Thủ tục xét khen thưởng đối với trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc qua các phong trào thi đua được thực hiện như thế nào?

Cho tôi hỏi quyết định khen thưởng trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc đạt thành tích trong phong trào thi đua được thi hành khi nào? Trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc sẽ được khen thưởng dưới những hình thức nào? Câu hỏi của anh Trí từ Phú Yên

Quyết định khen thưởng trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc đạt thành tích trong phong trào thi đua được thi hành khi nào?

Căn cứ Điều 17 Thông tư 49/2022/TT-BCA quy định về việc thi hành quyết định khen thưởng như sau:

Thi hành quyết định khen thưởng
1. Quyết định khen thưởng học sinh, trại viên được tổ chức công bố vào dịp sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua.
2. Đối với quyết định khen thưởng trong trường hợp lập công, trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc phải tổ chức công bố quyết định trước tập thể học sinh, trại viên ngay sau khi có quyết định khen thưởng.
3. Tổ chức trao giấy khen, phần thưởng cho học sinh, trại viên.

Theo đó, quyết định khen thưởng trại viên được tổ chức công bố vào dịp sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua.

Thủ tục xét khen thưởng đối với trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc qua các phong trào thi đua được thực hiện như thế nào?

Thủ tục xét khen thưởng đối với trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc qua các phong trào thi đua được thực hiện như thế nào? (Hình từ Internet)

Trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc đạt thành tích trong các phong trào thi đua được khen thưởng theo các hình thức nào?

Căn cứ Điều 13 Thông tư 49/2022/TT-BCA quy định về hình thức khen thưởng đối với trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc như sau:

Hình thức khen thưởng
1. Học sinh chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật, Nội quy trường giáo dưỡng, có kết quả xếp loại học tập, rèn luyện, học nghề và lao động đạt loại Khá trở lên hoặc lập công thì được khen thưởng bằng một trong các hình thức quy định tại khoản 1 Điều 23 Nghị định số 140/2021/NĐ-CP.
2. Trại viên có thành tích trong rèn luyện, học tập và chấp hành tốt quy định của pháp luật, Nội quy cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc lập công thì được khen thưởng bằng một trong các hình thức quy định tại khoản 1 Điều 38 Nghị định số 140/2021/NĐ-CP.

Theo quy định trên thì trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc đạt thành tích trong các phong trào thi đua (có thành tích trong rèn luyện, học tập và chấp hành tốt quy định của pháp luật, Nội quy cơ sở giáo dục bắt buộc) sẽ được khen thưởng bằng một trong các hình thức quy định tại khoản 1 Điều 38 Nghị định 140/2021/NĐ-CP:

(1) Biểu dương; tặng quà;

(2) Tăng số lần và thời gian thăm gặp thân nhân, số lần liên lạc bằng điện thoại, số lần và số lượng nhận quà;

(3) Được đề nghị xét giảm hoặc miễn chấp hành phần thời gian còn lại.

Thủ tục xét khen thưởng đối với trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc qua các phong trào thi đua được thực hiện như thế nào?

Căn cứ Điều 14 Thông tư 49/2022/TT-BCA quy định về thủ tục khen thưởng thông qua các phong trào thi đua như sau:

Trình tự, thủ tục khen thưởng
1. Khen thưởng qua các phong trào thi đua
a) Trước khi sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua, Giáo viên chủ nhiệm, Cảnh sát quản giáo tổ chức cho đội học sinh, trại viên họp bình xét đề nghị khen thưởng học sinh, trại viên tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua, sau đó biểu quyết bằng hình thức giơ tay, nếu đạt từ hai phần ba số học sinh, trại viên dự họp trở lên nhất trí thì đề nghị khen thưởng cho học sinh, trại viên.
b) Căn cứ kết quả cuộc họp, Giáo viên chủ nhiệm, Cảnh sát quản giáo hướng dẫn học sinh, trại viên viết bản báo cáo thành tích cá nhân, tập hợp tài liệu chuyển cho tổ nghiệp vụ có liên quan để báo cáo Tiểu ban xét khen thưởng (đối với trường giáo dưỡng có phân hiệu, cơ sở giáo dục bắt buộc có phân khu) hoặc đội nghiệp vụ có liên quan để báo cáo Hội đồng xét khen thưởng học sinh, trại viên quy định tại Điều 15 Thông tư này.
c) Hội đồng họp, biểu quyết bằng hình thức giơ tay, nếu có ít nhất hai phần ba thành viên Hội đồng nhất trí thì được thông qua.
2. Khen thưởng trong trường hợp lập công
a) Học sinh, trại viên lập công theo quy định tại khoản 7 Điều 3 Nghị định số 140/2021/NĐ-CP thì Giáo viên chủ nhiệm, Cảnh sát quản giáo hướng dẫn học sinh, trại viên viết báo cáo thành tích, tập hợp tài liệu chuyển cho tổ nghiệp vụ có liên quan để báo cáo Tiểu ban xét khen thưởng (đối với trường giáo dưỡng có phân hiệu, cơ sở giáo dục bắt buộc có phân khu) hoặc đội nghiệp vụ có liên quan để báo cáo Hội đồng xét khen thưởng học sinh, trại viên quy định tại Điều 15 Thông tư này.
b) Hội đồng xét khen thưởng họp, biểu quyết bằng hình thức giơ tay, nếu có ít nhất hai phần ba thành viên Hội đồng nhất trí thì được thông qua.
3. Căn cứ kết quả họp Hội đồng xét khen thưởng, Hiệu trưởng trường giáo dưỡng, Giám đốc cơ sở giáo dục bắt buộc ra quyết định khen thưởng đối với học sinh, trại viên.

