hội.
Tuỳ vào việc bạn muốn làm hội viên chính thức, hội viên liên kết hay hội viên danh dự mà có các điều kiện như trên. Hội viên chính thức sẽ được quyền biểu quyết và bầu cử, ứng cử vào Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra Hiệp hội còn hội viên liên kết, hội viên danh dự thì không.
Hội viên Hiệp hội muốn rút khỏi Hiệp hội Golf Việt Nam cần phải làm gì?
Theo Điều 11 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hiệp hội golf Việt Nam nhiệm kỳ II Quyết định 53/QĐ-BNV năm 2012 quy định về ra khỏi Hiệp hội và Ban Chấp hành như sau:
Ra khỏi Hiệp hội và Ban Chấp hành
1. Muốn ra khỏi Hiệp hội, tổ chức thành viên phải có đơn gửi cho Ban Chấp hành Hiệp hội. Ban Chấp hành Hiệp hội sẽ xem xét, quyết định.
2. Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội xin ra khỏi Hiệp hội phải có đơn và phải được đưa ra Ban Chấp hành xem xét, quyết định.
3. Trước khi ra khỏi Hiệp hội, ủy viên Ban Chấp hành, tổ chức thành viên, hội viên phải bàn giao công việc, cơ sở vật chất, tài chính mà mình phụ trách cho tổ chức, cá nhân được Ban Chấp hành ủy nhiệm.
4. Những ủy viên Ban Chấp hành bỏ sinh hoạt 2 kỳ họp liên tục mà không có lý do chính đáng sẽ mặc nhiên bị xóa tên trong danh sách Ban Chấp hành và vẫn phải có trách nhiệm bàn giao công việc, cơ sở vật chất, tài chính mà mình phụ trách cho Hiệp hội.
Để ra khỏi Hiệp hội cần gửi đơn ra khỏi Hiệp hội cho Ban Chấp hành Hiệp hội. Ban Chấp hành Hiệp hội xem xét, quyết định. Trước khi ra khỏi Hiệp hội, hội viên phải bàn giao công việc, cơ sở vật chất, tài chính mà mình phụ trách cho tổ chức, cá nhân được Ban Chấp hành ủy nhiệm.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Ban Chấp hành Hội công chứng viên làm việc theo nguyên tắc gì? Hình thức bầu Ban Chấp hành Hội công chứng viên là gì?
- Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại truyện cổ tích ngắn gọn? Học sinh tiểu học có những quyền gì?
- Số lượng thành viên hội đồng trường cao đẳng sư phạm là số chẵn đúng không? Chủ tịch hội đồng trường có được kiêm nhiệm chức vụ quản lý?
- Mẫu thông báo tuyển dụng nhân viên kế toán cuối năm là mẫu nào? Người lao động có phải trả chi phí cho việc tuyển dụng?
- Lời chúc giáng sinh dành cho người yêu ý nghĩa? Lễ Giáng sinh Noel người lao động có được tạm ứng tiền lương không?