Từ quy định trên thì thủ tục xét khen thưởng đối với trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc qua các phong trào thi đua được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Họp bình xét đề nghị khen thưởng

Trước khi sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua Cảnh sát quản giáo tổ chức cho đội trại viên họp bình xét đề nghị khen thưởng trại viên tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua;

Sau đó, các trại viên sẽ tiến hành biểu quyết bằng hình thức giơ tay, nếu đạt từ hai phần ba số trại viên dự họp trở lên nhất trí thì đề nghị khen thưởng cho trại viên.

Bước 2: Viết bản báo cáo thành tích cá nhân

Căn cứ kết quả cuộc họp, Cảnh sát quản giáo hướng dẫn trại viên viết bản báo cáo thành tích cá nhân, tập hợp tài liệu chuyển cho tổ nghiệp vụ có liên quan để báo cáo Tiểu ban xét khen thưởng (cơ sở giáo dục bắt buộc có phân khu) hoặc đội nghiệp vụ có liên quan để báo cáo Hội đồng xét khen thưởng trại viên.

Bước 3: Họp Hội đồng xét khen thưởng

Hội đồng họp, biểu quyết bằng hình thức giơ tay, nếu có ít nhất hai phần ba thành viên Hội đồng nhất trí thì được thông qua.

Bước 4: Ra quyết định khen thưởng

Căn cứ kết quả họp Hội đồng xét khen thưởng Giám đốc cơ sở giáo dục bắt buộc ra quyết định khen thưởng đối với trại viên.

Thi đua khen thưởng Tải trọn bộ các quy định hiện hành liên quan đến Thi đua khen thưởng
Cơ sở giáo dục bắt buộc
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Những hành vi nào bị nghiêm cấm trong việc thi đua khen thưởng theo pháp luật hiện hành? Nếu có hành vi vi phạm thì có bị xử phạt không?
Pháp luật
Có thực hiện xét tặng Bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam đối với cá nhân ngoài ngành BHXH hay không?
Pháp luật
Thời gian trại viên bỏ trốn khỏi cơ sở giáo dục bắt buộc được tính vào thời gian chấp hành quyết định tại cơ sở giáo dục bắt buộc không?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị khen thưởng theo thủ tục đơn giản đối với cá nhân, tập thể trong Tòa án nhân dân gồm những gì?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị xét tặng Bằng khen của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao gồm có những tài liệu gì?
Pháp luật
Tiêu chuẩn xét tặng Giấy khen trong ngành Xây dựng được quy định như thế nào tại Thông tư 01/2024-TT-BXD?
Pháp luật
Hội đồng thi đua khen thưởng Tòa án nhân dân, Hội đồng thi đua khen thưởng cơ sở gồm những ai?
Pháp luật
Các hình thức khen thưởng của Tòa án nhân dân từ 11/6/2024 thế nào? Có những loại hình khen thưởng nào trong Tòa án nhân dân?
Pháp luật
Tiêu chuẩn xét tặng, truy tặng Bằng khen của Tổng Thanh tra Chính phủ theo hướng dẫn Thông tư 03/2024/TT-TTCP ra sao?
Pháp luật
Có bao nhiêu hình thức khen thưởng cấp Nhà nước? Danh hiệu được tặng cho doanh nhân có được làm căn cứ để xét tặng các hình thức khen thưởng cấp Nhà nước hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi đua khen thưởng
594 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thi đua khen thưởng Cơ sở giáo dục bắt buộc
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: